NHẠC » Tin tức

"Nhớ mưa" - MV đáng xem nhất tháng tư!

Thứ sáu, 20/04/2012 08:27

Nhân việc tổ chức tour xuyên Việt "Và em sẽ hát", Mỹ Linh đã bất ngờ tung ra "hàng độc" dành tặng người hâm mộ.

Nữ diva này vừa tung ấn phẩm Tóc ngắn - Acoustic Special edition. Đó là một bộ sách ảnh chụp lại những sinh hoạt thường ngày của Mỹ Linh trong những khung cảnh rất đỗi quen thuộc, gần gũi và lãng mạn của Hà Nội. Kèm theo bộ sách ảnh này là CD Acoustic Một Ngày và DVD Video clip của nhiều bài hát trong album. Chỉ có 500 bản được sản xuất và bán trực tiếp tại những địa điểm diễn ra tour diễn.

Với sự đầu tư đạt đến chuẩn mực quốc tế cũng như sự nhất quán trong nội dung, Một ngày là sản phẩm được giới chuyên môn cũng như khán giả yêu nhạc đánh giá cao. Đặc biệt, lần đầu tiên Mỹ Linh đã tự viết lời hầu như toàn bộ ca khúc trong album – đây có thể được xem là sản phẩm mang đậm cá tính của Mỹ Linh. Nhớ Mưa là một ca khúc hình thành bởi sự kết hợp giữa nhạc sĩ Huy Tuấn và Mỹ Linh. Phần audio của ca khúc Nhớ mưa nằm trong album Một Ngày được Mỹ Linh duet cùng nhóm nhạc M4U. 

Bối cảnh chủ đạo MV là một căn phòng tại Nhà hát lớn Hà Nội

Trong số những video clip được tung ra dịp này, MV "Nhớ mưa" được rất nhiều khán giả yêu thích. MV này có nhiệt không chỉ bởi sức nóng của ca khúc mà còn là kĩ thuật xử lí MV. Trong MV, màu vàng và nâu vàng được chọn làm tông chủ đạo vì hai màu này đại diện cho các loại nhạc cụ như Guitar, Cello và Violin - những nhạc cụ đóng vai trò quan trọng trong album Acoustic Tóc ngắn của Mỹ Linh. MV được quay từ năm 2011 nhưng tới nay nó mới được giới thiệu trước công chúng.

NS Anh Quân

Bên cạnh đó, theo lời chia sẻ của Đạo diễn, sản phẩm MV này của Mỹ Linh chỉ có 3 màu chủ đạo là Xanh lá cây rất đậm (đại diện cho Quân đội nhân dân), màu đỏ là màu cờ tổ quốc và màu vàng là màu ngôi sao vàng trên cờ tổ quốc.  Video clip chính thức của ca khúc Nhớ mưa – Mỹ Linh ft M4U và ban nhạc Anh em. 

MV Nhớ mưa - Đạo diễn Triệu Quang Huy thực hiện

2Sao