NHẠC » Tin tức

Nhạc sĩ Quốc Trung cùng danh ca hải ngoại Hương Lan "Cầm tay mùa hè"

Thứ hai, 12/05/2014 14:28

(Ngoisao.vn) - Nhạc sĩ Quốc Trung tiếp tục chuỗi "Cầm tay mùa hè" 2014 với vị khách mời đặc biệt, nữ danh ca hải ngoại Hương Lan.

"Cầm tay mùa hè" là seri âm nhạc thường niên được thực hiện và sản xuất bởi nhạc sĩ Quốc Trung. Chương trình đã trải qua 3 mùa với những dấu ấn từ các diva Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà và ca sĩ Uyên Linh. Ngày 14/6 tới, "Cầm tay mùa hè" sẽ trở lại với sự tham gia của ca sĩ hải ngoại Hương Lan, nhóm 5 Dòng Kẻ và Nguyễn Đình Thanh Tâm.

Quốc Trung chia sẻ, việc tạm dừng con đường đồng hành cùng các diva và mời Hương Lan góp mặt là một quyết định dũng cảm của bản thân anh. Tuy nhiên, anh muốn làm thử nghiệm mới mẻ với những nghệ sỹ đã thành danh và cả các gương mặt trẻ. Đây cũng là sự thay đổi thú vị của chuỗi "Cầm tay mùa hè" nhằm mang lại "món ăn" tinh thần hấp dẫn cho công chúng.

  Nhạc sĩ Quốc Trung tiếp tục chuỗi "Cầm tay mùa hè" 2014

Hương Lan là giọng ca hải ngoại cùng thời với Khánh Ly và nổi tiếng ở dòng nhạc trữ tình quê hương, cải lương tân cổ. Nhắc đến bà, khán giả nhiều thế hệ vẫn còn xao lòng trước giai điệu của: "Dạ cổ hoài lang", "Lý quạ kêu", "Ngược dòng Hương Giang", "Tình hoài hương", "Lý 10 thương"... Hiện tại, dù tuổi đã cao và không ra mắt sản phẩm mới thường xuyên nhưng Hương Lan vẫn là gương mặt đắt show.

Ít ai biết rằng, nhạc sĩ Quốc Trung và Hương Lan lại có mối tri giao mật thiết từ nhiều năm nay. Quốc Trung ngưỡng mộ tài năng của Hương Lan và cho rằng, đây là giọng hát hiếm hoi ở dòng nhạc quê hương. Dù chưa bao giờ hợp tác chính thức nhưng anh tin, sự kết hợp giữa anh và bà trong chương trình sắp lại sẽ tạo ra nhiều điều bất ngờ thú vị.

Danh ca hải ngoại Hương Lan lần đầu "Cầm tay mùa hè" cùng Quốc Trung tại sân khấu âm nhạc Việt Nam

Đứng chung sân khấu với Hương Lan trong "Cầm tay mùa hè" là nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ. Ba thành viên Bảo Lan, Lan Hương và Thùy Linh cho biết, họ có duyên nợ với nhạc sĩ Quốc Trung từ lâu nhưng đến thời điểm này mới có cơ hội để "trả nợ" nhau. Nhóm cũng tiết lộ, ngoài phần solo, 5 Dòng Kẻ còn có màn biểu diễn cùng Hương Lan.

Nhân tố cuối cùng của chương trình là Nguyễn Đình Thanh Tâm, giọng ca nổi lên từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2012. Với cá tính âm nhạc độc đáo qua các sản phẩm "Chạy mưa", "Gặp tôi mùa rất đông"..., anh được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời lọt vào đề cử tại giải thưởng Cống Hiến.

"Cầm tay mùa hè 2014" sẽ diễn ra vào ngày 14/6 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội với các giá vé dao động từ từ 500.000 đến 1.800.000 đồng.

Hoàng Mai