NHẠC » Tin tức

Những nhóm nhạc gia đình nổi tiếng nhất thập kỉ qua

Thứ sáu, 29/06/2012 10:23

(Ngoisao.vn) - Không biết có phải cùng chảy chung một dòng máu hay không mà những ca khúc của họ thường mang một màu sắc rất riêng. Dường như họ kết hợp và hỗ trợ nhau nhuần nhuyễn hơn các nhóm nhạc khác

Nhiều người nghe nhạc từng “mê mệt” với những nhóm nhạc gia đình nổi tiếng khắp thế giới như “The capenters”, “The Jackson 5”, “Bee Gees”, “ABBA”, “Hanson”… Dù không còn hoạt động vì nhiều lý do khác nhau nhưng những ca khúc của họ thì vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ. Thập kỉ qua, làng nhạc thế giới lại “đón” thêm một số nhóm nhạc gia đình mới. Trên “bản đồ” những nhóm nhạc gia đình, dường như họ vẫn chưa được chú ý nhưng âm nhạc của họ thì hay khỏi chê.

1.  The Jonas Brother

The Jonas Brother là nhóm nhạc pop-rock nổi tiếng toàn thế giới và cũng là thần tượng của hàng triệu teen fan. Ra đời từ năm 2005, nhóm nhạc gồm ba thành viên Kevin, Joe và Nick Jonas.

The Jonas Brother là thần tượng âm nhạc của các teen fan

2007 là một năm đầy thành công của nhóm nhạc khi họ kí hợp đồng với hãng thu âm Hollywood record và cho ra đời album “Jonas Brothers”. Album gây được tiếng vang lớn và từng đạt ví trí thứ 5 trên BXH Billboard hot 200. Họ còn tham gia phim truyền hình “Hannah Montanna” và một bộ phim đình đám khác là “Camp rock”. Năm 2008, họ được dựng tượng sáp tại bảo tàng Madame Tussauds cùng những người nổi tiếng khác, xuất xưởng 4 album và một loạt hit như S.O.S, When you look me in the eyes, Kids Of The Future, Burnin’ Up, Lovebug, Tonight, Paranoid…

Nhóm nhạc gia đình Hanson

Có ai thấy The Jonas Brother là “bản sao” của nhóm nhạc gia đình Hanson không? Cả hai nhóm cùng hát thể loại Pop-rock, và cùng có ba thành viên cực kì bảnh bao nhé!

2. Aly&AJ

Dù đã được đổi tên thành 78violet nhưng người hâm mộ vẫn nhớ và thích cái tên Aly&AJ hơn. Hai chị em ruột Alyson và Amanda Michalka là những nghệ sĩ đa tài. Họ không chỉ lập ban nhạc từ khi còn nhỏ tuổi mà còn là những diễn viên “có hạng”. Theo đuổi dòng nhạc Teen Pop, Aly&AJ đã thu về một lượng fan không nhỏ trên khắp thế giới. Do you believe in the music, Rush, No one, Sticks and stones… là những ca khúc mà bạn không nên bỏ qua khi nghe nhạc của hai cô gái tài năng này.

3. LMFAO

LMFAO tự nhận thể loại nhạc của mình là “Tiệc tùng và rượu chè”

LMFAO gồm hai thành viên: Rapper đồng thời là DJs Redfoo và thành viên Skyblu. Họ là con trai và cháu trai của nhà sáng lập hãng thu âm Motown Berry Gordy. Ra đời từ năm 2006, LMFAO đã cho ra đời 2 album “Party Rock” (2009) và “Sorry for Party Rocking” (2011). Nhóm cũng từng có ba đĩa đơn đứng vị trí quán quân trên BXH Billboard hot 100 và từng được đề cử giải “Album nhạc nhảy xuất sắc nhất” cho “Party rock” tại Grammy năm 2009.

LMFAO tự nhận phong cách âm nhạc của mình là “Party rock” và thống nhất bởi hai chủ đề chính là tiệc tùng và rượu chè.

4. B5

B5 là một nhóm nhạc chuyên hát thể loại nhạc Rn’B. Nhóm gồm 5 thành viên Dustin, Kelly, Patrick, Carnell và Bryan. Họ là những người anh em thân thiết của nhau. Ra đời từ năm 2002, nhóm khá được chú ý vì họ gợi nhớ đến ban nhạc gia đình “huyền thoại” trước đó – “The Jackson 5”. Họ có năm thành viên và cũng đều là những người da màu như The Jackson 5.

Những chàng trai B5 nay đã lớn

B5 không phải là cái tên duy nhất bởi họ đã từng hai lần đổi tên. Những cái tên khác của nhóm là TNT Boyz và hiện tại được biết đến với tên Audio. Tuy vậy, cái tên B5 vẫn gắn chặt và được khán giả biết đến nhiều hơn. B5 cho ra đời 2 album phòng thu, “B5” (2005), “Don’t talk, Just listen” (2007) và một số album khác. Một số ca khúc của B5 bạn nên nghe là All I do, U got me, Getcha head in the game, Let’s Groove tonight…

Linh Nhi - (TH)