NHẠC » Tin tức

Mỹ Tâm chống nạn buôn người

Thứ tư, 16/05/2012 08:56

Mỹ Tâm sẽ cùng với nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc Brown Eyed Girls tham gia buổi hòa nhạc miễn phí MTV Exit tại Hà Nội vào ngày 26/5.Buổi hòa nhạc được tổ chức để kêu gọi cuộc đấu tranh chống nạn buôn người.

Ngoài Mỹ Tâm và Brown Eyed Girls, buổi hòa nhạc còn có sự tham gia của ban nhạc rock nổi tiếng thế giới Simple Plan, danh ca Úc Kate Miller Heidke, nhóm nhạc Bức tường, DJ Trí Minh, Rapper Karik và nhóm nhảy Big Toe.

Trước đó, vào năm 2010,buổi hòa nhạc MTV Exit cũng đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của ban nhạc K-pop, Super Junior.

Mỹ Tâm là đại sứ của chương trình MTV Exit

Ngoài việc trình diễn trong buổi hòa nhạc, Mỹ Tâm còn đảm nhận vai trò đại sứ của MTV Exit tại Việt Nam. Cô cũng đóng vai trò giới thiệu trong bộ phim tài liệu Enslaved: An MTV EXIT Special (tạm dịch: Làm nô lệ: Ấn phẩm đặc biệt của MTV EXIT). Bộ phim là câu chuyện có thật của những người sống sót trở về từ các vụ buôn người. Đó là Lin và Trọng bị bán qua biên giới làm công việc nặng nhọc trong một nhà máy gạch; Khanh bị bán ra nước ngoài làm việc ở một trại nuôi gà và Thiên bị lừa bán qua biên giới và bị cưỡng ép bán dâm.

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ biểu diễn tại MTV Exit

Trong vai trò đại sứ, Mỹ Tâm nhấn mạnh những gì mọi người có thể làm để góp phần chấm dứt tội ác này. Bộ phim sẽ được trình chiếu trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và kênh MTV Vietnam vào ngày 2/6 tới.

Chiến dịch MTV EXIT (End Exploitation and Trafficking - Chấm dứt nạn bóc lột và buôn người) là một sáng kiến truyền thông đa phương tiện đã nhận giải thưởng nhằm giúp nâng cao nhận thức và phòng chống nạn buôn người và bóc lột người. MTV EXIT ra đời tại Châu Âu năm 2004 và đến năm 2007 đã mở rộng phạm vi hoạt động khắp Châu Á với sự hỗ trợ của USAID. Đến nay, MTV EXIT đã sản xuất một danh mục rộng lớn gồm nhiều chương trình TV mạnh mẽ nhằm nâng cao nhận thức về nạn buôn người.

 

24H