NHẠC » Tin tức

Nhận diện "kẻ gây chuyện" ở Giọng hát Việt

Thứ tư, 29/05/2013 09:30

Sau cuộc lên ngôi của cô gái 17 tuổi Hương Tràm, The Voice trở thành mảnh đất khai phá nhiều giọng ca nữ 9X trẻ trung, có nhan sắc và có giọng hát đáng gờm.

Nếu ở The Voice mùa đầu tiên, Hương Tràm gây sốc cho khán giả bởi giọng ca khủng, dày dặn và trưởng thành ở độ tuổi 17 của em thì ở The Voice mùa hai, đã lộ diện tới 3 giọng ca ở độ tuổi 17 khiến khán giả phải nổi da gà vì giọng hát. Dù chưa có được sức công phá và độ mượt mà xuất sắc như Hương Tràm, nhưng với sức trẻ và cơ hội được về với những huấn luyện viên kinh nghiệm, có thể họ sẽ tạo nên sóng ở mùa giải năm nay.

Đến từ Nam Định và đang là học sinh lớp 10, Vũ Thảo My gây ấn tượng bởi sự giản dị nhưng cá tính ở ngay tập 1 The Voice. Chọn You and I của Lady Gaga, Thảo My không khó chinh phục tai nghe cả bốn giám khảo.

Vũ Thảo My khiến ba huấn luyện viên phải nhào lên sân khấu giành giật

Cô gái này cũng tạo nên một cuộc đấu khẩu ra trò của ba huấn luyện viên Mỹ Linh, Mr. Đàm và Quốc Trung. Trong khi Mỹ Linh dùng chiêu bài đồng hương để dụ dỗ cô gái 16 tuổi này kèm lời nhắn nhủ “Chị rất là tự hào vì chúng ta là những người cùng quê và quê ta cũng sản sinh ra nhiều giọng hát cũng được đấy chứ… Người Nam Định mình phải chọn người NamĐịnh. Đến chọn chồng chị cũng chọn người Nam Định cơ mà”.

Tuy nhiên, chiêu bài này xem ra có vẻ không hiệu quả khi Mr. Đàm chiếm thế thượng phong trên sân khấu để tiếp tục dùng “kim cương” dụ dỗ: “Giọng hát của em như một viên kim cương đẹp nhất, sạch nhất, to nhất anh thấy được. Vì những người chơi kim cương rất hiếm khi tìm được viên kim cương như thế. Ba Huấn luyện viên mỗi người có những yếu tố rất là hay nhưng anh có đủ hết những điều đó, nên em chỉ cần chọn một mình anh thôi là có đủ hết rồi. Anh có mọi thứ mà em mong muốn. Anh là người mang đến cho em rất nhiều cơ hội, anh chắc chắn luôn”. Chính sự áp đảo của Mr. Đàm khiến cho Mỹ Linh và Quốc Trung vô cùng tiếc nuối để lọt mất chiến binh trẻ tuổi và nặng ký này.

Tập 2 The Voice cũng chứng kiến cuộc lên ngôi của nhiều giọng ca 9X. Ngoài hai chàng trai 9X Lê Gia Bảo, Võ Ngọc Khánh, các nữ 9X vẫn còn đang ngồi trên ghế trường học phổ thông khiến cho giám khảo phải nổi da gà vì giọng hát.

Chọn bài hit đã làm nên thương hiệu Hương Tràm The Voice I will always love you, thí sinh Nguyễn Thị Khánh Ly không có được nội lực, khỏe khoắn và độ quyến rũ như Hương Tràm. Nhưng với cá tính, tại sao không dám hát lại bài hát cũ bằng tất cả cảm xúc của mình, Khánh Ly đã chinh phục được ba huấn luyện viên Mr. Đàm, Hồng Nhung và Mỹ Linh phải ấn chuông.

Khánh Ly

Đang là học sinh lớp 11 và từng đạt giải vàng cuộc thi Tài năng nghệ thuật thành phố, Khánh Ly hát bài hit của Whitney Houston bằng sự tươi mới, trong trẻo. Nói như Đàm Vĩnh Hưng thì “Đây là một bài kinh điển cần nhiều nội lực và xử lí tinh tế. Với em thì bài này chưa thực sự ở đỉnh cao của sự xử lí, tinh tế nhưng tôi nhìn thấy tiềm năng trong giọng hát của em rất rất nhiều. 17 tuổi em đã hát như thế, thử hỏi đến năm em 27 tuổi em sẽ hát như thế nào nữa đây? Tôi tin nếu em về đội của tôi thì sẽ có rất nhiều khám phá mới nữa, nhiều môi trường để em thử thách giọng ca của mình”.

Tuy nhiên, cô gái trẻ này đã chọn về đội Hồng Nhung sau những lời dụ ngon ngọt “Em có một giọng ca trong trẻo và giàu cảm xúc. Nếu em ở đội chị, chị biết em trước khi lên sân khấu thì chị sẽ không chọn bài I will always love you cho em mà chọn một bài hát khác để em tỏa sáng hơn nhiều với một giọng hát trong trẻo và nội lực như thế”.

Trương Thảo Nhi

Trương Thảo Nhi và quyết định táo bạo hát Cặp ba lá dù chưa ra được cái chất lả lơi, lẳng lơ vốn cần có của bài hát cũng làm hai nữ Diva phải tranh giành quyết liệt. Nếu như Mỹ Linh thuyết phục bằng những lời nói mộc mạc giản đơn kiểu “Chị bấm nút chọn em là đúng rồi. Giọng hát của em nghe như là của một người từng trải. Nó dày dặn, nó có độ sâu của cảm xúc”, thì Hồng Nhung lại thể hiện trên cơ về đẳng cấp ăn nói “Giọng hát của em rất là lạ, giọng hát không cần bắt chước người khác, không cần trong, phải tròn, phải dày nhưng vẫn hay. Nếu như em về đội của Hồng Nhung thì chị có một kho cũng khá về những dạng bài hát như thế này để em tinh nghịch cùng với bài hát”.

Cô gái 9X đầu tiên của đội Mỹ Linh – bà mẹ trẻ Bình Quyên cũng chinh phục Diva Tóc ngắn bằng giọng hát trong trẻo. Huấn luyện viên Mỹ Linh cũng có thêm được thí sinh đang học lớp 12 Trần Huyền My sau ca khúc Hero với nhiều biến tấu mới mẻ trong ca khúc. Đây là hai giọng ca nữ 9X có duy nhất một mình Diva Tóc ngắn ấn chuông lựa chọn. 

Trần Huyền My và Bình Quyên

Theo Vnmedia.vn