NHẠC » Tin tức

Nathan Lee "thôi miên" người nghe bằng Single "2LOVE"

Thứ tư, 19/09/2012 09:25

(Ngoisao.vn) - Vừa qua, nam ca sĩ Nathan Lee đã dành tặng cho người hâm mộ yêu thích giọng hát của anh bằng việc phát hành Singel “2LOVE” với hai ca khúc tiếng Anh vô cùng ngọt ngào, say đắm.

Single “2LOVE” là cách chơi chữ của ca sĩ Nathan Lee vì đây là hai ca khúc hát về tình yêu: Love You Like A Love SongBleeding Love. Trước đó không lâu, khán giả cũng đã nhiệt tình đón nhận album “LoveLee” của anh với những tình khúc tiếng Anh bất hủ.

Dù ca khúc “Bleeding Love” có rất nhiều phiên bản nổi tiếng và là một trong một trăm ca khúc xuất sắc nhất của thập kỷ, nay được Nathan Lee cover lại với phong cách Pop/R&B, gần gũi, dịu nhẹ và dễ nghe hơn, phần vì cũng có thể hòa quyện với ca khúc còn lại để single “2LOVE” trở nên trọn vẹn, hòa hợp.

Và điểm nhấn chính của Singel lần này đó chính là “Love You Like A Love Song” được Rock Mafia, Paul Palmer sáng tác dành cho Selena Gomez và ban nhạc The Scenes. Khác hoàn toàn với phiên bản electropop/disco của Selena, Nathan Lee chọn cover ca khúc này với bản phối ballad, R&B dịu ngọt như lời tỏ tình của một chàng trai dành cho người yêu.

Sự tối giản trong ca khúc được bắt đầu bằng những âm thanh da diết của violon và piano càng làm tăng thêm sự chân thành để sau đó âm bass bắt đầu mở ra phần chính của ca khúc, nơi mà Nathan Lee thể hiện sở trường của mình cùng những giai điệu được “feel” ngẫu hứng nhằm tạo sắc thái cho ca khúc đã quá quen thuộc với bạn nghe nhạc Âu – Mỹ.

Ấn tượng ban đầu mà người nghe có thể cảm nhận đó là sự thích thú và ngạc nhiên khi hai ca khúc đình đám của hai nữ nghệ sĩ thế giới lại được chuyển hóa thành R&B ngọt ngào và nam tính, nhưng sau vài lần nghe, sự thích thú và ngạc nhiên đó sẽ càng tăng thêm khi phát hiện được tình cảm chân thành trong giọng hát đầy kỹ thuật của Nathan Lee.

Single được phát hành trong thời điểm nhạy cảm khi những luồng ý kiến trái chiều nhau vẫn chưa đi đến hồi kết về vấn đề nghệ sĩ Việt nên chọn lựa hội nhập bằng các ca khúc tiếng Anh hay không. Tuy nhiên, việc Việt hóa những giai điệu nước ngoài bằng cách hát tình cảm của một ca sĩ Việt không chỉ mang văn hóa quốc tế đến cho khán giả trong nước mà còn là những nỗ lực của nghệ sĩ Việt khi giới thiệu tài năng của mình ra các nước trong khu vực.

Sau những ca khúc bất hủ nằm trong album “Love Lee”, single “2LOVE” là bước thử nghiệm mới nhất của Nathan Lee với âm nhạc cận đại, một trong những bước ngoặt lớn của anh cùng những dự án âm nhạc tiếng nước ngoài bên cạnh những album tiếng Việt đang được anh ấp ủ thực hiện trong thời gian tới.

Photo: Tee Lee Trang Phục: Chung Thanh Phong Cover: Tiến Thành

Hoàng Mai