NHẠC » Tin tức

Những ca sĩ làm ''nóng mắt'' khán giả nhất làng nhạc Việt

Chủ nhật, 10/06/2012 08:29

Mỗi khi họ xuất hiện đều như muốn "đốt nóng" cả sân khấu với ngoại hình bốc lửa cùng vũ đạo sexy.

Đương kim "Nữ hoàng sexy" Thu Minh

Nhắc đến các ca sĩ có phong cách sexy trên sân khấu ca nhạc Việt Nam hiện nay, nhiều người nghĩ ngay đến nữ ca sĩ Thu Minh. Cô được báo chí và khán giả đặt biệt danh “Nữ hoàng sexy”. Chính Thu Minh cũng từng tuyên bố: “Sexy là thương hiệu của tôi”. Từ Chuông gió đến Đường cong, khán giả luôn thấy Thu Minh thể hiện với những động tác gợi cảm, những vũ điệu nóng bỏng trên sân khấu. Để hỗ trợ cho những màn vũ đạo đó, Thu Minh luôn chọn những bộ trang phục bó sát người với độ ngắn và hở ở mức tối đa.

Vì thế, mỗi sân khấu, nơi Thu Minh xuất hiện là khán giả đều như bị “thiêu đốt” bởi phong cách biểu diễn, từ giọng hát đến ngoại hình của nữ ca sĩ.

Thu Minh xuất hiện là khán giả đều như bị “thiêu đốt” bởi phong cách biểu diễn, từ giọng hát đến ngoại hình của nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, có vẻ như Thu Minh đã quá lạm dụng điều này nên càng về sau, cô càng thường xuyên xuất hiện với những bộ trang phục có phần hơi “lố” và phải nhận khá nhiều chỉ trích của công chúng. Và cuối cùng, chính Thu Minh đã phải nhận án phạt từ thanh tra Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch TP HCM vì việc cô mặc áo để lộ ngực phản cảm khi tham gia biểu diễn trong đêm Ngàn sao hội tụ (diễn ra ngày 20/4 tại Sân khấu Cầu Vồng). Án phạt này có vẻ như đã phát huy tác dụng khi khán giả thấy Thu Minh đã cẩn thận hơn trong việc ăn mặc, cô chọn những bộ trang phục kín đáo hơn khi xuất hiện trước công chúng. Người "kế vị" Hoàng Thùy Linh Cũng giống như Thu Minh, ca sĩ Hoàng Thùy Linh từng nói: “Gợi cảm là thế mạnh của tôi” và cô ca sĩ trẻ này cũng tận dụng triệt để “thế mạnh” này của mình trên sân khấu. Giọng hát được đánh giá vào loại trung bình trong số các ca sĩ hiện nay nhưng những tiết mục của Hoàng Thùy Linh thường được miêu tả bằng những từ ngữ như: sexy, gợi cảm, khiêu khích, hoang dại… Những bộ váy bó sát cơ thể, cực ngắn, gắn cườm lấp lánh là trang phục quen thuộc của Hoàng Thùy Linh trên sân khấu. Bên cạnh đó, những động tác vũ đạo theo “phong cách vũ trường” như: uốn éo người, ngửa người ra phía sau, xoạc chân, nằm nhoài ra sân khấu, hất tóc… cũng luôn được Hoàng Thùy Linh lựa chọn.

Những bộ váy bó sát cơ thể, cực ngắn, gắn cườm lấp lánh là trang phục quen thuộc của Hoàng Thùy Linh trên sân khấu.

Phong cách này của Hoàng Thùy Linh cũng đang bị khán giả phản đối vì cho rằng nó khá phản cảm khi xuất hiện trên các sân khấu biểu diễn ca nhạc. Sau Thu Minh, nhiều khán giả nhận định có thể Hoàng Thùy Linh sẽ soán ngôi ăn mặc sexy và phản cảm trong làng showbiz Việt Nam. Hồ Ngọc Hà sexy nhưng sang trọng Một ca sĩ không thể không nhắc tới trong danh sách này là Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên sự sexy, gợi cảm của Hồ Ngọc Hà thường nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Xuất phát từ một người mẫu, có lợi thế về hình thể nên Hồ Ngọc Hà luôn biết cách dùng điểm mạnh này trên sân khấu bằng những bộ trang phục sexy. Tuy nhiên, có một thẩm mỹ tốt nên những trang phục của Hồ Ngọc Hà trên sân khấu dù không thiếu sự sexy, vẫn khoe được những đường cong cơ thể nhưng không bị chê là phản cảm như một số ca sĩ khác. Thêm vào đó, cho dù nhiều người không đánh giá cao giọng hát của Hồ Ngọc Hà thì vẫn phải thừa nhận, cô chịu khó đầu tư, nghiêm túc với từng sản phẩm âm nhạc, từng tiết mục của mình trên sân khấu. Vũ đạo của Hồ Ngọc Hà cũng nóng bỏng nhưng không khêu gợi như Hoàng Thùy Linh, cũng sexy nhưng khán giả vẫn thấy nó đẹp chứ không quá phô trương, “lồ lộ” da thịt như kiểu Thu Minh hay một số ca sĩ trẻ khác. Chính điều đó tạo cho Hồ Ngọc Hà có một phong cách riêng trên sân khấu. Và cho dù giọng hát chỉ thuộc vào loại “thường thường” trong làng nhạc nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn liên tiếp thành công với vai trò ca sĩ và cái tên của cô vẫn cực “hot” trên các sân khấu ca nhạc.

Hồ Ngọc Hà sexy mà sang trọng trên sân khấu.

Ngoài ra, cùng chuộng quảng bá hình ảnh với phong cách sexy còn có những cái tên như Thủy Tiên, Yến Trang… và cả nữ hoàng dance sport mới chuyển sang ca hát Khánh Thi cũng đang chọn cho mình phong cách này khi lên sân khấu biểu diễn. Đẹp thì khoe ra, điều này không ai phủ nhận nhưng khoe như thế nào là đủ, là khéo, khoe thế nào để được công nhận là đẹp chứ không khiến người đối diện thấy phản cảm là cả một nghệ thuật. Điều này bắt đầu từ vốn kiến thức, trình độ, khiếu thẩm mỹ của mỗi người. Phong cách “gợi cảm” càng ngày càng có nhiều nghệ sĩ trẻ hướng đến nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi, nếu vừa đủ thì sẽ là gợi cảm nhưng chỉ quá đi một chút đã trở thành phản cảm.

Ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm rất khó xác định và nó cũng tùy thuộc ở sự cảm nhận của từng người. Tuy nhiên, là nghệ sĩ, phục vụ công chúng thì các ca sĩ dù muốn tạo cho mình một dấu ấn, một cá tính riêng vẫn cần tính đến thẩm mỹ của số đông, việc ăn mặc hay phong cách biểu diễn cũng cần phù hợp với phông văn hóa chung của đại bộ phận khán giả.

Đất Việt