NHẠC » Tin tức

Nhật Thủy chính thức lên tiếng về nghi án 'mua tin nhắn'

Thứ ba, 13/05/2014 14:53

Nhật Thủy và Ban tổ chức Vietnam Idol 2013 đã lên tiếng để giải thích nghi án dùng tiền mua tin nhắn của Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 5.

Ngay sau đêm trao giải Vietnam Idol 2013, trên mạng internet đã xuất hiện một tờ thông báo với nội dung kêu gọi công nhân tại một công ty ở Bình Dương bình chọn cho Nhật Thủy để trở thành Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 5.

Bản thông báo với nội dung kêu gọi bình chọn có trả tiền cho Nhật Thủy ở Vietnam Idol 2013

Cụ thể, tờ thông báo có nội dung như sau: "Nhằm ủng hộ và bình chọn cho thí sinh Nhật Thủy (Top 2 của chương trình Vietnam Idol 2014) có số phiếu bình chọn cao nhất trong việc chọn quán quân Vietnam Idol 2014, kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ với nội dung như sau: - Mỗi số điện thoại được ủng hộ gửi 3 tin nhắn liên tục, mỗi tin nhắn sẽ trừ phí là 3.000 đồng. - Cách thức gửi tin nhắn: Gửi ngay bây giờ cho hết ngày thứ 7 tuần này. Bấm máy số 2 rồi gửi tổng đài 6358 (2 gửi 6358). Ngay bây giờ cán bộ công nhân nào đã gửi 3 tin nhắn sẽ được ban quản lý xưởng thống kê thanh toán 20 ngàn đồng/người. Để được thanh toán tiền, cán bộ công nhân phải chứng minh bằng cách đưa điện thoại có tin nhắn hợp lệ đã được chấp nhận của chương trình Vietnam Idol...”.

Hình ảnh được chia sẻ thêm cùng với bản thông báo trả tiền khi bình chọn cho Nhật Thủy tại Vietnam Idol 2013

Song song với chiến thắng của Nhật Thủy, tờ thông báo này đã khiến cho cư dân mạng nghi ngờ về việc gia đình Nhật Thủy đã dùng tiền để vận động công nhân bình chọn ở chặng cuối của Vietnam Idol 2013. Nghi vấn này càng trở nên ồn ào hơn bởi trong đêm trao giải Vietnam Idol 2013 chương trình cũng đã phát một đoạn clip chia sẻ về không khí ủng hộ cho giọng ca đến từ Nam Định ở nơi làm việc của bố mẹ Nhật Thủy. Trước nhiều lời đồn đoán khác nhau, Nhật Thủy đã chính thức lên tiếng để giải đáp những thắc mắc của công chúng. Khá bất ngờ về bản thông báo bình chọn mới được cập nhật trên mạng internet, Nhật Thủy chia sẻ cô không hề hay biết về văn bản có cách thức bình chọn rất rõ ràng này.

Hình ảnh công nhân nơi bố mẹ Nhật Thủy làm việc ủng hộ cho giọng ca sinh năm 1991 ở vòng chung kết Vietnam Idol 2013

Quán quân Vietnam Idol 2013 cũng bật mí thêm rằng: "Trước vài ngày diễn ra đêm trao giải Vietnam Idol 2013, tôi có cập nhật thông tin lên mạng xã hội rằng tôi được các cô chú, anh chị công nhân ở nơi làm việc của bố mẹ tôi ủng hộ rất nhiều. Tuy nhiên, tôi xin đính chính rằng, bố mẹ tôi làm công nhân gỗ ở Đồng Nai chứ không phải ở Bình Dương. Tôi là người gốc Bắc cũng có không có người quen, họ hàng nào ở Bình Dương vì thế tôi không biết được nguồn gốc tờ thông báo kêu gọi kia xuất phát từ đâu. Tôi nghĩ rằng tờ thông báo đó là do một khán giả nào đó làm để giúp đỡ tôi chiến thắng tại Vietnam Idol. Thực sự bản thân tôi bây giờ muốn gửi lời cám ơn đến người đã kêu gọi bình chọn giúp cho tôi nhưng tôi cũng không biết ai làm việc đó để tôi gửi lời cám ơn nữa". Khi được hỏi về phản ứng của gia đình trước thông tin có liên quan đến bản thông báo bình chọn có trả tiền cho công nhân, Nhật Thủy tiết tục chia sẻ rằng bố mẹ cô cũng rất vui khi biết cô được kêu gọi bình chọn theo cách thức như vậy. Ngoài ra, bố mẹ của Nhật Thủy cũng cảm thấy Nhật Thủy rất may mắn bởi nếu chỉ dựa vào các tin nhắn bình chọn của đồng nghiệp ở nơi bố mẹ Nhật Thủy đang làm việc thì chưa chắc giọng ca sinh năm 1991 đã đăng quang Vietnam Idol 2013. Về phía Ban tổ chức Vietnam Idol 2013, đại diện chương trình cũng xác nhận thông tin bố mẹ Nhật Thủy làm việc ở Đồng Nai chứ không phải ở Bình Dương như một số trang tin đăng tải. Hơn nữa vì bản thông báo kêu gọi bình chọn cho Nhật Thủy ở Bình Dương không có xác nhận bằng việc kí tên hay đóng dấu vì thế chương trình không thể kết luận bất cứ điều gì từ bản thông báo đó.

Theo Trí Thức Trẻ