NHẠC » Tin tức

Những nhóm nhạc ấn tượng nhất tại The X Factor

Thứ sáu, 30/05/2014 14:53

Sự xuất hiện của các nhóm nhạc tài năng chính là điểm nhấn "độc nhất vô nhị" của X Factor Việt mùa đầu tiên.

Với những người thường xuyên theo dõi nhạc Việt, hẳn cái tên X Factor – Nhân tố bí ẩn đã trở nên rất quen thuộc. Có thể thấy, bên cạnh yếu tố về giám khảo, scandal, chất lượng thí sinh... thì sự xuất hiện của các nhóm nhạc chính là bí quyết giúp chương trình này chinh phục người xem.

Ở vòng Hội ngộ, các nhóm nhạc của X Factor chưa thực sự nổi bật, tuy nhiên sang đến vòng Tranh đấu, họ đã phát huy hết cá tính. Vốn nổi tiếng là một giám khảo khó tính và nghiêm khắc, thế nhưng Hồ Quỳnh Hương cũng phải thốt lên: “Những nhóm nhạc như thế này chỉ có trên sân khấu X Factor thôi” sau khi thưởng thức phần trình diễn tuyệt vời của FB Boiz và O-Plus.

FB Boiz.

FB Boiz không sở hữu giọng hát quá ấn tượng, thế nhưng, họ lại biết che lấp điểm yếu bằng cá tính âm nhạc và khả năng sản xuất, phối khí để các ca khúc phù hợp với chất giọng của mình. Wanna Be A Star là một trong những “đứa con tinh thần” do FB Boiz tự sản xuất từ A đến Z. Ắt hẳn nhiều người khi nghe giai điệu sôi động của ca khúc này đã phải liên tục nhún nhảy theo beat nhạc chất, mạnh mẽ, sôi động và riêng có của nhóm. Cuộc đối đầu của 2 nhóm nhạc nam tại X Factor. Về phía O-Plus, boy band này có lợi thế hơn hẳn FB Boiz về giọng hát. 4 thành viên sở hữu 4 chất giọng khác nhau, người thì trầm ấm và xử lý tốt quãng giọng thấp, người thì có chất giọng cao vút đến kinh ngạc. Bởi vậy, khi “chế biến” ca khúc Chờ người nơi ấy sang kiểu “nửa pop, nửa rock”, O-Plus vẫn xử lý “ngon ơ”. Ngoài ra, O-Plus còn có khả năng phối bè rất mượt mà, khiến ca khúc biến thành một dòng chảy liên hoàn trong tâm trí người nghe.

O-Plus tự tin trình diễn bản phối rock của ca khúc quen thuộc Chờ người nơi ấy trên sân khấu X Factor.

Ngoài 2 cái tên điển hình nhất là O-Plus và FB Boiz, tập 1 vòng Tranh đấu cũng chứng kiến nhiều nhóm nhạc tài năng khác. Nếu IN PASSION khuấy động sân khấu khi làm mới ca khúc Hey Boy của Đông Nhi theo hướng trẻ trung, mạnh mẽ, cá tính thì X-File lại mang tới không khí cổ điển qua ca khúc nổi tiếng của ca sĩ người Ý Andrea Bocelli. Còn nhóm nhạc Ayor với chất giọng cao và ấn tượng cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi tái sinh ca khúc đình đám My Heart Will Go On. Sang đến tập 2 vòng Tranh đấu, khán giả tiếp tục được đón nhận thêm nhiều nhóm nhạc chất lượng. Với phần trình diễn vừa rock vừa hip hop lạ và độc, The Zoo nhận được sự đánh giá rất cao từ Đàm Vĩnh Hưng. Vị giám khảo này cho rằng nhóm hoàn toàn có thể tỏa sáng ở một cuộc thi mang tầm cỡ châu Á. Là một trong những tiết mục có hiệu ứng lan truyền nhất trong tập 2 vòng Tranh đấu, F Band không chỉ đảm bảo yếu tố tài năng, mà ở các anh chàng này còn có một phong cách và màu sắc rất riêng. Thử sức với kiểu nhạc mash up mới lạ, F Band đã đem đến một diện mạo mới cho ca khúc dân gian đương đại Son - Chuồn chuồn ớt. Nhiều người hẳn đã nghĩ rằng thực khó để một bài hát mang âm hưởng dân gian có thể khuấy động sân khấu, thế nhưng F Band đã chứng minh điều ngược lại bằng giọng hát khỏe khoắn và cách phối khí mạnh mẽ Quả thực, X Factor không chỉ có số lượng nhóm nhạc nhiều nhất trong các gameshow, mà còn quy tụ rất nhiều nhân tố tài năng và cá tính. Mỗi band trong X Factor đều có một phong cách riêng, nếu FB Boiz gây ấn tượng với hình tượng hip hop đường phố, hầm hố, O-Plus độc và lạ khi rock hóa Chờ người nơi ấy, The Zoo ngầu với khả năng chơi đạo cụ và phong cách hip hop, rock thì F Band lại chơi trội khi làm mới các ca khúc dân gian đương đại. Chỉ với vài tập thi, X Factor đã cho thấy ít nhất 5 cái tên sáng giá cho trào lưu nhóm nhạc Việt. Việc xuất hiện ở X Factor chính là bệ phóng hoàn hảo đưa các band này tiến quân vào showbiz. Tài năng cộng thêm sự hướng dẫn và nâng đỡ của một ê-kíp chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, không nói quá khi nhận định họ hoàn toàn có thể làm nên chuyện trong thời gian tới.

Theo Baodatviet.vn