NHẠC » Tin tức

Những giọng ca thiên thần tại The Voice các nước

Thứ tư, 11/07/2012 08:29

Nếu khán giả Việt "phát sốt" với giọng hát của Hương Tràm, Đinh Hương... trong đêm mở màn thì trên thế giới, cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát này cũng tìm ra được nhiều giọng hát tuyệt vời.

Đầu tháng 6, bản sao của Adele chiến thắng thuyết phục tại The Voice nước Anh với giọng ca ấn tượng. Tuy nhiên, trước cô những cái tên từng lên ngôi cao nhất lần đầu tiên tại cuộc thi này ở Hà Lan hay ở Mỹ cũng đều sở hữu giọng ca thiên thần.

Leanne Sian Mitchell và bản sao Adele hoàn hảo

Từ ngoài hình cho đến giọng hát, nếu chỉ nhìn thoáng qua ai cũng nghĩ Leanne giống như “chị em sinh đôi” với nữ ca sĩ đình đám Adele. Thậm chí, nhiều người yêu quý còn cho rằng cô sở hữu giọng hát đẹp hơn và nếu được đào tạo bài bản rất có thể cô sẽ thành công vang dội như giọng ca thiên thần này.

Cô phát hành single đúng một ngày sau khi đăng quang.

Leanne Sian Mitchell (sinh năm 1983) và là ca sĩ người Anh. Cô là thí sinh đầu tiên chiến thắng tại cuộc thiThe Voice nước Anh vào ngày 2/6 vừa qua. Ngay sau đó một ngày cô đã cho ra mắt single đầu tay cũng chính là ca khúc đã đưa cô lên ngôi vị quán quân - Run to You.

Sinh ra tại Lowestoft, Suffolk cô đã tốt nghiệp trường trung học Benjamin Britten ở Lowestoft.

15 tuổi cô đã bắt đầu theo con đường biểu diễn tại Potters Leisure Resort và từ đó thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc. Cùng năm đó, hợp đồng thu âm đầu tiên đến với cô, nhưng vì nhiều lí do cô đã quyết định từ chối.

Mitchell với Run To You - ca khúc đưa cô lên ngôi vị cao nhất.

Mitchell không chỉ sở hữu giọng ca thiên thần mà còn có khả năng viết nhạc và có khả năng chơi piano, organ. Trước khi đến với The Voice, cô đang làm việc tại công ty Potters Theatre.

Nhận xét về Mitchell sau khi đăng quang, có ý kiến cho rằng: “Nước mắt đã thực sự rơi trên má tôi. Cô ấy thật đẹp. Tất nhiên khi hát nhạc của Whitney là một thách thức không nhỏ. Một điều đáng tiếc là sau khi thu âm, cảm xúc cũng như năng lượng trong giọng hát của cô đã giảm đi ít nhiều. Tuy nhiên, đó vẫn là phần trình diễn tuyệt vời. Leanne là nghệ sĩ hát live quá đỉnh cao. Tôi hy vọng và mong muốn cô ấy sẽ thực sự là một ngôi sao sáng sau chương trình này”.

Leanne Sian Mitchell nghẹn ngào giây phút đăng quang.

Ông Tom Jones - vị giám khảo đồng thời là người hướng dẫn cho Leanne Mitchell trong cuộc thi này đã vui mừng chia sẻ rằng: "Bạn xứng đáng với giải thưởng này. Chiến thắng của bạn khiến tôi tin rằng trên thế giới này vẫn còn tồn tại sự công bằng".

Còn trong giây phút đăng quang, cô chỉ biết thốt lên: “Ôi chúa ơi” và "Tôi bắt đầu tin vào chính bản thân mình".

Ben Saunders: Nghệ sĩ hình xăm và giấc mơ có thật

Cùng sinh năm 1983, cùng mang quốc tịch Anh nhưng Ben Saunders lại là người đầu tiên chiến thắng tại cuộc thi ca hát tại Hà Lan mang tên The Voice of Holland. Anh theo gia đình chuyển đến xứ sở hoa tulip sinh sống từ năm 3 tuổi.

Chàng trai gốc Anh nhưng thành danh tại Hà Lan.

Một điều khá trùng hợp đó là, em trai của Ben, Dean Saunders cũng là người chiến thắng mùa thứ ba của cuộc thi âm nhạc khác tại Hà Lan – Popstars. Cả hai anh em họ đều cùng nộp đơn vào chương trìnhDaddy's Wish. Họ cũng cùng nhau tham gia vào chương trình năm 1998 Life is like a box of chocolates.

Nhưng ít ai biết rằng, Saunders không chỉ là một ca sĩ mà còn là một nghệ sĩ xăm mình nổi tiếng với biệt danh "Tattoo Ben".

Ca khúc Warwick Avenue song ca cùng Duffy vòng thi cuối cùng.

Trước khi đến với vinh quang, anh em Dean và Ben đều là thành viên của nhóm nhạc Follow That Dream (F.T.D.) và đã có những thành công nhất định. Nhưng sau đó không lâu họ cùng nhau tách ra hoạt động solo. Trước khi đến với The Voice, Ben cùng em trai còn tham gia một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao ca nhạc khác ở Hà Lan mang tên National Songfestival nhưng chỉ xếp ở vị trí số 8.

Năm 2010, Ben Saunders chính thức ghi tên mình vào The Voice of Holland. Ngay từ vòng đầu tiên, anh đã chinh phục ban giám khảo và nhận được bình chọn lớn của khán giả khi thể hiện Use Somebody của Kings of Leon. Ben được huấn luyện viên Roel van Velzen đỡ đầu. Ở vòng cuối của cuộc thi, anh đã thể hiện single rất thành công của mình - If You Don't Know Me by Now và song ca với ca sĩ xứ Wales - Duffy ca khúcWarwick Avenue. Phần trình diễn này đã nhận được 59% bình chọn của khán giả.

Anh còn được biết đến là một nghệ sĩ xăm mình giỏi.

Trên bảng xếp hạng top 15 ca khúc hay nhất Hà Lan, Saunders đã ghi tên mình với 4 ca khúc khác nhau trong đó có single Kill For a Broken Heart.

Javier Colon: Thần tượng đầu tiên của The Voice nước Mỹ

Javier Colon là một trong số những ca sĩ đăng quang The Voice khi tuổi đời đã khá cao. Khi lên ngôi vị cao nhất trong mùa đầu tiên của cuộc thi này anh đã bước sang tuổi 33. Không chỉ là ca sĩ mà anh còn được biết đến với vai trò một nhạc sĩ với phong cách acoustic soul.

Trước khi đeo đuổi con đường solo, anh từng làm việc với nhiều nhạc sĩ khác nhau, từng tham gia trong các ban nhạc EmcQ và The Derek Trucks Band.

Javier Colon đã theo đuổi con đường âm nhạc nhiều năm và The Voice  là vinh quang đầu tiên của anh.

Javier đến với The Voice từ tháng 4/2011 và ngay trong vòng thi đầu tiên khi thể hiện ca khúc cổ điển của Cyndi Lauper - Time After Time, 4 giám khảo Adam Levine, Cee-Lo Green, Blake Shelton và Christina Aguilera đều muốn nhắm anh vào đội của mình. Riêng hai giám khảo Levine và Shelton đã không ngại đứng dậy cổ vũ anh. Cùng với Jeff Jenkins, Javier là một trong hai thí sinh nhận được cái bấm chuông gật đầu của cả 4 giám khảo.

Khi bình luận về giọng hát của anh, HLV Cee Lo Green gọi anh là “người anh em của nhạc soul” và “nó thật hoàn hảo”. Trong khi đó Levine thì bổ sung: “Nó quá hoàn hảo. Nó cũng rất trong sáng. Tôi thực sự, thực sự cần bạn chọn tôi”. Còn Blake thì ca tụng: “Tôi đã làm fan của bạn ngày hôm nay”.

Cuối cùng Javier đã chọn Adam Levine trong vai trò HLV.

Javier song ca cùng Stevie Nicks ca khúc Landslide trong đêm chung kết.

Trong đêm biểu diễn cuối cùng, với màn song ca cùng Stevie Nicks ca khúc Landslide anh đã chiến thắng áp đảo về số phiếu bình chọn. Với kết quả đó, anh trở thành người đầu tiên đăng quang tại The Voice phiên bản Mỹ và nhận số tiền thưởng 100.000 đô la.

Hậu The Voice, Javier Colon đã cho phát hành album Come Through For You dưới sự hỗ trợ của Universal Republic Records. Hàng loạt các ca khúc của anh như: As Long As We Got LoveStand UpRaise Your Hand… đều tạo được tiếng vang tốt. Tuy nhiên, anh nhanh chóng tách ra hoạt động độc lập với lý do: “Khi tôi tham gia chương trình, tôi thực sự hy vọng rất cao và tin vào những gì mọi người làm. Nhưng khi bạn dành trái tim và tâm hồn của bạn cho album mới bạn luôn nghĩ nó sẽ thật tuyệt vời. Tôi luôn nghĩ mình sẽ nhận được sự hỗ trợ để quảng bá cho âm nhạc của mình. Và thật khó để nói rằng tôi không buồn chút nào. Sự thật là chúng ta sẽ tốt hơn nếu như đi theo con đường riêng”.

Colon chia sẻ rằng anh mong muốn “tìm kiếm mối quan hệ tốt hơn trên tinh thần hai bên cùng có lợi”. Mùa hè này, anh đang thực hiện tour diễn cùng Maroon 5, cũng như biểu diễn cùng Colbie Caillat và Gavin DeGraw.

Hiện anh đang chọn con đường sự nghiệp solo.

24h