NHẠC » Tin tức

Nghi vấn Đàm Vĩnh Hưng bị loại khỏi ZMA vì dính scandal?

Thứ năm, 22/11/2012 13:08

(Ngoisao.vn) – Trong thời gian gần, “Ông hoàng nhạc Việt” – Đàm Vĩnh Hưng liên tục phải đối diện với hàng loạt scandal. Từ cuộc đụng độ nảy lửa về lời khen chê cùng đàn chị Thanh Lam đến sự việc gần nhất là “khóa môi” sư thầy làm xôn xao dư luận.

Chính vì thế, sự vắng mặt của Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc đua bình chọn đề cử “Nghệ sĩ của năm” dù có tên trong danh sách “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” do cộng đồng mạng bình chọn, ở giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards (ZMA) đã khiến không ít phóng viên thắc mắc ngay tại buổi họp báo vừa qua (21/11).

Mr.Đàm và nụ hôn gây "bão" dư luận, truyền thông

Cũng tại giải thưởng âm nhạc ZMA 2011, Mr Đàm đã một mình “thâu tóm” bốn giải, trong đó giải “Nghệ sĩ của năm” được xem là quan trọng nhất cũng thuộc về tay anh. Cho nên, việc Đàm Vĩnh Hưng “bị loại” khỏi giải thưởng này là điều gây bất ngờ cho cánh báo chí khi tham gia bình chọn. Khi được hỏi có phải sự vắng mặt này là do vấn đề tư cách đạo đức nghề nghiệp theo tiêu chí của Chương trình hay không, thì Ban tổ chức cho biết Mr.Đàm đã tự ý xin rút lui (!).Tuy nhiên một vài trường hợp khác như Thu Minh, Cao Thái Sơn – những nghệ sĩ đã từng bị xử phạt hành chính cũng xuất hiện tại danh sách đề cử khiến cho nhiều phóng viên đặt câu hỏi về mức độ tin cậy. Lý giải cho sự “vênh” này, Ban tổ chức đã “cầu cứu” cánh nhà báo tham gia bình chọn để tìm ra những gương mặt xứng đáng cho Hội đồng nghệ thuật lựa chọn sau cùng.

Đàm Vĩnh Hưng nhận giải "Nghệ sĩ của năm" tại ZMA 2011

Theo đó, Ban tố chức đã công bố kết quả bình chọn của báo chí ngay tại buổi họp báo, ở hạng mục “Nghệ sĩ của năm”, Mỹ Tâm là người đứng đầu danh sách bình chọn. Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm dẫn đầu Top 10 ở hạng mục Nam, Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Ngoài ra, còn có 18 hạng mục giải thưởng khác trong hệ thống giải thưởng của ZMA sẽ do cộng đồng trực tuyến và Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Nhạc sĩ Đức Trí, Nguyễn Nhất Huy, đạo diễn Đoàn Minh Tuấn và BTC ZMA tại buổi họp báo

ZMA là giải thưởng âm nhạc trực tuyến thường niên do Zing MP3 tổ chức. Năm nay, việc tăng tính chuyên môn và miễn phí trong việc bình chọn là một trong những yếu tố đổi mới tích cực của Chương trình. Cụ thể là việc bổ sung các hạng mục giải mới do Hội đồng nghệ thuật đánh giá cũng như các giải về tác phẩm được phân chia rõ ràng theo từng dòng nhạc. ZMA cũng là giải thưởng âm nhạc trực tuyến đầu tiên và duy nhất hiện nay đáp ứng xu thế ngày càng phát triển về nhu cầu của thị phần giải trí qua mạng nhiều tiềm năng này.

Đêm Gala trao giải ZMA 2012 sẽ diễn ra vào ngày 21/01/2013 tại TP.HCM.

Thiên Bình