NHẠC » Tin tức

Những ca sĩ hát dở mà rap cũng không nên hồn của Kpop

Thứ sáu, 06/03/2015 09:01

Việc thần tượng không biết hát nên phải chuyển sang làm rapper đã không còn hiếm ở Kpop, thế nhưng, không phải rapper nào cũng hoàn thành tốt vai trò của mình.

Trong một nhóm nhạc Kpop, thông thường, mỗi thành viên sẽ đảm nhận những vai trò khác nhau như hát chính, nhảy chính, rapper... Trong khi vị trí hát chính và nhảy chính phải cần những thần tượng thực sự tài năng mới đảm nhận được thì vị trí rapper lại được thay đổi khá thường xuyên giữa các thành viên.

Bên cạnh những thần tượng với khả năng rap đỉnh, cũng có không ít những người phải chuyển sang làm rapper bất đắc dĩ vì không biết hát.

Với giọng hát mỏng và kĩ thuật thanh nhạc kém, Yuri, Yoona và Sooyoung phải nhường đoạn hát cho các thành viên khác của SNSD và chuyển sang làm rapper trong một số ca khúc của nhóm.

Tuy nhiên, theo nhiều fan, khả năng rap của 3 cô gái cũng chỉ dừng lại ở mức là đọc nhanh lời bài hát. Ngoài Yoona, Sooyoung và Yuri, Hyoyeon cũng bị chê hát dở và rap cũng tệ, tuy nhiên, trong nhóm cô là thành viên nhảy đẹp nhất và đảm nhận vai trò dancer.

Yuri

Trong khi 4 chàng trai còn lại của SHINee đều nội trội về thanh nhạc thì Minho lại phải chuyển sang làm rapper do giọng hát quá yếu.

Tuy nhiên, khả năng rap của Minho cũng không gây được nhiều chú ý và thậm chí anh chàng còn phải nhận nhiều lời chê bai khi rap bằng tiếng Anh. Một số fan cho rằng với chất giọng khỏe, Key hoàn toàn có thể thay thế Minho làm rapper của SHINee.

Theo nhiều fan, dường như rapper cũng chỉ là một danh xưng để Bora lấp chỗ trống của bản thân trong các ca khúc của Sistar. Sự yếu kém của Bora càng lộ rõ trong một đêm nhạc cuối năm, khi Sistar và miss A cùng tráo đổi ca khúc với nhau.

Với tư cách là rapper của miss A, Jia đã đảm nhiệm đoạn rap của Bora trong bài Alone và cô đã hoàn thành xuất sắc thử thách này. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng màn thể hiện của Jia ấn tượng hơn hẳn bản gốc của Bora.

Sở hữu ngoại hình dễ thương nhưng Yura (Girls’ Day) phải nhận rất nhiều chỉ trích do không hoàn thành tốt vai trò là rapper chính của nhóm. Với việc rap live kém, rất nhiều người cho rằng Yura cũng là một trường hợp không biết hát nên phải chuyển sang làm rapper.

Tương tự, một thành viên khác của Girl's Day cũng bị chê là hát dở tệ còn rap cũng không khả quan hơn là bao.

Trên các diễn đàn Kpop, không khó để nhận ra tên của Nichkhun (2PM) trong top những nam rapper có giọng rap khó nghe nhất do các fan bình chọn.

Đảm nhiệm vị trí rapper trong EXO nhưng chất giọng của Chanyeol bị đánh giá là quá bình thường và thiếu phong cách riêng. Anh chàng thường xuyên nhận được nhiều lời khen về ngoại hình hơn là về khả năng rap của mình.

Cũng là một rapper của EXO nhưng khả năng rap của Sehun còn thua xa Chanyeol. Thậm chí, trong những ca khúc của nhóm, các fan phải rất vất vả mới tìm ra được sự góp giọng của anh. Màn rap của Sehun chỉ càng chứng tỏ rằng SM vẫn chưa đào tạo được một rapper đúng nghĩa.

Sungyeol từng lọt vào danh sách thần tượng không có khả năng thanh nhạc do chương trình Pops In Seoul bầu chọn. Sungyeol từng nổi tiếng với việc chỉ đọc được 1 câu “Do you hear me?” trong ca khúc Come Back Again.

Trong hầu hết các ca khúc của Rainbow, No Eul và Yoon Hye phải chuyển sang làm rapper do khả năng hát live quá yếu. Tuy nhiên, vị trí của 2 cô nàng trong nhóm cũng chỉ là rapper phụ và thường xuyên bị so sánh về tài năng với rapper chính của nhóm là Woori.

Yoon Hye

Baro (B1A4) được cho là ứng cử viên sáng giá trong danh sách, những câu rap dài và nốt cao luôn là “kẻ thù” của nam thần tượng.

Theo Baodatviet.vn