NHẠC » Tin tức

Những con số kỳ diệu của Justin Bieber

Thứ bảy, 03/03/2012 07:53

Cùng điểm lại 18 "cột mốc" của chàng hoàng tử nhạc pop từ khi bước ra khỏi một trang web chia sẻ video để bất ngờ trở thành hiện tượng thế giới năm 2009.

283.000 là số lượng đĩa tiêu thụ của My world 2.0 (2010) ngay trong tuần đầu tiên.

Khi đó, Justin Bieber mới 16 tuổi và trở thành nghệ sĩ nam solo trẻ nhất có được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 2000, kể từ kỷ lục của Stevie Wonder (13 tuổi) ngày 24/8/1963.

3 triệu USD là số tiền mà Bieber nhận được từ bản hợp đồng 2 năm ký với Proactiv năm 2010. Đây chỉ là một trong số rất nhiều bản hợp đồng của chàng hoàng tử nhỏ. Cũng nhờ vào danh sách dài các hợp đồng quảng cáo, doanh số bán đĩa ấn tượng và tour diễn vòng quanh thế giới thành công, Justin Bieber vinh dự lọt Top 100 người nổi tiếng 2011 của tạp chí Forbes.

18 là số tuần mà cuốn tự truyện Justin Bieber: First Step 2 Forever: My Story có mặt trong danh sách bán chạy nhất của New York Times. Phát hành tháng 10/2010, đây cũng là cuốn sách trẻ em bán chạy thứ 9 trong năm.

500.000 USD là số tiền Justin Bieber dành tặng cho quỹ Children's Wish của Canada sau khi trình diễn tại concert gây quỹ ở Toronto tháng 12.

Từ bán đấu giá cây guitar yêu quý cho đến dành một phần lợi nhuận thu được từ dòng nước hoa của mình, Bieber quan tâm đến công việc từ thiện ngay từ những ngày đầu gia nhập làng giải trí.

17,8 triệu là số lượng người đăng ký theo dõi blog của Justin Bieber. Với con số này, Justin Bieber còn vượt qua cả Lady Gaga.

3 triệu USD là số tiền mà nhãn hiệu nước hoa Someday của Justin Bieber thu được chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng.

286,7 triệu là số lượt xem One Time - ca khúc đầu tiên của Justin Bieber - trên 1 trang mạng chia sẻ video.

5 là vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 mà Justin Bieber đạt được. Tiếc là anh chưa bao giờ vươn lên vị trí số 1 của bảng xếp hạng danh tiếng này.

44 triệu USD là doanh thu từ tour diễn vòng quanh thế giới mang tên My World Tour của Justin Bieber.

Cho đến thời điểm này, Justin mới có 2 tour diễn. Lần đầu tiên diễn ra năm 2009. Đó là một tour diễn nhỏ được Urban Behavior tài trợ và chỉ có mặt ở 5 thành phố của Canada. My World Tour hoành tráng hơn với tổng cộng 130 show trên khắp thế giới.

98,4 triệu USD là doanh thu từ bộ phim tài liệu mang tên Justin Bieber: Never say Never.

Năm 2011, Justin Bieber: Never say Never ra rạp và ngay lập tức tạo nên cơn sốt giữa cộng đồng teen trên khắp thế giới. Được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Jon M. Chu, phim là câu chuyện hậu trường của tour diễn vòng quanh thế giới. Bộ phim này thậm chí còn vượt qua This is it của Michael Jackson để trở thành bộ phim hậu trường liveshow thành công nhất ở Mỹ.

4 là số loại nhạc cụ mà Justin Bieber biết chơi.

Là người thuận tay trái nhưng ngay từ khi còn bé, Justin đã học cách chơi trên guitar dành cho những người thuận tay phải. "Ngày đó tôi chơi đàn của mẹ. Sau này, mẹ đã mua cho tôi một chiếc guitar dành cho người thuận tay trái vào ngày sinh nhật" - anh chàng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với ABC.

2 là số lượng ca khúc Justin Bieber hát chung với người thầy Usher. Đó là Somebody to love và The Christmas song. Ngoài ra, Bieber còn hát chung với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác như Mariah Carey, Boyz II Men, Sean Kingston và Ludacris.

100.000 USD là số tiền mà một công ty đồ chơi đã phải bỏ ra để thay đổi tóc cho búp bê Justin Bieber sau khi anh chàng này đổi kiểu mái ở ngoài đời.

3 là số lượng đề cử Grammy mà Justin có được cho tới thời điểm này. Tiếc cho Bieber là anh chưa một lần được xướng tên trên bục vinh quang. Tuy nhiên, Bieber đã đoạt rất nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín khác như AMA, MTV và cả Billboard Music.

12 là số tháng kể từ khi Justin Bieber và Selena Gomez công khai tình cảm.

là số tập mà Bieber tham gia trong bộ phim CSI.

8 là số điểm mà Bieber ghi được trong trận đấu toàn sao của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA năm 2011.

210.000 đĩa là doanh số bán của album Under the Mistletoe. Đây là album nhạc Giáng Sinh đầu tiên của một nghệ sĩ nam giành được vị trí số 1 trên 1 bảng xếp hạng trong 55 năm qua.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới