NHẠC » Tin tức

Nghệ sĩ Âu - Á hội tụ Liên hoan Múa đương đại quốc tế lần 2

Thứ bảy, 29/11/2014 10:46

(Ngoisao.vn) – Biên đạo và đoàn múa đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Ý, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Israel, Philippines, Thụy Điển và Đài Loan sẽ hội tụ tại "Liên hoan Múa đương đại quốc tế" lần 2, diễn ra từ ngày 7 đến 16/12 tại TP. HCM.

Sau thành công của “Liên hoan Múa đương đại quốc tế” lần thứ 1 vào năm 2013 với sự ủng hộ nhiệt tình của gần 1.000 khán giả. Chiều (27/11) vừa qua, BTC chương trình đã có buổi gặp gỡ báo chí chia sẻ những thông tin về sự kiện này được tổ chức lần 2 trong thời gian sắp tới.

Theo đó, “Liên hoan Múa đương đại quốc tế” lần 2 năm 2014 có quy mô lớn hơn nhiều lần so với lần tổ chức vào năm 2013 với các khách mời từ nhiều quốc gia như: Ý, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Israel, Philippines, Thụy Điển. Hai đại diện của Việt Nam tham gia lần này là Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP. HCM và công ty Arabesque.

Liên hoan diễn ra từ ngày 7 đến hết ngày 16/12/2014 với các hoạt động như tổ chức lớp tập huấn với các biên đạo đến từ: Ý, Hàn Quốc, Pháp, Nhật, Đài Loan, Thụy Điển và nhiều buổi nói chuyện chuyên đề múa đương đại. Tiêu điểm của Liên hoan là 3 đêm diễn chính: 2 đêm diễn đầu tiên diễn ra tại GEM Center vào 12 và 13/12/2014 và 1 đêm diễn tại Nhà hát TP.HCM vào đêm 16/12/2014.

Vẫn xoay quanh nghệ thuật múa đương đại, “Liên hoan Múa đương đại quốc tế” lần 2 năm 2014 tiếp tục giới thiệu đến công chúng nhiều phong cách khác nhau đến từ số lượng nghệ sỹ khách mời nhiều hơn.

Ngoài việc biểu diễn, các nghệ sỹ còn có những buổi nói chuyện, giao lưu, giới thiệu trực tiếp các phong cách đương đại trên thế giới với sinh viên, các đối tượng yêu thích nghệ thuật múa nói chung và múa đương đại nói riêng. Các buổi trò chuyện, giao lưu này giúp khán giả Việt Nam có thêm cơ hội tìm hiểu sâu và đến gần hơn với nghệ thuật múa đương đại.

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới