NHẠC » Tin tức

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 "độc thoại" với piano trên sân khấu

Chủ nhật, 25/08/2013 21:15

(Ngoisao.vn) - Không chỉ sáng tác giỏi mà vị nhạc sĩ tài hoa 73 tuổi này chơi piano cũng “khá cừ”. Ngay sau khi kết thúc đêm nhạc “Tình khúc chiều mưa - Nguyễn Ánh 9” tối qua, vị nhạc sĩ đã gửi đến các khán giả 4 bài độc tấu như một lời cám ơn.

Sinh ra trong một gia đình không ai thích âm nhạc, lại theo học trường Pháp, học rất giỏi toán nhưng Nguyễn Ánh 9 (Nguyễn Đình Ánh) rất đam mê dương cầm và đã tự học, quyết chí trở thành nhạc sĩ dương cầm thật giỏi.

 

Nhờ tài chơi đàn, Nguyễn Ánh 9 vinh dự được mời sang Nhật biểu diễn và trong chuyến lưu diễn ấy, ca khúc "Không" đã ra đời và ông bắt đầu bước vào con đường sáng tác. Với tác phẩm nổi tiếng “Không”, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là một trong những nhạc sĩ được giới nghệ sỹ nước ngoài yêu thích và chọn tác phẩm của mình để chuyển ngữ và biểu diễn cũng rất thành công. Bài "Không" đã từng được danh ca Đặng Lệ Quân thể hiện rất tình cảm.

Đêm nhạc Nguyễn Ánh 9 khép lại sau gần 2 tiếng đồng hồ, nhưng các khán giả vẫn đứng lại để tặng cho người nhạc sĩ tài hoa những tràng vỗ tay cổ vũ. “Tôi hy vọng 10 năm sau, tôi sẽ lại có một đêm nhạc tuyệt vời như thế này nữa” - Ông nghẹn ngào chia sẻ với khán giả.

Và để đáp lại tình cảm đó, ông đã ở lại gửi tặng thêm khán giả 4 bài độc tấu piano. Cùng với ngón đàn tuyệt hay của mình, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ dìu dắt người nghe qua nhiều cung bậc cảm xúc trong các tác phẩm của ông.

Sơn Trí, Photo: N.B.N
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới