NHẠC » Tin tức

Nhạc sĩ Hồ Quân: Người bạn thân thiết của Bằng Kiều

Thứ hai, 26/11/2012 11:42

(Ngoisao.vn) - Hồ Quân, chàng nhạc sĩ âm nhạc cổ truyền trẻ tuổi, người vẫn thường đệm đàn nguyệt cho nam danh ca Bằng Kiều hát trong mỗi lần lưu diễn Mỹ...

Nhạc sĩ Hồ Văn Quân, sinh năm 1974. Anh từng học trung cấp Nhạc viện Hà Nội năm 1989. Bạn bè cùng trang lứa với chàng nhạc sĩ trẻ này là nhiều tên tuổi nghệ sĩ thành danh hiện tại như: Bằng Kiều, Tấn Minh, Ngọc Anh 3A... Không chọn dòng nhạc trẻ phù hợp với thị hiếu khán giả hiện đại, Hồ Quân lại đi theo một dòng nhạc "khó nhằn" - Nhạc cổ truyền. Hiện tại, anh đang cùng nghệ sĩ Đỗ Đễ, nghệ sĩ Hưng Ất (Giảng viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam) thường xuyên lưu diễn trong nước.

Nhạc sĩ Hồ Quân gẩy đàn cho Bằng Kiều hát trên sân khấu

Nhưng theo đuổi nghề chưa lâu, anh  bỏ nghề và quyết định lập gia đình. Cái duyên nghệ thuật đeo đẳng khiến người nghệ sĩ trẻ trong anh không thể dứt bỏ được, và anh tìm lại nó trong chuyến qua Mỹ biểu diễn cùng Bằng Kiều năm 2008. Từ đó, Hồ Quân quay lại với nghề tổ truyền.

Bằng Kiều - Phương Vy và nhạc sĩ Hồ Quân

Trần Thu Hà - Bằng Kiều và Hồ Quân trong chuyến lưu diễn Mỹ cách đây 4 năm

Bằng Kiều "phiêu" trên sân khấu cùng tiếng đàn Hồ Quân

Hồ Quân và Bằng Kiều (giữa)

Bằng Kiều - Hồ Quân - Tấn Minh cùng bạn bè ngày họp mặt

Hồ Quân cho biết, nhà anh có đền phủ, voi. Bố anh cũng đã có nghề này từ rất lâu. Sau chuyến lưu diễn Mỹ, trở về nước anh lại theo đuổi cái nghiệp của mấy đời cha ông trước đó (Đạo mẫu Việt Nam). Có anh đấy cũng là tâm huyết của bố anh muốn có người nối dõi nghề. Và từ đó đến nay, anh cần mẫn, lặng lẽ theo đuổi bộ môn nghệ thuật cổ truyền như để lưu giữ những giá trị dân tộc còn mãi cho các thế hệ mai sau.

Một số hình ảnh khác về chàng nhạc sĩ cổ truyền Hồ Văn Quân:

Hoàng Lê