NHẠC » Tin tức

Những hình tượng độc đáo của Mỹ Tâm

Thứ tư, 03/07/2013 14:37

"Họa mi tóc nâu" không chỉ tự làm xấu mình, mà còn hóa thân thành những nhân vật mà chỉ riêng cô mới có thể nghĩ đến.

Luôn đi đầu trong việc sáng tạo và tìm tòi những điều mới lạ, thời gian gần đây, Mỹ Tâm liên tục khiến người hâm mộ của mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác nhờ hình tượng khác nhau trong từng MV.

Thiên thần – Ác quỷ trong "Đánh thức bình minh"

Để khắc họa hai mảng màu đối lập giữa trắng và đen, cái thiện và cái ác, giữa cuộc sống yên vui và những cạm bẫy, tội ác, Mỹ Tâm trong MV Đánh thức bình minhđã hóa thân thành 2 hình tượng hoàn toàn khác biệt.

Trong phần đầu của MV, nữ ca sĩ xuất hiện với hình tượng khá “đen tối” và u ám, tượng trưng cho nỗi niềm một cô gái lạc lõng trong thế giới có quá nhiều cạm bẫy.

Hình tượng đen tối tượng trưng cho những cạm bẫy, tệ nạn trong xã hội.

Tuy nhiên sau đó cô đã quyết định vượt ra khỏi lồng kính u tối để thoát ra ngoài, đón bình minh và vươn đến những ước mơ tươi đẹp. Sự thay đổi này của Mỹ Tâmđược cụ thể hóa bằng hình ảnh của một thiên thần vút bay lên từ dưới biển.

Mỹ Tâm trong sáng như thiên thần là cái đẹp của cuộc sống.

MV Đánh thức bình minh khi vừa ra mắt đã khiến các fan phải trầm trồ khen ngợi sự đầu tư và mạo hiểm làm mới mình của "họa mi tóc nâu".

MV Đánh thức bình minh.

Miêu nữ trong "Trắng đen"

Mượn hình ảnh đa diện trong nội tâm của một cô gái để nói về ranh giới giữa đúng - sai, thật - giả... trong cuộc sống, Mỹ Tâm với MV Trắng đen đã khiến người xem vô cùng tò mò với 2 hình ảnh hoàn toàn khác lạ.

Hình tượng "miêu nữ" của Mỹ Tâm trong MV Trắng đen.

Đó là cô gái tóc trắng đang nằm trên giường ngủ, và cũng cô gái đó nhưng lại thay đổi thành mái tóc đen thẳng, ánh nhìn đầy bí hiểm.

Đặc biệt, Mỹ Tâm với mái tóc ngố màu đen được khán giả ví như hình tượng của một… miêu nữ, vừa bí ẩn, vừa rất quyến rũ, khác lạ so với hình ảnh thường thấy.

MV Trắng đen.

Cô gái xấu xí trong "Vì em quá yêu anh"

Vì em quá yêu anh có thể được xem là bước chuyển mình lớn nhất của Mỹ Tâmkhi cô xuất hiện trong trang phục cực kỳ gợi cảm kết hợp cùng kiểu tóc và chiếc kính gợi nhớ tới... cô gái xấu xí trong bộ phim cùng tên nổi tiếng.

"Cô gái xấu xí" Mỹ Tâm rất được lòng người hâm mộ.

Chưa dừng lại ở đây, cô gái xấu xí còn là người lắm chiêu trò khi tìm mọi cách chinh phục chàng trai mà mình "say nắng".

Nội dung kịch bản thú vị cùng với hình tượng và diễn xuất vô cùng bất ngờ này đã khiến Mỹ Tâm bước sang một ranh giới mới so với những gì mà khán giả đã từng biết. Chính Mỹ Tâm cũng thú nhận rằng dù từng quay hàng trăm MV ca nhạc, nhưng đây chính là kịch bản "khó đỡ" nhất mà cô từng thực hiện.

MV Vì em quá yêu anh.

Ma nữ tóc trắng trong "Như một giấc mơ"

Khắc họa tâm trạng chờ đợi mòn mỏi, dằn vặt, đau đớn của người con gái đã đánh mất đi tình yêu lớn của cuộc đời mình trong MV Như một giấc mơ, Mỹ Tâm một lần nữa hóa thân thành 2 nhân vật trái ngược nhau với tông màu trắng – đen trái ngược.

Đặc biệt, với mái tóc giả màu bạch kim, không ít người ví cô là... "bạch phát ma nữ" vừa ma mị, vừa ám ảnh.

Hình tượng "ma nữ" chắc chỉ Mỹ Tâm mới có thể nghĩ đến.

Không chỉ thành công trong việc xây dựng hình tượng, trong MV Như một giấc mơ, nữ ca sĩ còn ghi điểm nhờ khả năng diễn xuất khá nhập tâm, nhất là phân đoạn cắt tóc để diễn tả sự đau khổ, xót xa của người con gái đang trông chờ tình yêu của cuộc đời trở về trong vô vọng. So với trước đây, rõ ràng MV lần này đã thể hiện sự lên tay của ê-kíp Mỹ Tâm trong việc đầu tư các sản phẩm.

MV Như một giấc mơ.

Theo Infonet.vn