NHẠC » Tin tức

Người quen chào thua “ma mới”

Thứ ba, 03/07/2012 11:14

Lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt, nữ ca sỹ trẻ Đồng Lan đã gây ấn tượng mạnh và giành luôn giải Bài hát của tháng.

Sau hơn nửa năm tạm nghỉ, tối 1/7, liveshow đầu tiên của BHV 2012 đã quay trở lại với những gương mặt rất quen thuộc và những nhân tố mới đầy hứa hẹn. Trong đó, người tạo nên diện mạo của đêm này không phải là “người nhà” của BHV mà lại đến từ những gương mặt mới toanh.

Ái Phương thay Thanh Vân vào vị trí MC nhưng cô liên tục mắc lỗi kém duyên trong liveshow mở màn

Bài hát gây ấn tượng mạnh và trở thành một hiện tượng thú vị của chương trình lần này chính là ca khúc "Sợ chết" của Đồng Lan. Là một gương mặt hoàn toàn mới của Bài Hát Việt nhưng Đồng Lan đã tạo được nhiều ấn tượng với khán giả cũng như Hội đồng nghệ thuật. "Sợ chết" được Đồng Lan sáng tác dựa trên hiện trạng chung của giới trẻ hiện nay: sống vội, không biết quý trọng sự sống.

Cô gái "sợ chết" Đồng Lan giành được giải Bài hát của tháng ngay lần đầu chạm ngõ BHV

Bài hát muốn mang đến một thông điệp phải trân trọng từng giây phút của sự sống, phải biết sợ chết để sống có ý nghĩa hơn từng ngày. Với ca khúc độc đáo này, Đồng Lan đã giành được giải Bài hát của tháng và nhạc sỹ phối khí cho bài “Sợ chết” là Võ Duy Khanh cũng giành giải phối khí hiệu quả.  Một điều đặc biệt là gây ấn tượng mạnh mẽ trong đêm mở màn này lại đến từ các gương mặt mới. Ngoài Đồng Lan thì H’Zina Bya cũng đã có phần mở màn cho liveshow đầu tiên với một bản rock chậm khá ấn tượng. Chất giọng khàn khỏe khoắn, giàu nội lực của cô đã đem đến cho bài hát Trắng và đen của nhạc sỹ Minh Thụy một thông điệp mạnh mẽ, rõ ràng, dứt khoát.

Hai giọng ca mới H’Zina Bya và Ngọc Luân cũng có những phần trình diễn khá ấn tượng

Lần đầu tiên tham gia BHV, chàng ca sỹ trẻ Ngọc Luân cũng đã trình bày khá thành công ca khúc “Guốc mộc ngày mưa” của nhạc sỹ Thái Phú. Được lấy cảm hứng từ hình ảnh người mẹ miền Trung, ca khúc có tựa đề khá lãng mạn này lại có giai điệu vô cùng mạnh mẽ và đầy tính đột phá. Ngọc Luân với chất giọng khỏe và ấm của mình đã tái hiện lại lời ru của một bà mẹ miền Trung vô cùng nồng nàn và cũng thật thống thiết. Không hẹn mà gặp, liveshow lần này thì có rất nhiều các ca khúc nói về đề tài xã hội. Đêm trắng của tác giả Nguyễn Anh Vũ được thể hiện qua giọng ca của Tiêu Châu Như Quỳnh mang một phong cách rock nhẹ, viết về thảm họa động đất tại Nhật Bản. Hay như ca khúc Bước đi của tác giả Nguyễn Hoài Nam do ca sỹ Tô Minh Đức trình bày giành giải Bài hát ấn tượng cũng viết về chủ đề này.

Nguyễn Hoài Nam rất xúc động khi được nhận giải Bài hát ấn tượng

Bên cạnh, các ca khúc về đề tài tình yêu cũng được xuất hiện trong đêm nay như bài hát "Giận hờn" của tác giả Dương Cầm do ca sỹ Mai Trang trình bày. Một ca khúc thể hiện sự giận hờn dễ thương đặc trưng của tình yêu, rất nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt. "Những mùa đông khác" của tác giả Lê Hà Nguyên lại nói về tâm sự và cảm nhận về một mùa đông khi không còn người yêu bên cạnh. Bài hát do ca sỹ Trung Quân thể hiện và được đánh giá là hiền lành vừa phải và chưa tạo được dấu ấn.

Những gương mặt cũ đã nhường ưu thế cho các nhân tố mới

Và đặc biệt hơn khi có đến hai ca khúc nói về đặc trưng văn hóa của Sài Gòn và Hà Nội. Đó chính là Sài gòn cà phê sữa đá của Hà Okio và Hà Nội trà đá vỉa hè của Đinh Mạnh Ninh. Với một cây đàn guitar trên tay cùng phong cách ăn mặc bụi bặm, Hà Okio đã chuyển tải được suy nghĩ của một chàng thanh niên về thói quen uống café sữa đá đặc trưng ở Sài Gòn. Phần trình diễn bắt mắt của anh đã dành được giiar Ca sỹ thể hiện hiệu quả. Phong cách tự nhiên, gần gũi, ca từ đơn giản, dễ nghe, Sài Gòn cà phê sữa đá chắc chắn sẽ tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ.

Hà Okio và Đinh Mạnh Ninh "giao lưu văn hóa vùng miền"

Hà Okio và Võ Duy Kha nhận giải ca sỹ thể hiện hiệu quả và nhạc sỹ phối khí hiệu quả

Khác với Hà Okio, Hà Nội trà đá vỉa hè của Đinh Mạnh Ninh được sáng tác bằng cảm hứng từ chính cuộc sống, tái hiện lại một hình ảnh quen thuộc của người Hà Nội - thích lê la trà đá vỉa hè. Ca từ dễ nghe, giai điệu vui tươi, ca khúc Hà Nội trà đá vỉa hè đã mang đến một không khí nhộn nhịp, thể hiện được hình ảnh một Hà nội gần gũi thân quen và mới lạ.

Bốn chàng trai quen thuộc của BHV mở màn liveshow

24H
Tin mới