NHẠC » Tin tức

Những niềm tự hào của làng nhạc Việt 2014

Chủ nhật, 14/12/2014 20:42

(Ngoisao.vn) – Rất nhiều gương mặt quen thuộc đã đem lại niềm tự hào cho làng nhạc Việt cũng như showbiz trong năm 2014. Họ gồm những ai?

Mỹ Tâm giành giải "Huyền thoại âm nhạc Châu Á"

Với Mỹ Tâm, cô luôn âm thầm hoạt động nghệ thuật, các giải thưởng lặng lẽ tìm đến cô cũng không hề ồn ào. Đó là điều khiến người hâm mộ luôn yêu quý và trân trọng nữ ca sĩ. Và tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm là cái tên nổi bật nhất của làng nhạc Việt Nam trên đấu trường quốc tế, luôn tiên phong dẫn đầu cho Vpop tiến xa hơn, vượt ra ngoài lãnh thổ cùng các giải thưởng quan trọng.

Sau hàng loạt các giải thưởng quốc tế danh giá, “Họa mi tóc nâu” tiếp tục mang về niềm tự hào dân tộc khi trở thành “Huyền thoại âm nhạc Châu Á”, tại sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 diễn ra tại tại Malaysia vừa qua.

Hồ Quỳnh Hương đoạt giải MAMA

Sau một thời gian lui vào hậu trường và ít xuất hiện trong các chương trình ca nhạc, năm 2014 nữ ca sĩ trở lại làng giải trí qua vai trò giám khảo của “Nhân tố bí ẩn”. Cùng lúc, Hồ Quỳnh Hương gửi đến khán giả những ca khúc mới và đặc biệt là MV “Nụ hôn cuối cùng” gây ấn tượng cho giới mộ điệu.

Với những cống hiến và đóng góp bền bỉ, Hồ Quỳnh Hương trở thành nữ nghệ sĩ tiếp theo của Việt Nam được vinh danh ở hạng mục “Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc” của giải MAMA. Cô đã gửi đến khán giả theo dõi lễ trao giải rằng: “Xin chào, tôi là Hồ Quỳnh Hương, nghệ sĩ của Việt Nam. Với vinh dự này, tôi sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho nền âm nhạc Việt Nam cũng như châu Á”.

Thanh Bùi quay MV với nhóm nhạc của Hàn Quốc

Ngoài phát triển con đường ca hát tại thị trường âm nhạc trong nước, Thanh Bùi còn có tham vọng tiến ra thế giới. Sau ca khúc song ca cùng nữ ca sĩ Tata Young “Tình về nơi đâu” thành hit, anh tiếp tục hợp tác cùng một nhóm nhạc Hàn. Ca khúc “Danger” được nam ca sĩ gốc Việt sáng tác, nằm trong album “Dark & Wild của nhóm nhạc BTS. Vào tháng 9 vừa qua, ca khúc này có mặt trong top đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard với vị trí thứ ba.

Từ hiệu ứng thành công của sản phẩm này, êkíp Hàn Quốc muốn tiếp tục bắt tay cùng Thanh Bùi thực hiện MV với phiên bản tiếng Anh. Nếu ở bản cũ, “Danger” được xây dựng trên nền nhạc dance sôi động, thì trong bản kết hợp cùng Thanh Bùi chất sôi động này được hài hòa với tiếng piano du dương do chính nam ca sĩ thể hiện. Anh thể hiện lời hát tiếng Anh của ca khúc trong MV.

Ca sĩ sinh năm 1983 hy vọng, với việc xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc của Hàn Quốc, anh có cơ hội nói lời “chào sân” thú vị với thị trường âm nhạc Châu Á. Anh không ngần ngại bày tỏ tham vọng đây là một trong những cách để anh rút ngắn giấc mộng tiến đến giải thưởng âm nhạc Grammy.

MV “bom tấn” của Đông Nhi bất ngờ lọt vào bảng xếp hạng lớn nhất Trung Quốc

Sau khi ra mắt MV “Bad boy” tại Việt Nam và gây chú ý với mức đầu tư lên đến hàng tỷ đồng, Đông Nhi lại đón tin vui khi ca khúc mới của mình lọt vào bảng xếp hàng toàn cầu hàng tuần của trang nghe nhạc Youku – Trung Quốc.

Được biết, việc một ca sỹ trẻ Việt Nam có tên trong Top bảng xếp hạng của một trang âm nhạc có lượt truy cập lớn nhất tại Trung Quốc được xem là điều hiếm thấy từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, một trang âm nhạc Tây Ban Nha - chuyên đánh giá, xếp hạng chất lượng các bài hát Châu Á cũng đã đưa MV “Bad boy” của Đông Nhi vào bảng xếp hạng Top 10 ca khúc Châu Á có sức hút.

Noo Phước Thịnh làm Đại sứ du lịch Nhật Bản

Ngoài những sản phẩm âm nhạc chất lượng được trình làng trong năm qua, Noo Phước Thịnh còn vinh dự khi được chọn làm Đại sứ du lịch Nhật Bản. Với vai trò cao quý này, nam ca sĩ đã được đón tiếp khá hoành tráng và long trọng.

Cùng lúc ở Nhật, thì nhạc sĩ Đỗ Hiếu có gửi cho Noo Phước Thịnh một bản demo rất hay có tên “Mãi mãi bên nhau”, thế là nam ca sĩ nảy ra ý kiến kết hợp cả bài hát lẫn những cảnh đẹp của Osaka vào chung một MV. Ca khúc này của nam ca sĩ đã được phủ sóng ở cả trong nước và nước bạn.

Tommy (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới