NHẠC » Tin tức

Những hình ảnh đáng nhớ của Whitney Houston

Thứ bảy, 18/02/2012 07:58

Whitney Houston mãi mãi ra đi ở tuổi 48 nhưng cả thế giới chẳng thể nào quên ngay giọng ca cao vút và ngọt ngào của những tình khúc như "I Will Always Love You".

Năm 1981

Whitney Houston sinh ra trong một gia đình mê ca hát ở Newark - New Jersey (Mỹ). Bức hình này được chụp khi cô đang còn học trung học. Whitney chỉ sống cùng mẹ là bà Cissy Houston và dì Dionne Warwick. Năm 20 tuổi, cô được Clive Davis phát hiện khi được làm việc tại một hộp đêm ở New York. Trước đó, cô cũng là một người mẫu chuyên nghiệp được khá nhiều người yêu mến. 

Năm 1984 

20 tuổi, Whitney Houston đã biết dốc hết tâm huyết vào từng ca khúc ở hộp đêm Limelight - New York. Clive Davis, ông chủ của Arista Records, vừa nghe tiếng hát của cô gái trẻ đã có được bản hợp đồng độc quyền ngay lập tức. Không lâu sau đó, Whitney có bản hit đầu tiên - ca khúc mà tới giờ cả thế giới vẫn nhớ: Saving All My Love For You.

"Whitney là một người con gái đẹp, và tài năng của cô ấy chẳng hề thua kém vẻ ngoài là bao," Davis nói trong nước mắt khi tới dự lễ trao giải Grammy 2012 được tổ chức sau cái chết đột ngột của Whitney vài giờ.

Năm 1986

Tại lễ trao giải Grammy 1986, cái tên Whitney Houston được xướng lên liên tục. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, cô gái gốc New Jersey đã giành tổng cộng 6 giải Grammy, 2 giải Emmy, 30 giải Billboard, 22 giải thưởng Âm nhạc Mỹ cùng nhiều giải quan trọng khác.

Theo sách kỷ lục Guinness thế giới, giọng ca Saving All My Love For You là nữ ca sĩ giành nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại.

Năm 1987

Tại lễ trao giải Grammy một năm sau đó - 1987, Whitney nhận giải Nữ ca sĩ xuất sắc nhất.

Năm 1990

Năm 1990 là lần đầu tiên siêu sao ca nhạc da màu sánh đôi cùng giọng ca My Prerogative - Bobby Brown. Năm 1993, họ chào đón đứa con đầu lòng là Bobbi Kristina.

Whitney Houston có lần đau đớn tiết lộ cùng người bạn thân - MC nổi tiếng Oprah Winfrey rằng Brown "đã đánh và phỉ nhổ vào tôi". Nhưng cô vẫn không dứt khỏi kẻ bạo hành này được: "Anh ta như một thứ ma túy... Tôi không thể làm gì nên hồn nếu không có Brown".

Năm 1991

Năm 1991, Whitney Houston lại có một giây phút huy hoàng khác khi biểu diễn tại Tampa, Florida trong khuôn khổ chương trình Super Bowl 25. Với phiên bản mới của The Star Spangled Banner, cô không chỉ cống hiến một tiết mục mở màn ấn tượng mà còn khắc sâu tên mình vào lịch sử âm nhạc thế giới.

Năm 1992

Nữ diva của làng nhạc thế giới nhanh chóng trở thành ngôi sao điện ảnh khi sánh đôi cùng Kevin Costner trong The Bodyguard - Vệ sĩ.

Vẫn thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình như I Will Always Love You trong bộ phim này, phần nhạc phim của Vệ sĩ nhanh chóng trở thành album bán chạy nhất mọi thời đại, thậm chí còn thống trí bảng xếp hạng của Billboard suốt 20 tuần.

Lễ trao giải VMA năm 1998

Whitney Houston không chỉ là đôi bạn thân mà còn phối hợp rất ăn ý khi thể hiện ca khúc When You Believe. Họ cũng có nhiều kỷ niệm vui khi cùng tham gia lễ trao giải MTV Video Music năm 1998. Những khoảnh khắc này nhanh chóng xua tan tin đồn Whitney và Mariah là kẻ thù không đội trời chung trong làng nhạc.

Nhận được tin người bạn cũ qua đời, hôm 11/2 vừa rồi, Mariah Carey cho biết cô cảm thấy trái tim tan nát và chỉ muốn khóc thật nhiều cho vơi bớt nỗi buồn.

Tháng 10/1998

Whitney Houston và Bobby Brown đưa con gái cưng là Kristina hồi tháng 10/1998 đi chơi. Bobby không tiếc lời ca ngợi tài năng của người bạn đời: "Tôi là người cổ vũ, là người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của cô ấy. Chỉ cần cô ấy cất tiếng hát, tôi thấy cảm hứng của mình như dâng cao hừng hực". 

Nhiều nguồn tin trong gia đình cũng khẳng định cô nhóc Bobbi Kristina rất thần tượng và gắn bó với mẹ.

Năm 2002

Houston tham gia chương trình Good Morning America cùng một người đồng nghiệp là Diane Sawyer. Chính Diane cũng là người thực hiện bài phỏng vấn mà trong đó Whitney tiết lộ đã sa lầy trong ma túy như thế nào. Cô nghiện nặng những thứ như cocaine, marijuana và các loại thuốc chứa kích thích.

Năm 2009

Muốn gây chú ý hơn với album I Look For You, Whitney đã đưa Bobbi Kristina tới chương trình Good Morning America tổ chức tại Central Park, New York cùng mình. Đây là album đầu tiên của giọng ca vàng sau 6 năm im hơi lặng tiếng.

Bảy năm sau khi thú nhận với Diane Sawyer rằng "tôi là kẻ nghiện ngập", Whitney Houston khẳng định với Oprah Winfrey cô đã cai nghiện hoàn toàn.

Tháng 11/2009

Mặc dù giọng hát đã yếu và mỏng hơn sau nhiều năm ngập trong ma túy, Whitney Houston vẫn có màn trình diễn khá ấn tượng tại lễ trao giải Âm nhạc Mỹ. Cô cũng nhận được giải Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất tại lễ trao giải này.

9/2/2012

Hai ngày trước khi qua đời không rõ nguyên do, Whitney Houston còn cùng con gái là Bobbi Kristina tham gia một bữa tiệc mừng giải Grammy tổ chức tại hộp đêm Tru Hollywood. Một nguồn tin cho biết Whitney tỏ ra rất phấn khích và hồ hởi khi tham gia bữa tiệc kéo dài tới tận nửa đêm.

Chiều ngày 18/2 (rạng sáng 19/2 giờ Việt Nam), tang lễ Whitney Houston được tổ chức tại nhà thờ New Hope Baptist, Newark (bang New Jersey, Mỹ). Đây là nơi lần đầu tiên ngôi sao ca nhạc Mỹ biểu diễn lúc còn là một cô bé con. Tang lễ sẽ được tường thuật trực tiếp trên nhiều website. Tuy nhiên, chỉ những người có giấy mời mới được tham gia sự kiện này. Các fan chắc chắn sẽ bị chặn từ xa để đảm bảo trật tự và an ninh của sự kiện.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới