NHẠC » Tin tức

Nhạc sĩ Phú Quang không biết đọc tên Noo Phước Thịnh

Thứ hai, 02/07/2012 08:53

Dù đã được phát sẵn một bảng thông tin về ca sĩ và những ca khúc do họ trình bày, nhưng đứng trước cái tên Noo Phước Thịnh, vị nhạc sĩ tài hoa tỏ ra rất bối rối.

Bài hát yêu thích là nơi thuộc về khán giả, đến với chương trình họ sẽ được nghe những ca khúc do chính mình bình chọn. Tuy nhiên, do quy định phải hát live trên sân khấu nên nhiều người đùa rằng: Bài hát yêu thích là chương trình giết nghệ sĩ, bởi không phải ai cũng có khả năng làm hài lòng khán giả bằng giọng hát thật chưa qua xử lý phòng thu. Từ Khắc Việt, Bích Phương Idol, 365... tất cả đều vấp phải phản ứng trái chiều vì những màn trình diễn thiếu sức thuyết phục trên sân khấu. Thế nhưng, không phải khách mời bình luận nào cũng nói lên được điều này, có lẽ một phần do họ ngại ngần khi phát ngôn trên truyền hình.

Nhạc sĩ Phú Quang được người xem ủng hộ nhiệt tình vì những lời nói thẳng thắn.

Nhưng không phải ai cũng thế. Sự xuất hiện của nhạc sĩ Phú Quang trong đêm liveshow 7 và những lời nói chân thật của ông đã nhận được sự ủng hộ của số đông khán giả tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Trong khi hai vị khách mời bình luận trước đó chỉ nói đến những ưu điểm của các ca khúc thì Phú Quang lại mạnh tay chỉ rõ những điểm được và chưa được ở từng phần trình diễn. Đề cập đến ca khúc Beautiful girl của Cường Seven, Xóa của G.Plus và Quay về của 365, vị nhạc sĩ 63 tuổi dí dỏm: "Nghe ba khúc đầu, tôi ngộ ra được giới trẻ đang cần gì và không cần gì. Ba nhóm đầu tiên về vũ đạo, tôi rất thích nhưng tôi đề nghị Ban tổ chức, nếu lần sau để họ tiếp tục hát thì nên in lời bài hát và phát cho khán giả. Nói thật, họ hát tôi không nghe thấy một lời nào, ca sĩ cứ nhảy loạn cả lên". Giải thích cho những nhận xét của mình, nhạc sĩ Phú Quang nói, việc đầu tiên một người ca sĩ cần làm là phải nói cho khán giả biết tôi đang nói cái gì. "Bản thân tôi là một người nghe, nếu tôi không nghe được gì cả thì chắc chắn tôi sẽ bỏ đi", ông góp ý. Sự thẳng thắn của ông nhanh chóng nhận được những tràng pháo tay ủng hộ của khán giả bởi ai cũng có suy nghĩ đó, chỉ là họ không có được cơ hội để nói ra như ông mà thôi.

Màn trình diễn của Cường Seven với vũ đạo sôi động chỉ đẹp về phần nhìn chứ chưa thể nào khiến khán giả hài lòng về phần nghe.

Noo Phước Thịnh được khen sẽ còn tiến xa.

Càng về sau, chất lượng của các bài hát càng được tăng lên, đây chính là lý do khiến nhạc sĩ Phú Quang không ngại dành tặng cho những nghệ sĩ lời khen tặng có cánh. Nói về Phương Thanh, ông khen cô đằm thắm và ngày càng xinh đẹp. Tuy nhiên, đến lượt Noo Phước Thịnh, nhạc sĩ lớn tuổi tỏ rất bối rối vì không thể nào đọc được tên anh: "Tôi không biết phải đọc thế nào vì nó có hai chữ o". Thế nên, cuối cùng ông quyết định đọc tên của nam ca sĩ Xin lỗi em thành "No" Phước Thịnh. Có lẽ Noo sẽ không nỡ trách vị nhạc sĩ lớn tuổi vì ông luôn miệng khen anh có khả năng và nếu chọn đúng bài hát, anh sẽ có thể đi xa hơn nữa.

G.Plus với Xóa

Hiền Thục ghi điểm với bài hit Nhật ký của mẹ

365 đã có sự tiến bộ trên sân khấu khi hát live

Vy Oanh ngọt ngào với Đồng xanh

Trang Pháp được nhạc sĩ Phú Quang khen có nhạc cảm với bài hát Khi anh ra đi

Sự trở lại MTV nhận được sự yêu thích của khán giả

Quốc Thiên Idol đánh gục khán giả với giọng hát tình cảm

Phương Thanh đằm thắm trong ca khúc Nào ai có biết.

Thanh Lam dữ dội trong ca khúc Em yêu anh

Tấn Minh và Khánh Linh rung động khán giả với Chiều phủ Tây Hồ.

Vietnamnet