NHẠC » Tin tức

Những gương mặt hứa hẹn bùng nổ làng nhạc US-UK 2012

Thứ tư, 22/02/2012 08:42

Cùng nghía xem ai sẽ 'làm nên chuyện' trong năm nay nha các ấy!

Lễ trao giải Grammy lần thứ 54 vừa kết thúc cũng là lúc thị trường âm nhạc US-UK nóng dần với hàng loạt album sắp ra lò. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những cái tên hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong năm 2012 này.

Lana Del Rey

Lana Del Rey là một trong những nhân tố gây sốt tại làng nhạc US-UK từ đầu năm đến nay. Cái tên Lana Del Rey bắt đầu được chú ý từ giữa năm 2011 với ca khúc Video Games, đồng thời thống lĩnh nhiều vị trí cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc ở khắp châu Âu.

Đĩa nhạc vừa ra mắt hồi cuối tháng 1 Born To Die cũng lập tức được đón nhận nhiệt liệt, với lượng album bán ra đạt xấp xỉ 1 triệu đĩa. Chỉ trong vòng nửa năm, từ một cô gái còn lạ lẫm của làng nhạc indie, tên tuổi và hình ảnh của Lana Del Rey nhanh chóng tràn ngập mặt báo, tạp chí và dự đoán còn tiếp tục “làm mưa làm gió” trong năm nay.

Madonna

Sự trở lại của Madonna trong năm 2012 được dự báo sẽ là một cuộc tái chinh phục đỉnh cao của diva “lão làng” này. Sau album tổng hợp không mấy thành công Celebration cuối năm 2009, Madonna bận bịu với những dự án điện ảnh, những tour diễn vòng quanh thế giới, còn người hâm mộ thì mỏi mòn trông đợi lần ra quân tiếp theo của nữ hoàng nhạc pop. Rồi đột nhiên, Madonna tuyên bố kế hoạch ra album thứ 12 trong sự nghiệp của mình, mở màn là đĩa đơn Give Me All Your Luvin’ hát cùng 2 nữ ca sĩ trẻ Nicki Minaj và M.I.A, ra mắt hồi đầu tháng 2. Đĩa đơn nhanh chóng đứng đầu iTunes của hơn 40 quốc gia và lọt vào top 10 của nhiều bảng xếp hạng, trong đó có cả Billboard.

Thành công chóng vánh của Give Me All Your Luvin’ khiến khán giả không còn nghi ngại gì về sự trở lại của Madonna với album MDNA sẽ lên kệ vào ngày 26/3 tới đây. Tài năng và bản lĩnh của một diva giúp Madonna luôn tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu và mọi thời điểm.

Nicki Minaj

Nicki Minaj đã có một năm 2011 quá đầy đủ chỉ với ca khúc Super Bass, một trong những đĩa đơn thành công nhất trong năm. Đĩa nhạc đầu tay Pink Friday của chị được người hâm mộ khắp nơi ủng hộ, với lượng đĩa bán ra gần 2 triệu chỉ tính riêng tại Mỹ. Từ chỗ được ví von như một Lady Gaga da màu, Nicki Minaj đã trở thành một trong những nữ nghệ sĩ ăn khách nhất hiện nay, và nghiễm nhiên trở thành một “mối họa” mà ngay cả Lady Gaga cũng phải dè chừng.

Chưa thỏa mãn với thành công choáng ngợp ngay từ đầu sự nghiệp, Nicki Minaj đã lên kế hoạch ra album thứ hai mang tên Roman Reloaded, tập hợp những nhà sản xuất tài giỏi nhất như Red One, David Guetta, Dr. Luke. Dự tính, đĩa nhạc sẽ ra mắt đúng dịp Valentine năm nay, nhưng muốn o bế kỹ lưỡng hơn nên Nicki đã dời thời điểm phát hành sang ngày 3/4. Đây hứa hẹn sẽ là một album “bom tấn” cho mùa hè 2012.

Adam Lambert

Sau American Idol 2009, chàng Á quân Adam Lambert đã kịp thời làm mãn nhãn khán giả với hàng loạt ca khúc hấp dẫn và video clip ấn tượng với album For Your Entertainment. Thế nhưng, một thời gian dài sau, Adam Lambert dường như nguội lạnh với những kế hoạch ca hát. Dấu ấn của anh trong năm 2011 chỉ là đĩa đơn Better Than I Know Myself với những thành công tương đối trên các bảng xếp hạng.

So với nhiều nam nghệ sĩ hiện tại, Adam Lambert vượt trội hơn hẳn bởi chất giọng đặc biệt, khả năng thanh nhạc cùng ngoại hình ấn tượng. Lần trở lại trong năm 2012 với album Treepassing ra mắt vào cuối tháng 3 tới được dự đoán sẽ là một sự thay đổi táo bạo của Adam Lambert: gai góc, dữ dội và bùng nổ hơn. Thành công của album còn được tiên đoán trước bởi sự kết hợp của vô số tên tuổi hàng đầu làng nhạc hiện nay như Katy Perry và Bruno Mars.

Leona Lewis

Từ năm 2008, cái tên Leona Lewis được nhắc đến như một niềm tự hào của nước Anh sau hàng loạt cuộc chinh phục đỉnh cao của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới, với các ca khúc nổi bật như Bleeding Love, Better In Time, Run... Tuy vậy, sau thành công không mấy ấn tượng của đĩa nhạc thứ hai Echo vào năm 2009, Leona Lewis dần thu mình lại và đầu tư hơn cho các chuyến lưu diễn khắp các nước.

Từ cuối năm ngoái, Leona Lewis đột ngột trở lại với đĩa đơn Collide, và lập tức lọt vào top 5 ca khúc ăn khách của Anh. Album thứ 3 của Leona Lewis mang tên Glassheart hiện được kỳ vọng sẽ một trong những đĩa nhạc đột phá nhất của năm trong đợt phát hành vào khoảng giữa năm nay. Người hâm mộ cũng đang hồi hộp chờ xem liệu Leona Lewis sẽ có thể lặp lại kỳ tích như đồng hương của cô - Adele đã làm được trong năm qua.

Justin Bieber

Sức nóng từ cái tên Justin Bieber là không thể phủ nhận và mỗi sản phẩm âm nhạc của Justin Bieber luôn được sự hậu thuẫn đông đảo từ đội ngũ các fan hâm mộ. Trong năm 2011, chỉ với đĩa nhạc Giáng sinh Under The Mistletoe, Justin Bieber cũng đã kịp thời tung hoành trên khắp thị trường âm nhạc vào dịp cuối năm với hơn một triệu đĩa bán ra tại Mỹ.

Thành công này được xem là bước đệm cho album thứ ba mang tên Believe, ra mắt vào giữa năm nay. Trong album này, Justin Bieber song ca cùng các rapper hàng đầu như Kany West, Drake... một kế hoạch như đã dọn sẵn cho con đường chinh phục khán giả ở khắp lứa tuổi của chàng hoàng tử nhạc teen-pop này.

Ione
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới