NHẠC » Tin tức

Năm dòng kẻ trở lại với Bài hát Việt tháng 11

Thứ tư, 31/10/2012 16:36

(Ngoisao.vn) - Nhóm nhạc nữ từng rất thành công với dòng nhạc Acapella sẽ trở lại với khán giả yêu nhạc trong liveshow Bài hát Việt tháng 11 tới.

Bài Hát Việt tháng 10/2012 đã vinh danh ca khúc “Thu nhớ” của nhạc Việt Thắng – chàng cử nhân Khoa sáng tác của Học viện Âm nhạc Quốc gia việt Nam và là thành viên của nhóm nhạc Master Fader. Đó cũng là lần đầu tiên anh tham gia chương trình Bài Hát Việt và chiến thắng luôn giải Bài hát của tháng.

Dự án âm nhạc tháng 11/2012 sẽ giới thiệu các ca khúc thuộc thể loại A capella. Đây là phong cách hát không cần có nhạc đệm, thường được áp dụng trong hoạt động âm nhạc tôn giáo, nhất là ở phương Tây. Những người nghệ sĩ sẽ dùng giọng hát của mình để kết hợp, hỗ trợ cho nhau như âm thanh của nhạc cụ để tạo nên nhạc điệu, vì vậy họ phải có khả năng thẩm âm và kiến thức thanh nhạc tương đối tốt.

Và để giới thiệu dòng nhạc này đến với khán giả, sẽ là sự trở lại của nhóm MTVNăm dòng kẻ. Đây cũng là hai nhóm nhạc đã từng thể hiện thành công dòng nhạc này. Ngoài còn có sự tham gia của ca sĩ Thanh Thúy và nhóm 4 Tenor trong một tiết mục Acapella đặc biệt với ca khúc “Tiếng chày trên sóc Bombo” của nhạc sĩ Xuân Hồng.

Liveshow lần này cũng sẽ chào đón những gương mặt hoàn toàn mới như nhạc sĩ Lâm Tới với sáng tác “Em là Hà Nội của tôi”, nhạc sĩ Trần Văn Tuấn Long với “Em tuổi trăng tròn”, thành viên ban nhạc rock I-Tễu Nông Tiến Bắc với “Tôi yêu Hà Nội”, Top 6 Sao Mai Điểm Hẹn 2012 Hoài Nam với ca khúc “Vuợt thác” do chính anh sáng tác. 

Cùng điểm qua một số tiết mục sẽ góp mặt  với sân chơi Bài Hát Việt lần này:

1. Nguyễn Anh Vũ 

Trong chương trình tháng 11 sắp tới, Nguyễn Anh Vũ sẽ mang đến ca khúc mang một màu sắc tươi mới, lạc quan hơn, với tựa đề “Cỏ xanh” với phần lời do Hoàng Mai biên soạn.

2. Toàn Thắng 

Là người đã tham gia Bài Hát Việt từ rất sớm, Toàn Thắng – chàng cử nhân khoa Công nghệ thông tin đã gửi ca khúc “Ngôi nhà lạc lõng” đến dự thi trong liveshow tháng 6/2007.  Sau khi nhận giải “Bài hát mang phong cách Rock đương đại nổi bật” của năm 2010 cho ca khúc “Uống trà”, anh tiếp tục khẳng định mình với Giải bài hát ấn tượng trong Bài Hát Việt trong liveshow cuối cùng của năm 2011 với tác phẩm “Hồ Xuân Hương”. Lần này, Toàn Thắng quay trở lại sân chơi Bài Hát Việt với một sáng tác mới của anh – ca khúc “Lạc”.

3. Châu Đăng Khoa 

Ở đêm liveshow tháng 10 vừa qua, Châu Đăng Khoa đã chiến thắng Giải bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn với ca khúc “Bận rộn” do chính anh sáng tác và trình bày. Nối tiếp chiến thắng ấy, anh trở lại với Bài Hát Việt tháng 11 với ca khúc “Dối”.

4. Thành Vương 

Ở vai trò tác giả, anh để lại ấn tượng tốt với “Phố chiều”“Bài ca tình yêu”. Trong liveshow Bài Hát Việt tháng 11/2012, anh sẽ tham dự với ca khúc “Em mùa thu đến”.

5. Minh Thư 

Đến với chương trình tháng 11 lần này, cô ca sĩ Sao Mai Điểm Hẹn này sẽ gửi đến một sáng tác mới của mình với tựa đề “Cứ yêu”.

Linh Nhi
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới