NHẠC » Tin tức

Những ca khúc thay thế cho 'Happy New Year'

Thứ sáu, 31/01/2014 06:09

Có rất nhiều ca khúc nổi tiếng phù hợp với không khí đón năm mới hơn "Happy new year" mà chúng ta chưa từng biết.

Song có một điều mà không nhiều người biết (hoặc có biết những bỏ qua), đó là ca từ của bài hát "Happy new year" có những đoạn rất buồn thảm, chán chường. Bản thân giai điệu ca khúc này cũng có những đoạn rất ảm đạm, u uất, không phù hợp với không khí rộn ràng của Tết cổ truyền Việt Nam. Ví dụ như những câu hát:

"Không còn rượu và sâm panh, pháo hoa cũng đã tắt. Chúng ta, tôi và bạn cảm thấy lạc lõng và buồn bã khi tàn tiệc rồi..." (No more champagne and the fireworks are through. Here we are, me and you feeling lost and feeling blue...It's the end of the party)

"Bạn và tôi, chúng ta có thể nằm xuống và chết..." (we might as well lay down and die...You and I) ...

Trên thế giới ngoài "Happy new year" còn rất nhiều các ca khúc mừng năm mới phổ biến mà chưa quen thuộc tại Việt Nam. Không chỉ giai điệu mà ca từ của những ca khúc này cũng phù hợp với ngày lễ Tết hơn. Bên cạnh đó, làng nhạc Việt Nam cũng có không ít bài hát mà chỉ cần vang lên giai điệu đã khiến chúng ta bồi hồi về một năm cũ qua đi, năm mới sắp tới.

Hãy cùng MegaFun lắng nghe 10 ca khúc xứng đáng thay thế cho "Happy new year". Nhân dịp năm mới Giáp Ngọ, chúng tôi cũng xin gửi lời chúc an khang, thịnh vượng đến các độc giả của MegaFun.

1) Auld Lang Syne (dân ca Tô Cách lan)

Auld Lang Syne là một bài thơ Scotland được viết bởi Robert Burns (1788) và được phối nhạc dựa trên giai điệu của một bài hát dân gian truyền thống. Ca khúc nảy được biết đến ở nhiều nước, đặc biệt là trong các nước nói tiếng Anh. Đây còn là bài hát truyền thống thường được mở vào đêm giao thừa và ngày đầu năm mới.

2) What Are You Doing New Year’s Eve

Đây là bài hát nổi tiếng được Frank Loesser viết vào năm 1947. Ngay sau khi phát hành, ca khúc này đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Orioles, đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Billboard và là bài hát được bán chạy nhất vào tháng 12/1949. Mặc dù ca khúc đã được thể hiện lại bởi nhiều ca sĩ nổi tiếng, nhưng chưa ai có thể vượt qua giọng ca nhạc jazz ngọt ngào và quyến rũ, đầy mê hoặc của Ella Fitzgerald. Đây được xem là một trong những giai điệu hay nhất trong sự nghiệp ca hát của bà.

3) It’s Just Another New Year’s Eve

Với những ai muốn có một đêm giao thừa thật nhẹ nhàng, lãng mạn cùng nến và âm nhạc thì It’s just another New Year’s Eve là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Ca khúc được Manilow sáng tác và biểu diễn vào năm 1977. Sau đó, bài hát xuất hiện trong album Barry Manilow Live (1977) và Because It's Christmas (1990).

4) Nothin’ New For The New Year

Là một trong những ca khúc nổi bật nhất của Harry Connick và được ông trình bày cùng George Jones, người ca sĩ nhạc đồng quê mà ông rất ngưỡng mộ. Ca khúc được trích từ album giáng sinh bán chạy nhất Hoa Kỳ vào năm 2003 của Harry Connick với doanh số 687.000 bản.

5) Funky New Year

Funky New Year nằm trong single Home Please Come For Christmas (1978) của nhóm Eagles. Bài hát như một viên đá quý của Eagles và được xem là điển hình cho âm nhạc của họ. Funky New Year thường được mọi người mở lên vào mỗi dịp cuối và đầu năm.

6/ New Year's Day

New Year's Day nằm trong album War và đã đánh dấu khởi đầu thành công vang dội của ban nhạc rock Ireland U2. Ra đời năm 1983, trong bối cảnh chiến tranh giữa Ireland và Irag vẫn đang tiếp diễn, ca khúc đã trở thành niềm an ủi cho người dân xứ Ireland với niềm lạc quan về một năm mới tốt đẹp hơn.

7 ) Another Year Has Gone By

Celine Dion là một trong những diva được yêu thích nhất mọi thời đại, vì vậy chúng ta khó lòng có thể bỏ qua một bản hit tình ca lãng mạn của cô trong dịp đầu năm mới. Another Year Has Gone By viết bởi Bryan Adams và Eliot Kennedy, là single nằm trong album lễ hội có tên These Are Special Times do Celine Dion ghi âm năm 1998.

Ca khúc được giới chuyên môn đánh giá ca và được coi như một bản tình ca dành cho thời khắc năm mới. Với những ca từ ngọt ngào, giai điệu sâu lắng, đây chắc chắn chính là bài hát mà bạn muốn gửi tặng người mình yêu thương nhân dịp xuân về.

8/ Lắng nghe mùa xuân về

“Lắng nghe mùa xuân về” là một trong những ca khúc được yêu thích nhất dịp năm mới. Ca khúc được nhạc sĩ Dương Thụ sáng tác ở Sài Gòn nhưng lại mang đầy hơi thở mùa xuân của Hà Nội. Nhạc sĩ Dương Thụ từng chia sẻ “Lắng nghe mùa xuân về” được viết ra từ những cảm xúc bất chợt khi nhớ về thủ đô giữa ngày xuân Sài Gòn. Hầu như các diva lớn của Việt Nam như Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần đều thể hiện rất thành công bài hát này.

"Lắng nghe mùa xuân về" từng được Bằng Kiều và Hồng Nhung thể hiện thành công

9/ Khúc giao mùa

Từ hương vị xuân và tình yêu đôi lứa, nhạc sĩ Huy Tuấn đã viết nên những lời ca và giai điệu đầy cảm xúc, gắn với tâm trạng biết bao người khi sống trong những ngày cuối cùng của năm. Khúc giao mùa không chỉ là bài hát Việt phổ biến nhất trong dịp đầu xuân hơn một thập kỷ nay, mà còn là ca khúc đánh dấu khoảnh khắc đáng nhớ của biết bao đôi uyên ương trong ngày cưới.

10/ Phút giao thừa lặng lẽ

Ở khoảnh khắc chuyển giao mang đầy sự hứng khởi ấy, ta lại cảm thấy có những khoảng lặng sâu nhất trong tâm hồn khi nhìn lại một năm đã qua với biết bao câu chuyện vui, buồn. Từ 15 năm trước, hai nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn đã thể hiện sự sâu lắng thiêng liêng ấy trong bài hát Phút giao thừa lặng lẽ. Giữa không khí xuân tưng bừng muôn nơi thì những giai điệu của Phút giao thừa lặng lẽ như một khoảng lặng làm xáo động tâm hồn người nghe vào thời khắc thiêng liêng của đất trời.

Xem giờ xuất hành ngày mùng 1 Tết Giáp Ngọ (31/1/2014) Văn khấn cúng mồng một Tết Nguyên Đán Cách giải rượu, bia ngày Tết Ngày tốt trong Tết Giáp Ngọ Vui tết với chùm phim năm mới hay nhất mọi thời đại Tự tạo thiệp điện tử chúc Tết Giáp Ngọ với phần mềm miễn phí Dự báo thời tiết trước và trong dịp Tết Giáp Ngọ

Theo Megafun.vn