NHẠC » Tin tức

Mỹ Tâm bị tác giả hit "Trắng đen" phanh phui "tật xấu"

Thứ ba, 26/11/2013 14:57

(Ngoisao.vn) - “Với chị Tâm thì “điểm xấu” nhất mà tôi vẫn thích là nụ cười thả ga. Mỗi lần chị em làm việc chung hay nói chuyện điện thoại để bàn việc tôi đều nghe giọng cười ấy. Ban đầu tôi hơi bỡ ngỡ khi lần đầu nói chuyện cùng chị....”.

Là một người hợp tác và tạo hit cho “họa mi tóc nâu” một số ca khúc nhưng đây là lần đầu tiên ca nhạc sĩ Tuấn Anh có những chia sẻ về đàn chị. Khi được hỏi về mối quan hệ với Mỹ Tâm, Tuấn Anh khá e dè và kiệm lời bởi anh cũng sợ dư luận hiểu lầm rằng anh đang bấu víu tên tuổi đàn chị để nâng tầm bản thân. Trong mắt anh, “họa mi tóc nâu” là một người vui vẻ và hòa đồng, dù với người có danh hay người bình thường. Ca khúc lần đầu cộng tác với Mỹ Tâm của Tuấn Anh chính là “Nhớ anh thật nhiều” năm 2008 .

Kể về kỷ niệm với Mỹ Tâm, Tuấn Anh tâm sự rằng anh thấy vui nhất khi được mời đến tham gia thu và dựng bè cho bản hit “Đánh thức bình minh”. “Chị Tâm là người làm việc khá hợp với mình và cả hai chị em đều hiểu ý nhau trong lúc làm việc. Mối quan hệ giữa hai chị vẫn tốt đẹp và sắp tới còn có nhiều dự án mới hợp tác cùng nhau” - Tuấn Anh cho biết.

Với chị Tâm thì “điểm xấu” nhất mà tôi vẫn thích là nụ cười thả ga. Mỗi lần chị em làm việc chung hay nói chuyện điện thoại để bàn việc tôi đều nghe giọng cười ấy. Ban đầu tôi hơi bỡ ngỡ khi lần đầu nói chuyện cùng chị chỉ vì tôi là một fan lớn của chị khi còn học trung học. Có lẽ chỉ thấy chị trên sân khấu hoặc các phương tiện truyền thông với cái nhìn luôn đẹp. Còn bây giờ thì mộc mạc giản dị và thẳng thắn nên tôi bỡ ngỡ cho lần đầu. Sau này thì quen rồi và tôi cũng hay chọc ghẹo chị mỗi khi gặp hay nói chuyện qua điện thoại. Sự thật rằng là thần tượng và mê mẩn tìm một cô bạn gái gần giống như chị mới chịu. Khi sáng tác bài cho ca sĩ theo tôi nghĩ để chạm đến một ngôi sao mà mình muốn được làm việc đó là điều khó. Chị Tâm là một điểm đến cuối cùng của tôi cho việc sản xuất bài hát. Nhưng tôi quá may mắn là người đầu tiên mua bài của tôi lại chính là chị Tâm. Đó là nhờ nhạc sĩ Lý Huỳnh Long đã không ngừng hỗ trợ tôi mọi thứ để tạo điều kiện tốt nhất. Một người anh gần như là trong nhà của tôi vì tất cả mối quan hệ hiện tại của tôi là nhờ sự giúp đỡ của chính anh”- Tuấn Anh “kể xấu” về Mỹ Tâm.

Chàng ca sĩ, nhạc sĩ sinh năm 1986 này từng có thời gian sinh sống và làm việc tại thành phố San Jose thuộc tiểu bang California. Sau một thời gian định cư tại Mỹ cùng gia đình, tháng 8 năm 2013 Tuấn Anh quyết định trở về TP.HCM để bắt đầu một khởi đầu mới trong sự nghiệp của mình. Về Việt Nam, Tuấn Anh trở thành ca sĩ độc quyền của nhạc sĩ Tạ Quang Huy. Do quen biết với nhau từ trước, Tuấn Anh và Tạ Quang Huy có nhiều điểm chung trong cách làm về âm nhạc. Đồng thời, cả hai cũng có một thời gian ngắn làm việc chung với nhau.

Không giống như nhiều nhạc sĩ khác, âm nhạc đến với Tuấn Anh là một cái duyên “nghề chọn người”. Ít ai biết rằng chàng nhạc sĩ tài năng này lại không hề qua một trường lớp đào tạo nào về âm nhạc. Để đánh dấu sự quay trở lại với ca hát sau 4 năm xa sân khấu, Tuấn Anh cho ra mắt album với tựa đề khá ngắn gọn và thể hiện được quyết tâm của anh - album “Cố gắng”.

Album “Cố gắng” gồm 9 ca khúc là sáng tác của Tuấn Anh và một vài nhạc sĩ khác. Anh cũng đã chọn ca khúc “Cố gắng” của Tạ Quang Huy để làm ca khúc chủ đề, nói về ca khúc này, Tuấn Anh cho rằng đây là ca khúc khiến anh rất thích thú về ca từ lẫn giai điệu.

Định hướng âm nhạc tiếp theo Tuấn Anh là theo đuổi các ca khúc nhạc Pop: “Vì đơn giản là người Việt Nam luôn thích cái gì đó nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ hiểu. Đó là cái Tuấn Anh muốn đem đến cho khán giả. Và song song sẽ có những ca khúc làm theo ý thích của mình. Vì đơn giản Tuấn Anh nghĩ rằng nghệ thuật cần gì đó mới nên sẽ làm theo cách riêng của mình” - tác giả “Đêm chơ vơ” cho biết.

Marvin
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới