NHẠC » Tin tức

Những ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ tài hoa của làng nhạc Việt

Thứ sáu, 05/12/2014 15:08

Những ca sĩ – nhạc sĩ trẻ với cá tính âm nhạc khác nhau nhưng đều giống nhau ở lòng đam mê và tài năng đầy triển vọng.

Vũ Cát Tường – Một cá tính âm nhạc đặc biệt

Xuất hiện trước công chúng từ các clip cover trên Youtube nhận được sự ủng hộ đông đảo của khán giả, cô nàng 22 tuổi này bất ngờ khẳng định mình trong vai trò nhạc sĩ với sáng tác “Đông” do Trúc Nhân trình bày tại Giọng Hát Việt 2012.

Vũ Cát Tường đã gây được thiện cảm với khán giả nhờ phong cách hoàn toàn khác biệt

Không dừng tại đó, năm 2013, cũng trên sân khấu Giọng Hát Việt, cái tên Vũ Cát Tường lại được nhắc đến nhưng lần này với tư cách là một thí sinh đầy triển vọng. Với giọng ca đầy nội lực, cao và trong, lại thêm khả năng sáng tác nhiều thể loại phong phú, Vũ Cát Tường đã trở thành một hiện tượng được khán giả đón nhận và yêu mến.

Những sáng tác về tình yêu, cuộc sống với ca từ, giai điệu hết sức ngọt ngào của cô như “Vết mưa”, “Yêu xa”, “Hôn”… đều trở thành những bài hát yêu thích trên nhiều bảng xếp hạng.

Đào Bá Lộc – Vững vàng với phong cách riêng

Từ ca khúc sáng tác đầu tay “Tháng ngày không trở lại”, Đào Bá Lộc đã dần khẳng định khả năng sáng tác của mình bên cạnh giọng hát ấm áp đầy cảm xúc. Người học trò cá tính của Hồ Ngọc Hà tiếp tục gây ấn tượng với sự bứt phá trong ca khúc “Dối” sôi động, và tiếp đó là “Mẹ đừng lo nhé” vừa da diết vừa ngọt ngào.

Hình ảnh Đào Bá Lộc trong album mới nhất “Kiếp sau”

Đầu tháng 12/2014, Đào Bá Lộc đã ra mắt album “Kiếp sau” với cương vị một ca sĩ kiêm nhạc sĩ thực thụ. Album là một bước trưởng thành của chàng ca sĩ Sài Thành không chỉ ở giọng hát và khả năng sáng tác mà còn khẳng định một phong cách hoàn toàn khác biệt, đánh dấu sự trưởng thành của người nghệ sĩ trong anh. Hình ảnh khá “nữ tính” của chàng ca sĩ này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và nhận được nhiều phản hồi trái chiều.

Dù con đường phía trước chắc chắn sẽ có không ít chông gai nhưng Bá Lộc vẫn vững vàng với phong cách và bản sắc riêng kể cả trên lĩnh vực ca hát và sáng tác âm nhạc.

Phạm Bảo Nam – Âm nhạc là mục tiêu của cuộc sống

Bắt đầu sáng tác từ khi còn học lớp 11, Phạm Bảo Nam có lẽ là một trong những nhạc sĩ trẻ nhất của làng nhạc Việt. Các ca khúc của Phạm Bảo Nam chủ yếu mang giai điệu pop-ballad sâu lắng, để lại những cảm xúc nhẹ nhàng trong lòng người nghe. Không chỉ sáng tác cho bản thân, Bảo Nam còn được rất nhiều ca sĩ khác đón nhận. Tính đến nay, gia tài của chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ 9x này đã lên tới gần 80 ca khúc với một số bản hit như “Chỉ vậy thôi” (Ca sĩ Khang Duy), Khóc một lần thôi (Ca sĩ Duy Khánh)…

Hình ảnh hoàn toàn mới của Phạm Bảo Nam trong “Mẹ ơi con đã có người yêu”

Những ca khúc do Phạm Bảo Nam vừa sáng tác vừa thể hiện như Dù ta không bên nhau, Anh không đủ bao dung, Hãy là em trước kia liên tiếp được khán giả đón nhận với tình cảm yêu mến. Đầu tháng 12/2014, chàng trai trẻ này sẽ ra mắt single “Mẹ ơi con đã có người yêu”.

Thông qua việc xây dựng hình ảnh mới trong sản phẩm âm nhạc này, Phạm Bảo Nam sẽ thể hiện sự trưởng thành của anh trong cả phong cách và tư duy âm nhạc.

Phạm Hồng Phước – Bức tranh âm nhạc đầy màu sắc sống động

Trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol 2012, sự thay đổi và đa dạng trong phong cách chính là điểm đặc biệt của Phạm Hồng Phước. Không đơn thuần dừng lại ở thể loại pop-ballad mà khán giả quen thuộc, Phạm Hồng Phước mạnh dạn đến với chất acoustic trẻ trung trong Trà Chanh Acoustic, rồi lại trở nên sôi động và quyến rũ trong “Gã ăn mày tình yêu.”

Gần đây nhất, tháng 11/2014, Phạm Hồng Phước một lần nữa ghi điểm trong lòng fan hâm mộ với ca khúc “Mùa oải hương năm ấy” trong bộ phim cùng tên. Với giai điệu sâu lắng, lời ca đẹp cùng chất giọng ấm áp của chính nhạc sĩ sáng tác, ca khúc đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả trẻ.

Phạm Hồng Phước trong single solo đầu tiên “Khi người lớn cô đơn”

Những ca khúc được ưa thích nhất của Hồng Phước thường mang lại một nỗi buồn mang mác khiến người nghe như tìm thấy chính mình trong bài hát. “Khi người lớn cô đơn” day dứt lòng người bởi những lời tự sự lay động những cảm xúc sâu xa và đơn độc trong khi “Sau chia tay” đã xuất hiện trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc ngay khi vừa phát hành nhờ ngôn từ mộc mạc, cách xử lý giản dị mà tinh tế.

Sắp tới đây, nỗi buồn lại một lần nữa được đưa vào sản phẩm âm nhạc ra mắt vào tháng 1/2015 của Phạm Hồng Phước hứa hẹn sẽ trở thành một hit mới của chàng ca sĩ trẻ tuổi này.

Theo Thethaovanhoa.vn