NHẠC » Tin tức

Những nữ ca sĩ "sạch" hiếm hoi của showbiz

Thứ sáu, 21/09/2012 16:56

(Ngoisao.vn) - Không scandal ồn ào, không phát ngôn gây sốc cũng không gây choáng bằng những bộ ảnh đầy tranh cãi. Điểm chung ở họ là đều tỏa sáng bằng chính tài năng và nghị lực của mình.

Mỹ Linh

Nữ ca sĩ Tóc ngắn là một trong bốn giọng hát của phía Bắc được báo chí tôn xưng một cách không chính thức là diva Việt Nam bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà.

Sinh ra trong một gia đình cơ bản ở Hà Nội, Khi còn đi học Mỹ Linh học tương đối khá đã từng 2 lần được đi dự Đại hội học sinh giỏi Thủ đô, được Thủ tướng khen thưởng. Năm 1991, Mỹ Linh dự thi “Giọng hát hay PTTH” toàn quốc lần thứ 2 và giành huy chương vàng cùng với giài dành cho người hát về thầy cô và mái trường hay nhất. Năm 1993 Mỹ Linh thi đỗ thủ khoa thanh nhạc, Nhạc viện Hà Nội và bắt đầu học tập ở đó 4 năm từ 1993 đến năm 1997.

Mỹ Linh bắt đầu bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với bài hit nổi tiếng "Thì thầm mùa xuân" của nhạc sĩ Ngọc Châu năm 1993. Từ đó cho đến nay, Mỹ Linh đã chinh phục trái tim yêu âm nhạc của hàng triệu người nghe với nhiều thể loại nhạc đa dạng và các phong cách khác nhau bằng chất giọng khỏe khoắn, ấm áp và cao vút.

Năm 1998, nữ ca sĩ quyết định lập gia đình với nhạc sĩ Anh Quân và có hai cô con gái xinh đẹp và một cậu con trai. Gia đình hạnh phúc của nữ diva này là niềm ao ước và phấn đấu của rất nhiều nghệ sĩ khác trong showbiz.

Trần Thu Hà

Trần Thu Hà, còn được nhắc đến với nghệ danh Hà Trần. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc với bố là nghệ sĩ Trần Hiếu và chú là nhạc sĩ Trần Tiến. Hà Trần được biết như là một ca sĩ có phong cách đa dạng nhiều màu sắc và được coi là một trong 4 diva của nhạc nhẹ Việt Nam.

Đi hát từ năm lên 10 tuổi nhưng phải tới năm 1998 Hà Trần mới chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, với album “Đánh thức mùa xuân” hát chung với ca sĩ Bằng Kiều.

Không sở hữu ngoại hình bắt mắt, nhưng chất giọng thanh mảnh êm ái của Hà Trần vẫn gây ấn tượng với người nghe qua hàng loạt bài hát ghi dấu tên tuổi của cô theo năm tháng như: Em về tinh khôi, Chuyện tình thảo nguyên, Bình yên, Dệt tầm gai, Tiếc nuối, Ảo ảnh, Nhật thực ...

Hiện Hà Trần đã theo chồng định cư ở Mỹ, tuy nhiên cô vẫn thường xuyên về nước và tham gia các hoạt động âm nhạc uy tín và có quy mô lớn ở Việt Nam.

Hồng Nhung

Cũng là một trong bốn diva nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam suốt hơn hai thập niên vừa qua, Hồng Nhung còn được công chúng ưu ái gọi tên cô với nghệ danh dân dã Bống.

Năm 10 tuổi, Hồng Nhung thi tuyển vào đội Họa mi của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội và trở thành thành viên của đội Họa mi. Năm 11 tuổi, Hồng Nhung được tới Đài Tiếng nói Việt Nam thu thanh bài hát đầu tiên “Lời chào của em” và biểu diễn trong Đội nghệ thuật Măng non Hà Nội. Sau đó, Hồng Nhung trở thành đại diện thiếu nhi của Thủ đô Hà Nội được đi lưu diễn nước ngoài, trở thành giọng hát thiếu nhi được yêu mến tại Hà Nội lúc bấy giờ.

Năm 15 tuổi, cô đoạt Huy chương vàng Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc tại Hải Phòng với “Diều ơi cho em bay” của Nguyễn Cường. Khoảng hơn 1 năm sau, Hồng Nhung gặp nhạc sỹ Quang Vinh, gia nhập Đoàn ca nhạc nhẹ Trung ương và bắt đầu bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp nhanh chóng trở thành một hiện tượng nhạc trẻ bấy giờ.

Ngoài 20 tuổi theo bố vào Sài Gòn, Hồng Nhung may mắn gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tạo nên một mối nhân duyên âm nhạc. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng làm thay đổi cuộc đời âm nhạc của Hồng Nhung, có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cá tính âm nhạc và con đường âm nhạc của Hồng Nhung sau này.

Mỹ Tâm

Là con út trong một gia đình đông con tại Đà Nẵng, nữ ca sĩ từng tốt nghiệp Thủ Khoa trung cấp Chính quy 4 năm khoa thanh nhạc Nhạc Viện Thành phố Hồ Chí Minh (1997-2001).

Với hoạt động âm nhạc nghiêm túc, sáng tạo và luôn tạo được dấu ấn, từ năm 2002 cho đến nay. Mỹ Tâm luôn là một trong những ca sĩ hàng đầu của showbiz với số lượng fan đông đảo nhất Việt Nam. Năm 2010, tờ báo ABC News của Mỹ bình chọn Mỹ Tâm là một trong “11 ca sĩ có giọng hát tốt, chưa được nhiều người biết đến” trên thế giới.

Trong năm 2012, Mỹ Tâm được trang web nổi tiếng Youtube ký hợp đồng hợp tác. Qua đó Mỹ Tâm trở thành ngôi sao đầu tiên của Việt Nam xuất hiện chính thức trên kênh video số một thế giới.

Không chỉ khẳng định tài năng âm nhạc, Mỹ Tâm còn được công chúng hết sức yêu mến với các hoạt động từ thiện mang tên Mỹ Tâm Foundation nằm trong hoạt động của của Quỹ là chương trình Nâng bước ngày mai. Hiện Họa mi tóc nâu cũng đang được ủy nhiệm Đại sứ mới của MTV EXIT (hoạt động phòng chống nạn buôn người) tại Việt Nam.

Hiện cô cũng là một trong những giám khảo chương trình chương trình ăn khách số 1 thế giới cũng như ở Việt Nam “Thần tượng âm nhạc - Việt Nam idol” (thay thế Siu Black).

Cẩm Ly

Từ khi đoạt giải nhất song ca cùng cô em gái Minh Tuyết năm 1993, Cẩm Ly trở thành một ngôi sao sáng giá cho dòng nhạc trẻ. Cẩm Ly bắt đầu sự nghiệp ca hát bằng hợp đồng độc quyền với Kim Lợi studio. Cũng từ đó showbiz Việt đã chứng kiến sự xuất hiện và kết đôi thành công của cặp song ca Đan Trường - Cẩm Ly.

Sau một thời gian song ca cùng Đan Trường, Cẩm Ly tự tách biệt và tiếp tục kết hợp cùng Vân Quang Long hát nhạc trẻ. Không chỉ thành công ở ca sỹ hát nhạc trẻ, Cẩm Ly còn hát tốt cả nhạc dân ca và tiếp tục kết đôi với nam ca sỹ Quốc Đại.

Đến nay Cẩm Ly đã phát hành được rất nhiều album và liveshow kể cả album nhạc trẻ, nhạc dân ca và liveshow phục vụ miễn phí sinh viên. Hiện nay Cẩm Ly đang đeo đuổi dòng nhạc dân ca với sự hỗ trợ đắc lực của ông xã là nhạc sỹ Minh Vy với những bản dân ca mượt mà, sâu lắng.

Thanh Ngọc

Thanh Ngọc đã quen mặt với khán giả teen, hình ảnh cô sỹ nhí từng gắn bó với các ca khúc tuổi thơ khi còn là học sinh. Sau đó, Thanh Ngọc đã gia nhập nhóm Mắt Ngọc một thời gian.

Khi trở thành một ca sỹ độc lập Thanh Ngọc có nhiều cơ hội để thử sức với nhiều vai trò khác nhau từ MC đến diễn viên điện ảnh và hầu như ở lĩnh vực nào, Thanh Ngọc cũng gặt hái được thành công.

Không là một diễn viên chuyên nghiệp nhưng đến nay Thanh Ngọc đã bỏ túi được hơn 10 bộ phim truyền hình dài tập hay ngắn tập như: Tình yêu pha lê, Một ngày không có em, Bước chân hoàn vũ

Cô cũng đã đoạt giải nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc của giải Mai Vàng năm 2009. Và năm 2010 Thanh Ngọc tiếp tục đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc của Liên hoan truyền hình toàn quốc bằng vai Lụa trong phim “Mẹ chồng nàng dâu”.

Hồng Mơ

Nhắc đến Hồng Mơ, người ta thường liên tưởng ngay tới những bài hát trữ tình của dòng nhạc xưa. Sở hữu giọng ca ấm áp khỏe khoắn có phần già dặn, Hồng Mơ đã chinh phục khán giả qua những ca khúc đằm thắm ngọt ngào đã từng được rất nhiều nghệ sĩ đi trước thể hiện thành công như: Cỏ úa, Hoài cảm, Người đàn bà đi nhặt mặt trời,  Khúc thụy du, Dấu chân địa đàng, Ru đời đi nhé, Rừng xưa đã khép ...

Sinh ra tại Kiên Giang nhưng lại lớn lên ở Quảng Ninh, trưởng thành và học tập ở Bình Dương rồi lập nghiệp ở Sài Gòn. Dường như ca hát đến với Hồng Mơ là một duyên phận. Từng tham gia và giành nhiều danh hiệu trong cuộc thi ca hát thời còn đi học, nhưng phải đến năm 2005, Hồng Mơ mới chính thức làm ca sĩ hát chuyên nghiệp sau khi giành giải ba cuộc thi tiếng hát truyền hình TP.HCM.

Với Hồng Mơ, ca hát là một sự đam mê, đặc biệt là niềm đam mê với những ca khúc nhạc trữ tình khá kén người nghe. Không chạy theo những ca khúc nhạc thị trường sôi động náo nhiệt để sớm nổi tiếng, con đường phát triển sự nghiệp âm nhạc của Hồng Mơ có phần nhiều gian nan hơn so với những ca sĩ khác, và sự kiên trì đó của cô đã được đền đáp. Hiện, Hồng Mơ được đánh giá là một trong những nữ ca sĩ trẻ hát nhạc trữ tình thành công nhất ở Việt Nam.

Vẫn tiếp tục theo đuổi dòng nhạc trữ tình, Hồng Mơ đánh dấu bước ngoặt mới cho sự nghiệp ca hát của mình bằng ca khúc “Dejà vu”. Đây là một trong những MV được Hồng Mơ dồn rất nhiều tâm huyết để mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới về thể loại nhạc trữ tình theo phong cách Vitage.

S.T
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới