NHẠC » Tin tức

Nguyên Vũ bất ngờ tạm dừng sự nghiệp âm nhạc

Thứ hai, 24/02/2014 13:29

Anh chia sẻ, lý do là muốn tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp diễn xuất.

Sau khi bị “ném đá” là thảm họa MC, dường như Nguyên Vũ khá lặng lẽ?

Thật ra, cứ 1 năm Nguyên Vũ làm âm nhạc thì 1 năm Nguyên Vũ sẽ làm phim. Đó là khoảng thời gian để mình lắng lại. Năm vừa qua Vũ đi quay phim rất nhiều. Không phải là bị ném đá mà mình buồn, mà mình lắng lại đâu, mà đó là nguyên tắc làm việc của Vũ.

Cứ khi nào mình tập trung vào công việc này là mình sẽ dẹp những công việc khác qua 1 bên. Nguyên năm vừa rồi là tôi tập trung cho phim ảnh, nên dừng phía âm nhạc lại để tập trung cho những vai diễn.

Rất nhiều ngôi sao của làng giải trí có thể vừa đóng phim, vừa ca hát, vừa làm MC…

Khi mà đạo diễn đã tin tưởng giao cho Vũ 1 vai diễn hay thì bắt buộc Vũ phải dành hết tư tưởng, thời gian. Vũ có nguyên tắc làm việc là: Nếu đồng ý trả cho Vũ mức lương cao, có thể cao hơn người này người kia, thì bù lại người đó có thể lấy hết thời gian và công sức của Vũ. Chẳng hạn, bắt Vũ 6 giờ sáng có mặt thì 6 giờ sáng Vũ sẽ có mặt, kêu Vũ 3 giờ khuya mới được về thì đúng 3 giờ khuya Vũ mới về.

Nguyên Vũ đang tập trung cho phim ảnh nên anh sẽ tạm dừng ca hát

Có nghĩa là khi nhận 1 bộ phim, Vũ sẽ làm việc thẳng với nhà sản xuất rằng với phim này, Vũ sẽ lấy giá như vậy. Và khi nhận lời rồi sẽ không bao giờ có chuyện Vũ làm phiền đoàn: Anh ơi, ngày mai em nghỉ chạy show nha, ngày mốt em phải sắp lịch. Đó là nguyên tắc làm việc để Vũ dù chỉ là tay ngang, nhưng những vai diễn của Vũ luôn để lại ấn tượng.

Bây giờ người ta nên gọi Nguyên Vũ là MC Nguyên Vũ, ca sĩ Nguyên Vũ hay diễn viên Nguyên Vũ?

Vũ thích được gọi là Nguyên Vũ thôi! Thực sự là vậy, khi bước chân ra đường mà có người gọi là: Ơ, Nguyên Vũ kìa, Nguyên Vũ kìa… Lúc đó mình vui lắm! (Cười)

Gần đây khán giả rất tò mò về những hình ảnh thân mật giữa anh và diễn viên Lương Thế Thành?

Thật ra đó chỉ là những hình ảnh hậu trường của bộ phim "Một thời lãng quên" của đạo diễn Trương Dũng. Trong phim đó, Lương Thế Thành vào vai người em cùng cha khác mẹ của Vũ. 

Hình ảnh thân mật giữa Nguyên Vũ và Lương Thế Thành

Dường như anh rất dễ vướng phải những tin đồn giới tính?

Đó là chuyện hết sức bình thường thôi! (Cười). Khi nào mình vướng phải những scandal lừa gạt người này người kia, giật tiền giật bạc gì đó thì mới phải lo. Còn với những chuyện vô thưởng vô phạt thế này thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến mình cả! Với kinh nghiệm đứng trên sân khấu gần 20 năm thì chuyện này chỉ là chuyện nhỏ với Vũ.

Vũ cũng không quan tâm lắm! Khi những hình ảnh đó được đăng tải, Vũ cũng rất vô tư. Đó đơn giản chỉ là những hình ảnh anh em thân thiết thôi! Còn vấn đề người khác nhìn vào 1 cách méo mó thì đó là chuyện của mọi người.

Nhưng tại sao những tin đồn về giới tính lại cứ “nhằm” vào Nguyên Vũ?

Vũ nghĩ chuyện rất là đơn giản! Ở mỗi người làm nghệ thuật nổi tiếng thường có nhiều chuyện được thêu dệt xung quanh. 20 năm trong nghề, Vũ đã trải qua rất nhiều sự việc, và Vũ có thể bước qua nó 1 cách dễ dàng. Vũ còn hiểu được diễn biến sự việc luôn.

Vì khi mà Lương Thế Thành đưa ảnh lên, Vũ và Thành cũng có lo rằng có thể báo chí sẽ lấy lại ảnh để đăng bài. Nhưng Vũ nghĩ những bức ảnh đó cũng chẳng có gì hết, nên cứ kệ thôi!

Anh có dám khẳng định mình “chuẩn men”?

Tại sao phải khẳng định? Bước chân ra ngoài đường mình là đàn ông, 1 cuộc sống sinh hoạt hoàn toàn bình thường. Khi sinh ra cha mẹ đã tạo ra mình là 1 người đàn ông thì việc gì phải khẳng định hay phủ định? Không cần khẳng định thì người ta cũng vẫn thấy là đàn ông mà!

Dường như sau 20 năm làm nghề, gặp quá nhiều scandal nên Nguyên Vũ có chút “chai lỳ”?

Không, làm nghệ thuật mà chai lỳ cảm xúc thì sẽ không thể làm được. Sự bình thản của Vũ trước những scandal không phải là sự chai lỳ, mà là kinh nghiệm của mình đã dày dạn hơn, mình biết mình đang làm gì và sẽ gặp phải chuyện gì.

Với kinh nghiệm 20 năm kinh nghiệm làm nghệ thuật, Vũ đã đi rất nhiều nơi, học được rất nhiều thứ. Thậm chí, khi đối diện 1 người, trong ánh mắt của người đó, Vũ có thể đoán được họ đang nghĩ gì, đang muốn gì.

Với 20 năm trong nghề, Nguyên Vũ rất bình thản trước những scandal

Với những tin đồn như thế, Vũ đã có thể bước qua nó 1 cách dễ dàng. Vì đã có bao nhiêu năm để trả lời hết mọi nghi vấn. Vũ coi nghệ thuật là 1 nơi để làm nghề, chứ không phải là nơi để kiếm danh tiếng, kiếm hào quang.

Làm nghệ thuật cũng như bất cứ ngành nghề nào khác, cũng có rủi ro, cũng có cạnh tranh. Những lời khen tiếng chê, thậm chí là ném đá, đó là chuyện bình thường. Khi đã bước chân vào làm nghề, Vũ sẽ chấp nhận hết! Tại có như vậy, mình mới nhìn nhận lại bản thân mình để hoàn thiện mình hơn. Những ý kiến tốt và đúng thì mình sẽ nghe theo, còn những lời ném đá với mục đích xấu xa thì mình cũng không cần quan tâm.

Hình như Nguyên Vũ chưa bao giờ công khai bạn gái hoặc người yêu?

Tại sao phải công khai chuyện riêng tư? Vũ không có nghĩa vụ phải công khai người này người kia cho mọi người biết. Nghĩa vụ của Vũ chỉ là phải hết mình với nghệ thuật, dù có thành công hay thất bại, có được khen hay bị chê!

Hãy nhìn vào công việc của Vũ làm thôi! Ví dụ như công việc MC đi, đó là Vũ làm việc, và dù Vũ có bị ném đá thì vẫn vui. Vì đó là bị ném đá vì công việc, trong khi làm việc chứ không phải bị ném đá vì đem scandal ra để bị chê trách.

Vũ nghĩ những gì thuộc về riêng tư, thì nên để nó ở “địa phận” riêng tư. Tình cảm là chuyện riêng của Vũ và người yêu Vũ thì Vũ muốn đó là sự riêng tư.

Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Theo Trí Thức Trẻ