NHẠC » Tin tức

Những đêm bán kết gây "dậy sóng"

Thứ bảy, 16/06/2012 10:19

Có phải ngẫu nhiên hay không khi các trận bán kết của các show truyền hình ăn khách đều gây ồn ã trên các mặt báo?

Trước trận chung kết chỉ một bước chân, ai cũng muốn có tên mình trong đêm thi tài quan trọng nhất, phải chăng cũng vì vậy mà kết quả các trận bán kết luôn gây nhiều "sóng gió" trên các diễn đàn mạng?

Bán kết Cặp đôi hoàn hảo 2011: Phương Linh và Giáo sư Xoay bị loại

Cách đây chưa lâu, ngay trong chương trình truyền hình ăn khách mùa đầu tiên Cặp đôi hoàn hảo, dư luận đã dậy sóng trong trận tứ kết khi cặp đôi yêu thích Giáo sư Xoay và ca sĩ Phương Linh bị loại. Thua cặp đôi Song Ngọc ở số điểm của Ban giám khảo, nhưng lại hơn ở phần bình chọn của khán giả, khiến tổng điểm của hai cặp Song Ngọc và GS Xoay - Phương Linh bằng nhau. Mọi việc phải phân chia thắng bại ở việc hát loại trực tiếp. Và cuối cùng, do giọng hát không thể "đấu" lại với Quách Ngọc Ngoan nên GS Xoay và Phương Linh đã phải rời chương trình.

Tuy nhiên, với khán giả thì mọi việc không đơn giản như vậy. Chỉ ngay sau đêm diễn, hàng ngàn các thành viên trên diễn đàn mạng vì yêu quý GS Xoay đã lên tiếng phản đối chương trình, đặc biệt là chê trách Ban giám khảo đã thiên vị cho cặp Mr Đàm - Kim Thư quá nhiều điểm 10 khiến cho cặp SG Xoay - Phương Linh bị điểm thấp nhất mới dẫn đến màn đấu loại trực tiếp. Theo khán giả, thì số điểm "đội sổ" phải dành cho đôi Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư, và nếu như vậy thì GS Xoay đã không phải "chết" oan uổng.

GS Xoay và Phương Linh rời chương trình trong sự tiếc nuối của khán giả

Không dừng lại ở việc lên tiếng suông, một đoạn clip ghi lại lời ca sĩ Siu Black với câu nói "để đời" : "Chọn áo đỏ đúng không?" đã được tung lên mạng. Hàng ngày khán giả giận dữ cho rằng có sự sắp xếp kết quả ở trận tứ kết, rằng các thành viên BGK đã "rủ nhau" bỏ phiếu cho cặp Song Ngọc. Dù sau đó cả BTC lẫn Siu Black lên tiếng thanh minh thì cũng không xóa được làn sóng thịnh nộ của công chúng. Kết quả, sau chương trình CĐHH, ca sĩ Siu Black và giám khảo Lê Minh Sơn bị khán giả quay lưng và không còn muốn họ làm giám khảo bất cứ chương trình nào.

Bán kết Bước nhảy hoàn vũ 2012: Ca sĩ Phương Thanh thua Anh Thư lượng tin nhắn bình chọn

Một kết quả bán kết khác cũng khiến dư luận phải tốn nhiều thời gian tranh cãi, đó là trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ gần đây. Bằng điểm với người mẫu, diễn viên Anh Thư, tuy nhiên, do thua về tin nhắn bình chọn của khán giả nên nữ ca sĩ nổi tiếng Phương Thanh đã phải dừng cuộc chơi. Khi biết tin này, Phương Thanh không khỏi có vài giây thảng thốt trên sân khấu. Còn diễn viên Vân Trang - người bị loại ở 2 vòng trước đó cũng chia sẻ luôn trên facebook rằng cô khá bất ngờ với kết quả này vì không tin rằng Phương Thanh lại thua Anh Thư.

Trên khắp các diễn đàn, nảy sinh khá nhiều luồng ý kiến, trong đó, rất nhiều khán giả cũng cho rằng, nếu loại Phương Thanh vì điểm thua Anh Thư thì còn có lý, song nếu thua về tin nhắn bình chọn thì là một điều khó có thể xảy ra vì Phương Thanh đi hát đã lâu, lượng fan hơn hẳn diễn viên này.

Phương Thanh đã phải chia tay Bước nhảy hoàn vũ cũng trong đêm bán kết

Sự việc càng gây xôn xao hơn khi trong một bài trả lời phỏng vấn, Phương Thanh có nói đại ý rằng chị đã linh tính việc bị loại hơn 1 tuần trước đó. Tuy nhiên, tờ báo lại viết rằng chị "nghe tin" và chỉ từ một câu nói này, ban tổ chức đã lên tiếng cho rằng Phương Thanh nói không có cơ sở. Phương Thanh sau đó cũng khẳng định lại, chị chỉ dự đoán chứ không đưa ra bình luận gì, nhưng vì trót tâm sự: "Sẽ tiết lộ mọi chuyện sau đêm chung kết" khiến cho khán giả càng tò mò về những chuyện hậu trường của Bước nhảy hoàn vũ.

Kết

Trong mỗi cuộc thi, dù chỉ mang tính chất giải trí, cũng phải có người thắng kẻ thua. Và khi kết quả đó không gây thỏa mãn với công chúng thì sẽ dẫn đến những luồng ý kiến tranh luận trên các diễn đàn. Tuy nhiên, điều quan trọng là người trong cuộc phản ứng với những ý kiến đó như thế nào để chứng tỏ được bản lĩnh nghệ sĩ cũng như không gây mất lòng đồng nghiệp và khán giả...

Eva