NHẠC » Tin tức

Những nghi án HLV The Voice thiên vị thí sinh

Thứ hai, 01/07/2013 15:29

Ngay từ cách lựa chọn ca khúc đã cho thấy Mr. Đàm ưu ái bản sao của Bùi Anh Tuấn, Hồng Nhung thiên về cô gái 17 tuổi Khánh Ly.

Cô Bống khiến khán giả băn khoăn khi lựa chọn ca khúc Họa mi hót trong mưa cho Khánh Ly và Cẩm Tú thể hiện. Sở hữu chất giọng trầm ấm, Cẩm Tú gặp nhiều khó khăn trong việc hát bằng giọng giả thanh, yêu cầu bắt buộc khi thể hiện sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ. Bên cạnh đó, cô cũng gặp nhiều khó khăn vì mới tháo niềng răng chưa được bao lâu nên giọng hát còn ngượng ngịu, khó tròn vành rõ tiếng.

Ngay từ lúc luyện tập, bản thân Khánh Ly cũng phải thừa nhận, bài hát mà Hồng Nhung lựa chọn phù hợp với mình hơn Cẩm Tú: "Chị ấy có phong cách rất phương Tây, ca khúc này dường như không hợp với chị Tú". Họa mi hót trong mưa là sự lựa chọn hoàn hảo cho giọng hát trong trẻo, nhẹ nhàng của Khánh Ly. Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên, khán giả đã cảm nhận được sự chắc chắn và thành công ở cô gái 17 tuổi. Khởi đầu không thuận lợi, việc Cẩm Tú không được Hồng Nhunglựa chọn hay bất cứ HLV nào cứu là điều tất yếu.

Phần trình diễn ca khúc Chạy mưa của My Hoàn và Thảo Nhi trong vòng Đối đầu của The Voice cũng gây xôn xao dư luận. Lý do đầu tiên là việc chương trình The Voice vi phạm luật bản quyền, không xin phép "chính chủ" Nguyễn Đình Thanh Tâm trước khi để thí sinh thể hiện. Chạy mưa vốn là ca khúc độc quyền do bản sao của Tùng Dương sở hữu.

Bị Hồng Nhung loại để chọn Thảo Nhi nhưng My Hoàn may mắn vì được Quốc Trung cứu. Cô đã bật khóc ngay khi tiếng chuông báo chọn của nhạc sĩ này vang lên.

Không dừng lại ở đó, việc Hồng Nhung chọn Chạy mưa cũng tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Ngay từ đầu, nhiều người đã nhận ra ca khúc độc quyền của Nguyễn Đình Thanh Tâm có vẻ phù hợp với cách hát luyến láy của cô gái 17 tuổi hơn là My Hoàn. Nhưng My Hoàn lại có lợi thế nằm ở lối hát chững chạc, sâu sắc và khỏe hơn ở những nốt cao của ca khúc. Dẫu vậy nhưng ưu điểm này không giúp cô thành công. Hồng Nhung quyết định lựa chọn sự cá tính của Thảo Nhi dù cả Quốc Trung lẫn Mỹ Linh đều khuyên cô Bống chọn My Hoàn.

Hai yếu tố này cộng lại khiến khán giả quan tâm tới cuộc thi không thể không đặt ra câu hỏi phải chăng Hồng Nhung đã "nhắm" sẵn Thảo Nhi?

Nghi vấn tương tự cũng được đặt ra trong cuộc đối đầu của Minh Sang và Anh Huy - hai thí sinh ở đội Đàm Vĩnh Hưng. Ngay khi Mr. Đàm tiết lộ hai cậu học trò sẽ phải thể hiện ca khúc Anh sẽ nhớ mãi, khán giả đã nhận ra sự ưu ái đặc biệt mà quý ông nhạc Việt dành cho "bản sao Bùi Anh Tuấn". Minh Sang có giọng hát cao và càng hát những quãng cao, anh chàng dễ dàng khoe ra các ưu điểm của mình. Điều này đã được chứng minh khi Minh Sang thể hiện ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trong vòng Giấu mặt. Cả hai ca khúc đều là những bản hit của Bằng Kiều - người đàn anh cũng có giọng hát cao tương đồng với Minh Sang.

May mắn khi được Mr. Đàm lựa chọn ca khúc phù hợp với chất giọng, Minh Sang nhẹ nhàng đi tiếp trong khi Anh Huy ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi.

Tuy nhiên, bên cạnh những nghi vấn, cũng có người tỏ ra "bao dung", dễ tính hơn khi cho rằng Hồng Nhung hoặc Đàm Vĩnh Hưng đều có lý do riêng trong chuyện chọn bài hay lựa chọn thí sinh. Các HLV hướng tới việc tìm kiếm những "ngựa chiến", có thừa năng lực để chạy việt dã chứ không dựa vào vẻ ngoài hào nhoáng hay một phút xuất thần của các thí sinh.

Điều này được thể hiện rõ ràng trong trường hợp của Đức Thuận và Đăng Thanh - hai trai đẹp khác trong đội Mr. Đàm. Với ca khúc Chàng hát rong của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Đăng Thanh khéo léo khoe chất giọng cao và sáng của mình. Dù cả hai đã có phần song ca khá ăn ý, phân rõ chuyện ai chính - ai bè ở từng đoạn nhỏ nhưng Đức Thuận vẫn có phần lép vế trước đối thủ. Dẫu vậy, người được lựa chọn không phải là Đăng Thanh. Đức Thuận được đi tiếp vì anh có cá tính mạnh cùng giọng hát lạ - yếu tố then chốt giúp đội của Mr. Đàm có thêm sức mạnh trên đường tìm kiếm vinh quang.

Chính bởi những nguyên do kể trên, ngay từ đêm Đối đầu đầu tiên, những người tinh ý đã nhận ra thí sinh năm nay hát song ca hòa quyện và biết tôn vinh nhau hơn hẳn mùa giải trước. Chuyện "chặt chém", "gào thét" trên sân khấu như năm trước không còn. Với sự trợ giúp của các cố vấn, dàn HLV đã tạo nhiều cơ hội để từng cá nhân phô diễn được kỹ thuật cũng như cá tính riêng khi đứng trên sân khấu song ca.

Theo Infonet.vn