NHẠC » Tin tức

Những ca khúc nhạc phim ồn ào thị phi nhất V-Pop

Thứ tư, 10/07/2013 09:36

Bị đạo, vi phạm bản quyền, nghi án chôm nhạc... tất cả những tai tiếng này đã khiến cho nhiều ca khúc nhạc phim trở thành đề tài được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Cho một tình yêu - Mỹ Tâm Là ca khúc chủ đề trong bộ phim ca nhạc Cho một tình yêu, bài hát đình đám trong năm 2012 của Mỹ Tâm sớm bị các ca sĩ nước ngoài đạo 1 cách không thương tiếc. Khoác một chiếc áo mới với dưới sự thể hiện của Tep Boprek, phiên bản tiếng Khmer của ca khúc Cho một tình yêu ngang nhiên xuất hiện trên mạng Internet khiến cho những người trong cuộc cảm thấy rất bất ngờ. Không chỉ đạo nhạc, ca sĩ nổi tiếng đình đám của Campuchia còn thực hiện thêm MV cho phiên bản mới của Cho một tình yêu.

Luôn là người đi đầu trong việc bảo vệ tác quyền sản phẩm âm nhạc của mình, song Mỹ Tâm cũng làm ngơ cho qua trước động thái "chôm chỉa" của Tep Boprek.

Chàng trai tháng 12 - Thủy Tiên  Được sáng tác để dành tặng riêng cho Công Vinh, bản "hit" Chàng trai tháng 12 còn được Thủy Tiên đưa vào chuỗi các ca khúc của bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc. Trở thành bài hát được nhiều khán giả yêu thích, sức lan truyền của Chàng trai tháng 12 đã vượt mức cho phép của chính tác giả của ca khúc này.

Xuất hiện trên mạng Youtube vào giữa tháng 5 năm 2012, clip ca nhạc có tựa đề Ngeay Pderm Min Ngeay Banh Chob do ca sĩ người Campuchia Chhet Sovanpanha thể hiện khiến cho cư mạng xôn xao khi giai điệu và bản phối trùng lặp hoàn toàn với Chàng trai tháng 12 của Thủy Tiên. Bức xúc khi ca khúc của thần tượng bị ăn trộm một cách trắng trợn, hàng trăm ý kiến trên các trang mạng xã hội đã được đăng tải để mong muốn đòi lại sự công bằng cho Thủy Tiên.

Im lặng khi sản phẩm do chính mình sáng tác và thể hiện bị đồng nghiệp nước bạn "xào nấu" quá lộ liễu, nhưng trước đó Chàng trai tháng 12 của Thủy Tiên cũng bị dính vào nghi án đạo nhạc khi phần beat và nhịp trống có nhiều điểm tương đồng với "Sexy Back" (Justin Timberlake) và "Strong Baby" (Seungri - BigBang). 

Nơi tình yêu bắt đầu - Bùi Anh Tuấn 

Trước khi "gây bão" tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên, ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu được nhạc sĩ Tiến Minh sáng tác riêng cho bộ phim Siêu thị tình yêu dưới sự thể hiện của nam ca sĩ Bằng Kiều. Ngỡ ngàng khi Bùi Anh Tuấn sử dụng ca khúc này để trình diễn trong vòng Giấu mặt The Voice 2012, nhạc sĩ Tiến Minh cảm thấy bị tổn thương rất nhiều khi đứa con tinh thần của mình không được tôn trọng theo đúng quy định của Luật bản quyền ca khúc.

Lên tiếng xin lỗi và nhận toàn bộ trách nhiệm về mình, sau đó dưới sự giúp sức của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà, Bùi Anh Tuấn đã may mắn thoát tội và được nhạc sĩ Tiến Minh chấp thuận cho sử dụng ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu để biểu diễn và đưa vào các sản phẩm âm nhạc. 

Vụn vỡ - Nguyễn Đức Quang  Được biết đến dưới sự thể hiện của Tôn Nam và Na Anh, ca khúc Chỉ cần có em đã được đến gần với công chúng hơn khi trở thành bài hát chính trong bộ phim Thời niên thiếu của Bao thanh niên. Ban đầu ca khúc Chỉ cần có em được Thanh Thảo và Hàn Thái Tú cover lại dưới cái tên Đành thôi lãng quên, song mới đây ca sĩ trẻ Nguyễn Đức Quang đã mua bản quyền lời Việt ca khúc này dưới tựa đềVụn vỡ để đưa vào sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình.

Có cơ hội được thể hiện trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 7, song thời điểm hiện tại ca khúcVụn vỡ đang bị bủa vây bởi những tai tiếng với nghi án đạo nhạc và được trình bày trong một chương trình không phù hợp. Khẳng định rằng bài hát mình đang sở hữu được sự chấp thuận về vấn đề bản quyền từ phía tác giả Vân A.U, Nguyễn Đức Quang cũng đang chờ đợi kết luận chính thức của Ban tổ chức Bài hát yêu thích về vấn đề này. 

Theo 2Sao.vn