NHẠC » Tin tức

Những mốt làm MV hot nhất V-pop hiện nay

Thứ hai, 25/02/2013 13:10

Đó là cách làm rủ người yêu tham gia MV, quay tại nước ngoài và thực hiện dưới nước.

Rủ người yêu quay MV

Đây có thể coi là xu hướng hot nhất hiện nay của các MV V-pop. Với sự xuất hiện ngày càng dày đặc của những cặp đôi hot, xu hướng này đến như một tất yếu cần phải có.

Có thể kể ra khá nhiều MV mà ca sĩ V-pop rủ người yêu “chinh chiến” như: Ngày chung đôi (Văn Mai Hương - Lê Hiếu), Chuyện chúng mình, Quên một người (Ngô Kiến Huy - Khổng Tú Quỳnh), Nơi ấy ngọn đồi tình yêu, Có những yêu thương nào và Sau mỗi giấc mơ (Đông Nhi - Ông Cao Thắng),You and I và Beautiful girls (Cường Seven - Chi Pu), Quên một người (Phương Vy đóng cặp cùng bạn trai Tây)…

Đông Nhi và Ông Cao Thắng trong MV Có những yêu thương nào

   Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh trong Chuyện chúng mình và Quên một người

Xu hướng này thường xuất hiện trong MV của những ca khúc ballad viết về tình yêu ngọt ngào, dễ thương và cũng dễ nghe, dễ thuộc… Ưu điểm lớn khi sao V-pop mời “một nửa” tham gia MV là vừa để đánh bóng tên tuổi, thu hút sự chú ý của khán giả về chuyện tình cảm của mình, vừa để công khai tình cảm với “bàn dân thiên hạ”. Chưa kể ngoài ra, do là một nửa của nhau nên diễn xuất, đặc biệt là những pha mặn nồng cũng sẽ tự nhiên và biểu cảm hơn rất nhiều (!).

Cường Seven và Chi Pu trong MV You and I

Với sự nở rộ trào lưu đóng cặp với người yêu trong MV, trong thời gian tới, mốt này sẽ được các cặp đôi V-pop ưa thích và khai thác hơn nữa.

Xuất ngoại quay MV khủng

Một nhược điểm khá lớn của các MV V-pop đó là bối cảnh nhàm chán với những cảnh na ná nhau như bãi biển, quán café, biệt thự… Để làm mới mình và gây ấn tượng đặc biệt với công chúng, nhiều ca sĩ V-pop hiện nay không ngần ngại chi mạnh tay để “vi vu” sang nước ngoài thực hiện MV. Có thể kể ra những MV khá hot được quay ở nước ngoài với bối cảnh lung linh như Over – Trang Pháp (châu Âu), Gạt đi nước mắt – Bảo Thy (Thái Lan), Mông mị - Dương Triệu Vũ  (Nga), Đợi chờ một tình yêu – V.Music (Hàn Quốc)…

    Dương Triệu Vũ trong MV Mộng mị được quay tại Nga

       Trà Ngọc Hằng trong MV Nếu như ngày xưa được quay tại Hàn Quốc

Có một thực tế là những ca sĩ V-pop xuất ngoại quay MV chủ yếu là những ca sĩ có tiếng tăm với nhiều năm hoạt động trong nghề… Hầu hết những MV quay ở nước ngoài đều có hiệu quả về mặt hình ảnh tương đối tốt, để lại ấn tượng đối với khán giả.

Quay MV dưới nước

Với ưu điểm là sự mới lạ, quay MV dưới nước là một xu hướng không mới nhưng chưa bao giờ hết hot ở V-pop. Chúng ta có thể kể ra một số MV tuyệt đẹp như Sau mỗi giấc mơ – Đông Nhi, Nửa vầng trăng – Đàm Vĩnh Hưng, Vì em sai rồi – Thu Thủy…

     Đông Nhi đẹp tựa thiên thần dưới nước trong MV Sau mỗi giấc mơ

Trong bối cảnh có quá nhiều MV được quay “trên cạn” với những bối cảnh na ná và tương tự nhau thì những MV quay dưới nước thực sự là “món ăn” mới lạ và hấp dẫn.

Tuy vậy không thể phủ nhận để thực hiện được những MV này là điều không đơn giản, đòi hỏi sự đầu tư và chuyên nghiệp của ekip cũng như sự hi sinh của nghệ sĩ.

Tiin