NHẠC » Tin tức

Mỹ Tâm và bộ sưu tập giải thưởng đáng ngưỡng mộ

Thứ sáu, 01/11/2013 09:22

Mỹ Tâm ngày càng chứng tỏ vị trí của mình khi liên tục giành được những giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước.

Dù đã đi qua độ tuổi trẻ trung, son sắc nhưng không vì thế mà danh tiếng của Mỹ Tâm giảm sút, kể cả khi Vpop đang ngày càng nhiều ca sĩ trẻ, tài năng và cá tính. Thậm chí, cô còn là một trong những ngôi sao hàng đầu Việt Nam với lượng fan khổng lồ.

Đặc biệt, sự nghiệp ca hát của Mỹ Tâm còn được tô điểm bằng những giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước. Mỗi giải thưởng lại mở ra bước đường mới, tạo cơ hội mới để “Họa mi tóc nâu” tiếp tục cất tiếng hát. Và trên hết những giải thưởng đó chính là thành quả đền đáp cho những nỗ lực mà Mỹ Tâm đã bỏ ra.

Có thể nói, Mỹ Tâm khá có duyên với giải thưởng, ngay từ năm 16 tuổi cô đã giành những giải cao tại nhiều cuộc thi ca nhạc. Tiếp sau đó, khi đã chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Mỹ Tâm liên tục gặt hái thành công, tính đến nay cô đã gom về trên 50 giải lớn nhỏ - một con số khiến đồng nghiệp cũng như khán giả phải ngưỡng mộ, khâm phục.

Cùng điểm qua những giải thưởng quan trọng trong bộ sưu tập giải thưởng của "Họa my tóc nâu":

Năm 2000 khi hết hợp đồng với Vafaco, Mỹ Tâm tách ra hoạt động riêng và tự viết ca khúc đầu tay mang tên Mãi yêu. Mỹ Tâm đã đem bài hát này, cùng với I love you (hát lại ca khúc của Celine Dion) dự thi Liên hoan giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải - Trung Quốc và đoạt huy chương đồng.

Năm 2001, Mỹ Tâm vinh dự trở thành Nhân vật tiêu biểu do đài truyền hình Việt Nam bình chọn.

Năm 2002 đánh dấu một chặng đường mới trong sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Tâm khi cô lần đầu giành giải Ca sĩ được yêu thích nhất trong năm của chương trình Làn Sóng Xanh do Đài Tiếng Nói Nhân Dân Tp.Hồ Chí Minh tổ chức. Cũng trong năm này, nữ ca sĩ còn trở thành Ca sĩ được yêu thích nhấtcủa chương trình VTV Bài Hát Tôi Yêu lần I.

Năm 2003 quả là năm bùng nổ của Mỹ Tâm. Không chỉ có những dự án âm nhạc thành công cô còn nhận được vô số giải thưởng như Videoclip được khán giả yêu thích nhất của chương trình VTV Bài Hát Tôi Yêu lần II, Ca sĩ được yêu thích nhất do Vietnamnet  bình chọn, Ngôi Sao Bạch Kim - Nữ ca sĩ được yêu thích nhất năm 2003  của báo Màn Ảnh Sân Khấu…

Năm 2004, Mỹ Tâm nhận giải thưởng Lá Phong do Tổng lãnh sự Canada trao tặng.

Kể từ lần đầu nhận được giải thưởng từ Làn Sóng Xanh, Mỹ Tâm liên tục xuất hiện trong danh sách giải thưởng của chương trình này. Năm 2006, bên cạnh giải giành cho ca sĩ cô còn trở thành Nhạc sĩ được yêu thích nhất.

2 năm sau đó, Mỹ Tâm lại được xướng tên trong hạng mục Giải Cống Hiến do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức.

Năm 2010, Mỹ Tâm bất ngờ xuất hiện trong cuộc bình chọn của hãng ABCnews (Mỹ). Theo đó nữ ca sĩ đã đứng ở vị trí thứ 6 trong ABC's Global Pop Sensations You've Never Heard Of  (Những hiện tượng Pop trên thế giới có thể bạn chưa biết). Cô là đại diện duy nhất của Việt Nam có vinh dự được đứng ngang hàng với hàng loạt ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới.

Năm 2011, Mỹ Tâm tiếp tục ghi danh và chiến thắng rất nhiều hạng mục của giải thưởng Làn Sóng Xanh.

Năm 2012, Mỹ Tâm đã khiến fan Việt tự hào khi trở thành ca sĩ Việt đầu tiên nắm giữ giải thưởng Nghệ sỹ Châu Á xuất sắc nhất trong giải thưởng MAMA  ( Mnet Asian Music Awards 2012 ) được tổ chức tại Hàn Quốc.

Những ngày gần đây, fan Vpop không ngừng bán tán về việc Mỹ Tâm xuất hiện bên cạnh ngôi sao nổi tiếng thế giới trong khuôn khổ giải thưởng MTV EMA. Sau khi vượt qua vòng 1 và giành danh hiệu Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất), Mỹ Tâm đã trở thành đại diện của khu vực Đông Nam Á tranh tài ở vòng hai với  hạng mục SEA/Mainland China/Hong Kong/Taiwan Worldwide Act Nominee. Bên cạnh đó, cô cũng là một trong 145 nghệ sĩ được đề cử ở hạng mục Best Female Artist (Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất) giải thưởng World Music Awards (Âm nhạc thế giới).

Mỹ Tâm từng chia sẻ rằng giải thưởng dù lớn hay nhỏ đối với cô cũng đều có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là những giải thưởng bình chọn của khán giả yêu nhạc. Với MTV EMA và World Music Awards, cơ hội giành chiến thắng của Mỹ Tâm có lẽ không nhiều nhưng việc ghi danh trong danh sách đề cử của 2 giải thưởng uy tín này cũng đã chứng minh được sức hút của Mỹ Tâm. Và trên hết, cô còn là niềm tự hào của Vpop khi góp phần giới thiệu âm nhạc Việt Nam với thế giới.

Theo Baodatviet.vn