NHẠC » Tin tức

Những bất ngờ mới nhất của Vietnam Idol 2012

Thứ sáu, 09/11/2012 08:13

Uyên Linh và nữ giám khảo Mỹ Tâm sẽ làm khách mời đặc biệt trong đêm công bố kết quả tối nay, giám khảo Quốc Trung trần tình về sự cố vạ miệng và kết quả bình chọn trên website của chương trình đang có sự bứt phá ngoạn mục của Thảo My và Phạm Hồng Phước.

Đêm Gala 3 với chủ đề nhạc quốc tế đã mang lại một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc cho khán giả Vientam Idol. Bảo Trâm và Hoàng Quyên sau đêm thi đã được giám khảo Quang Dũng ví von là “mầm mống” của Vietnam Idol mùa giải năm nay khi bứt phá với hai ca khúc quốc tế làm hài lòng tai nghe của giám khảo. Chọn ca khúc Hàn Quốc, Hương Giang vẫn lộ điểm yếu trong giọng hát. 

Thí sinh Anh Quân thì được giám khảo Quốc Trung khuyên nên chọn cách hát riêng để tránh bị làm bản sao. Phạm Hồng Phước không còn giữ được sự tự tin và làm chủ sân khấu như trước. Trong khi đó, Ya Suy cũng làm nức lòng khán giả với một ca khúc trữ tình “Hello”…

Theo thống kê mới nhất kết quả bình chọn/cổ vũ trên website www.vietnamidol.vtv.vn, Nguyễn Hương Giang dù có phần trình diễn không tốt trong đêm Gala 3 vừa rồi nhưng vẫn tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng này với 42.520 lượt vote.

Đáng chú ý nhất là cuộc "vượt mặt" Ya Suy của Cao Thanh Thảo My (33.602 lượt vote) và Phạm Hồng Phước (32.577 lượt vote) khi 2 thí sinh này đang vươn lên vị trí thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng. Trong khi hai cô gái được đánh giá là có màn trình diễn tốt nhất trong đêm thi vừa rồi là Hoàng Quyên và Bảo Trâm vẫn đang nằm ở những vị trí thấp nhất của bảng xếp hạng. Tuy nhiên, hoạt động bình chọn này không ảnh hưởng và cũng không phải là kết quả của hoạt động bình chọn bằng tin nhắn qua tổng đài 6358 sẽ được công bố vào ngày mai thứ 6, ngày 9/11.

Sau khi trở lại chương trình để hỗ trợ các thí sinh chuẩn bị đêm thi chủ đề Tôi là ai, lần này Uyên Linh sẽ chính thức xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol 2012 với một ca khúc quốc tế hứa hẹn sẽ gây bùng nổ như cô đã từng thể hiện tại vòng thi hát tiếng Anh mùa trước.

Uyên Linh gây ấn tượng ở mùa giải trước trong đêm nhạc quốc tế

Tại Vietnam Idol 2010, với ca khúc Fallin, Uyên Linh là cô gái tỏa sáng nhất trong đêm thi hát tiếng Anh. Với background trước khi tham gia Vietnam Idol 2010 là giải đặc biệt cuộc thi hát tiếng Anh Let's get loud 2008, cô sinh viên đến từ Học viện ngoại giao Việt Nam đã được kì vọng sẽ làm nên chuyện trong vòng thi hát tiếng Anh. Và đúng như dự đoán, trong Gala 4 của Vietnam Idol 2010, Uyên Linh đã mang đến một màn trình diễn ấn tượng và thu hút trong ca khúc của Alicia Keys.

Chưa dừng ở đấy, cô gái này tiếp tục làm dậy sóng khán giả truyền hình tại Gala 9 khi cover lại Take me to the river (một ca khúc nổi tiếng của thập niên 70), ca khúc này cũng trở thành một trong những bài "hit" của mùa Idol thứ 3.

Trở lại với sân khấu Vietnam Idol trong đêm công bố kết quả vòng thi hát nhạc quốc tế năm nay, Uyên Linh sẽ mang đến một ca khúc hứa hẹn làm nóng sân khấu Idol như cô đã từng "đốt cháy" cách đây 2 năm.

Với độ "nóng" của MV mới "Trắng đen", chắc chắn phần trình diễn lần đầu tiên trên sân khấu Vietnam Idol 2012 của ca khúc "Trắng đen" sẽ là điểm "bùng nổ" ấn tượng trong đêm công bố kết quả tối nay

Nữ giám khảo của mùa giải Tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc Việt Nam mùa thứ 3 sẽ có thêm một vị trí mới trong đêm công bố kết quả vào tối nay trong vai trò ca sĩ khách mời cùng với quán quân Uyên Linh.

Gắn bó với Vietnam Idol 2012 từ vòng thử giọng, nữ giám khảo xinh đẹp Mỹ Tâm luôn khiến khán giả yêu mến bởi hình ảnh dễ thương, hóm hỉnh và chân thành trong vị trí giám khảo của chương trình. Trong Gala 2, Mỹ Tâm cũng chính là người hỗ trợ các thí sinh chuẩn bị cho đêm thi chủ đề Nhịp đập sôi .

Trong đêm thi Gala 3 vào thứ 6 tuần trước, Mỹ Tâm xuất hiện trên chiếc ghế nóng với hình ảnh trong MV mới nhất của mình: mới mẻ và năng động cùng kiểu tóc cleopatra hiện đại khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Với độ "nóng" của MV mới "Trắng đen", chắc chắn phần trình diễn lần đầu tiên trên sân khấu Vietnam Idol 2012 của ca khúc "Trắng đen" sẽ là điểm "bùng nổ" ấn tượng trong đêm công bố kết quả tối nay.

Trước những lùm xùm về phát ngôn bị cho là chê học viên của Học viện Âm nhạc, thông qua ban tổ chức, nhạc sĩ Quốc Trung cũng đã bày tỏ "Có thể tôi nói chưa rõ nên mọi người hiểu nhầm và suy diễn thành đa số sinh viên Học viện Âm nhạc. Tôi muốn nói đến các sinh viên khoa Thanh Nhạc, những người tham gia thi Vietnam Idol năm nay trong đó có Anh Quân. Tôi chủ ý muốn giúp bạn đó thoát ra khỏi cái bóng của 1 ca sỹ đi trước đã quá nổi tiếng là Bằng Kiều. Anh Quân có chất giọng và cách hát giống Bằng Kiều nên rất dễ bị so sánh và sẽ khó khăn cho sau này khi tìm cho mình một chỗ đứng và cá tính riêng.

Một trong những cách tốt nhất là tìm nghe các ca sỹ nổi tiếng thế giới để học tập những Quân lại là người có rất ít vốn nhạc quốc tế. Tôi đã tư vấn và chọn cho Anh Quân một bài hát Quốc tế khác nhưng cậu ấy không học kịp. Từ kinh nghiệm của bản thân tôi đã đưa ra lời khuyên cho Quân nhưng có lẽ đã bị hiểu sai. Tôi cũng không hề khoe khoang vốn nhạc quốc tế của mình hay coi thường người khác nhất là những sinh viên, nhạc sỹ đã thành danh từ Học viện Âm nhạc".

VnMedia