NHẠC » Tin tức

Nhóm nhạc nào xui xẻo nhất K-pop?

Thứ tư, 09/05/2012 08:46

Danh hiệu này có lẽ sẽ được trao tặng cho boygroup ZE:A.

Nhóm nhạc nam ZE:A gồm 9 thành viên chính thức debut vào đầu năm 2010 dưới sự quản lý của Star Empire Entertainment. Được đánh giá là một nhóm nhạc đầy tiềm năng song dù ra mắt đã hơn 2 năm, ZE:A vẫn chưa thực sự gây được ấn tượng với khán giả. Lý do không hẳn vì ZE:A "kém tắm", cũng không phải do chiến dịch quảng bá của Star Empire Entertainment chưa tốt mà một phần có lẽ là bởi ZE:A quá xui xẻo trên con đường âm nhạc.

Trước khi trình làng, ZE:A đã được mọi người chú ý khi xuất hiện “nhẵn mặt” trên các chương trình thực tế "Office Reality" của Mnet và "Empire Kids Returns". Chính vì vậy khi biết các chàng trai thành lập nhóm nhạc, fan tỏ ra vô cùng tò mò và háo hức. Ấy vậy mà ngay khi mới công bố tên gọi chính thức, ZE:A đã trở thành chủ đề khẩu chiến của người hâm mộ. Fan của Brown Eyed Girls đã phản đối mạnh mẽ cái tên ZE:A bởi vì nó phát âm giống với Jea - tên "thủ lĩnh" của Brown Eyed Girls.

Mới debut ZE:A đã bị fan Brown Eyed Girls "ném đá" đòi đổi tên

“Vạn sự khởi đầu nan”, nhưng với ZE:A, sự gian nan đó vẫn còn tiếp tục “đeo bám” nhóm mãi không chịu buông. MV cho single thứ 3 “Level Up” được ZE:A đầu tư cực kì hoành tráng với phong cách cực ngầu bên cạnh những chiếc xe tốc độ cao. Người hâm mộ đã vô cùng háo hức chờ đợi ngày MV ra mắt nhưng rồi, thời tiết xấu đã khiến những thước phim đẹp đẽ ấy tan thành mây khói. ZE:A đành ngậm ngùi xếp dự án “Level Up” vào trong kí ức. 

MV được đầu tư hoành tráng của ZE:A cũng tan thành mây khói

Cuối năm 2010 đầu năm 2011, mọi thứ dường như khởi sắc hơn khi ZE:A thực hiện thành công tour diễn xuyên Á và hoàn thành kế hoạch debut tại Nhật Bản một cách “ngon lành”. Tháng 3/ 2011, ZE:A “bừng bừng khí thế” chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt album đầu tay “Lovabillity” tại Hàn Quốc. Một lần nữa, sao quả tạ lại rơi trúng đầu họ khi ca khúc “Be My Girl” nằm trong album bị liệt vào danh sách đen vì không phù hợp với văn hóa Hàn Quốc.

Hyunsik và Dongjoon bị ngã xuống nước khi đang chụp ảnh bìa album

Vài tháng sau đó, trong lúc chụp ảnh cho single đặc biệt phát hành vào mùa Hè, hai thành viên trong nhóm đã bị ngã nhào xuống nước. Tai nạn khiến thành viên Hyungsik hoảng loạn vì vào thời điểm đó anh không biết bơi, còn Dongjoon thì bị thương ở mắt cá chân.

Tuy vậy, sau sự cố này vận xui dường như đã “chào tạm biệt” ZE:A. Đến thời điểm này, mọi hoạt động của nhóm diễn ra khá suôn sẻ và chưa gặp thêm bất kì sự cố đáng tiếc rằng. Hi vọng xui xẻo sẽ không đến “hỏi thăm” ZE:A và nhóm sẽ có những sự đột phá trong thời gian tới.

Đất Việt