NHẠC » Tin tức

Những cột mốc quốc tế đáng nhớ của Mỹ Tâm

Thứ năm, 10/10/2013 17:56

(Ngoisao.vn) - Bên cạnh hàng loạt những giải thưởng âm nhạc uy tín trong nước, Mỹ Tâm còn sở hữu những giải thưởng quốc tế góp phần đa dạng hóa sự nghiệp ca hát của cô. Cùng ngoisao.vn điểm qua những cột mốc quốc tế đáng nhớ của “họa mi tóc nâu”.

Năm 2000, với 2 ca khúc “I love you” của Celine Dion và “Mãi yêu” của nhạc sỹ Nguyễn Quang, Mỹ Tâm đã vinh dự nhận Huy chương đồng tại Liên hoan Giọng hát vàng Châu Á được tổ chức tại Thượng Hải.

Tháng 8.2004, Mỹ Tâm trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được Tổng lãnh sự quán Canada trao tặng giải thưởng Lá Phong.

Cùng năm đó, cô đã vinh dự đại diện cho các ca sỹ Việt Nam biểu diễn bên cạnh các ngôi sao nổi tiếng Châu Á khác trong chương trình Asia Song Festival lần 1 tại Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên một ca sỹ Việt Nam được chọn tham gia một chương trình âm nhạc lớn tầm cỡ châu lục.

Tháng 4.2006, bìa tạp chí nổi tiếng Match du Monde của Pháp xuất hiện hình ảnh Mỹ Tâm thướt tha trong tà áo dài truyền thống với danh xưng “Ngôi sao nhạc Rock ‘n Roll thế hệ mới của Việt Nam”.

 

Tiếp nối thành công, tháng 9.2006, Mỹ Tâm gây tiếng vang lớn khi trình làng album thứ 5 trong sự nghiệp được thực hiện hoàn toàn tại Hàn Quốc. “Vút bay” dưới sự nhào nặn của các chuyên gia âm nhạc Hàn Quốc đã trở thành một điểm sáng trong sự nghiệp của Mỹ Tâm.

Ngày 29.4.2008, Mỹ Tâm cũng vinh dự trở thành một trong 3 đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vào lễ rước ngọc đuốc Olympic Bắc Kinh 2008 tại TP.HCM

Tháng 8.2010, Mỹ Tâm đã được ABC News - Tờ tạp chí của 1 trong ba đài truyền hình lớn nhất của Mỹ, chuyên cung cấp các thông tin chính trị, xã hội, văn hóa và giới nghệ sĩ vinh danh vào Top 12 nghệ sĩ “Global Pop Sensations You’ve Never Heard Of” (Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết).

Tháng 5.2012, ngoài việc được lựa chọn “Nghệ sĩ đại sứ” của MTV Exit tại Việt Nam, Mỹ Tâm còn có một tiết mục song ca gây ấn tượng mạnh với ban nhạc nổi tiếng quốc tế Simple Plan. Mỹ Tâm còn là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được trang web chia sẻ video toàn cầu Youtube ký hợp đồng hợp tác.

Cuối năm 2012, Mỹ Tâm tiếp tục được kênh truyền hình Mnet - Hàn Quốc trao tặng giải thưởng Best Asian Artist (Nghệ sỹ châu Á xuất sắc nhất) tại lễ trao giải MAMA (Mnet Asian Music Awards) tổ chức tại Hongkong và truyền hình trực tiếp hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Và cuối năm 2013, lần đầu tiên Mỹ Tâm cùng 5 nghệ sĩ Đông Nam Á khác góp mặt trong đề cử tại hạng mục Best Southeast Asia Act của giải thưởng MTV EMA. Người thắng cuộc khu vực Đông Nam Á sẽ là người có số phiếu bình chọn cao nhất để tiến đến gần hơn với giải thưởng MTV EMA tổ chức tại Amsterdam. Sự chiến thắng của Mỹ Tâm ở giải thưởng quốc tế này là cầu nối để các khán giả yêu nhạc từ khắp nơi trên thế giới tiếp cận gần hơn với nền âm nhạc Việt Nam.

Cùng nhau bình chọn cho Mỹ Tâm để cô lại lần nữa tỏa sáng với giải thưởng thế giới tại địa chỉ: http://www.binhchonmytam.com/.

Sơn Trí
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới