NHẠC » Tin tức

Những "ông vua", "bà chúa" của làng nhạc Việt

Thứ sáu, 02/12/2011 14:16

(Ngoisao.vn) – Đó là danh xưng mà báo chí và người hâm mộ ưu ái phong tặng cho những nghệ sỹ Việt có nhiều cống hiến. Mỗi “tước vị” gắn liền với một nghệ sỹ dựa trên tài năng và thế mạnh của họ ở từng dòng nhạc.

“Ông hoàng nhạc Việt” – Đàm Vĩnh Hưng

Có lẽ chúng ta không nên bàn cãi nhiều về danh xưng “Ông hoàng nhạc Việt” của Mr. Đàm. Bằng chất giọng trầm khàn đặc biệt qua các ca khúc pop trữ tình sâu lắng hay những bài ca đi cùng năm tháng từ nhạc tiền chiến đến nhạc Trịnh, “anh thợ cắt tóc” ngày nào đã khẳng định được vị trí số 1 trong lòng công chúng yêu âm nhạc.

15 năm theo nghiệp cầm ca, Đàm Vĩnh Hưng đã gặt hái được vô số thành công đáng mơ ước, đem đến cho làng giải trí Việt một hơi thở hoàn toàn mới lạ. Với rất nhiều các giải thưởng lớn về âm nhạc như: Làn Sóng Xanh, Cống hiến, Zing Music Award, HTV Awards... cùng hàng chục liveshow được đầu tư công phu và hoành tráng, Mr. Đàm khẳng định “cái ngày ai đó soán ngôi "Ông hoàng nhạc Việt” của anh vẫn còn xa lắm!

Cặp đôi hoàn hảo của "Ông hoàng nhạc Việt" Mr. Đàm cùng nữ diễn viên Kim Thư đoạt  ngôi Á quân trong mùa đầu tiên gameshow này về với Việt Nam

Sau thành công rực rỡ tại "Cặp đôi hoàn hảo" 2011, Mr.Đàm tiếp tục con đường bảo vệ "ngôi vương" của mình bằng những dự án âm nhạc mới. Anh luôn biết làm mới mình, tạo nên những nét khác lạ trong mỗi sự kiện âm nhạc mà anh góp mặt. Có được thành công ngày hôm nay, ngoài chất giọng trời phú không ai có thể phủ nhận được thì Đàm Vĩnh Hưng còn biết dùng những chiêu trò khi lên sân khấu. Đặc biệt, anh rất khôn khéo trong việc ứng xử với giới truyền thông và giỏi lấy lòng người hâm mộ.

“Ông hoàng nhạc trữ tình” – Quang Dũng

Sinh ra từ mảnh đất Quy Nhơn nhiều nắng gió, Quang Dũng bước chân vào mảnh đất Sài Thành đô hội và nghề cầm míc với hành trang là giải Nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Miền Trung và giải Nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình Huế năm 1997. Có được chất giọng trầm ấm và khỏe, anh được nhạc sỹ Trịnh Công Sơn sinh thời rất quý mến, Trịnh giống như một người thầy lớn trong cuộc đời anh. Những ca khúc trữ tình của Trịnh qua chất giọng Quang Dũng đến với người hâm mộ với âm hưởng sâu lắng, ngọt ngào, khó quên. Danh xưng “Ông hoàng nhạc trữ tình” không dưng mà đến với anh là vì thế!

Dù chỉ "còn ta với nồng nàn" về tình duyên nhưng trong âm nhạc, bên cạnh Quang Dũng vẫn còn rất nhiều người ái mộ.

Năm 2007, Quang Dũng kết hôn với Hoa hậu châu Á tại Mỹ, Jennifer Phạm nhưng gia đình hạnh phúc của họ chỉ vỏn vẹn được hơn hai năm thì tan vỡ. Hiện, anh chỉ “còn ta với nồng nàn” trong tình duyên nhưng với âm nhạc, anh luôn có hàng ngàn fan hâm mộ dõi theo. Ngoài ca hát, khán giả Việt còn biết tới anh qua vai diễn ca sỹ Khánh Trường trong bộ phim “Gái nhảy 2” đính đám một thời của đạo diễn Lê Hoàng.

Ngọc Sơn - “Vua nhạc sến”

Thoạt đầu, mới nghe tới hai từ “nhạc sến”, hẳn ai cũng nghĩ đó là thể loại nhạc tầm thường, “thảm họa”, song đó chỉ là một sự nhầm lẫn tai hại. Nhạc sến đúng theo nghĩa của nó là thể loại nhạc bình dân phục vụ đối tượng bình dân như anh thợ thuyền, bác đạp xích lô hay cô gánh mướn. Và ở dòng nhạc sến đã có không ít những kiệt tác để đời. Ngọc Sơn là ông vua của dòng nhạc này.

Bằng chất giọng nam cao, ấm và khỏe, "Vua nhạc sến" Ngọc Sơn đã chinh phục được đông đảo công chúng yêu nhạc Việt.

Bằng chất giọng nam cao, ấm, khỏe và có âm vực rộng, qua các ca khúc dân tộc đằm thắm, trữ tình, Ngọc Sơn đã chinh phục được đông đảo công chúng yêu nhạc Việt. Cùng với Ngọc Hải, Ngọc Hà, hai ca sỹ chuyên hát nhạc trữ tình, ba anh em nhà Ngọc Sơn đã thực hiện nhiều chương trình biểu diễn trên khắp mọi miền đất nước và đã dành được rất nhiều ái mộ từ phía khán giả.

Ngoài khả năng ca hát, anh còn là một người sáng tác có tài với nhiều ca khúc nhạc quê hương sâu lắng. Trong những năm qua, Ngọc Sơn thường xuất hiện cùng các chiêu trò gây cười hơn là gây sốc, song đó cũng là một biểu hiện của người nghệ sỹ “lắm tài nhiều tật”, thích gần dân và sống vô tư không toan tính thiệt hơn.

“Nữ hoàng nhạc nhẹ” – Thanh Lam

Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, cha là nhạc sỹ Thuận Yến, mẹ là nghệ sỹ âm nhạc dân tộc Thanh Hương, em trai là DJ Trí Minh, Thanh Lam nổi danh bắt đầu từ những sáng tác do chính cha viết tặng. Với đôi mắt sáng, vẻ đẹp quý phái, mạnh mẽ và một giọng hát truyền cảm, tràn đầy sức sống, “Nữ hoàng nhạc nhẹ” bao giờ cũng đằm thắm, cuốn hút trong các nhạc phẩm do mình thể hiện.

Ngoài danh xưng "Nữ hoàng nhạc nhẹ", đối với nhiều người Thanh Lam còn được xem là "Nữ hoàng âm nhạc".

Những ai biết tới Thanh Lam đều không thể không biết tới các ca khúc đóng đinh với tên tuổi chị như: Chia tay hoàng hôn, Cho em một ngày... Thanh Lam là ca sỹ hát tự do đầu tiên của Việt Nam được phong tặng danh hiệu cao quý NSƯT và là một trong bốn nữ Diva hàng đầu của làng nhạc Việt Nam.

Sau cuộc đổ vỡ về tình duyên với nhạc sỹ Quốc Trung, giờ đây âm nhạc là người bạn song hành tri kỷ của chị. Ngoài danh xưng “Nữ hoàng nhạc nhẹ”, đối với nhiều người hâm mộ, Thanh Lam còn được xem là “Nữ thần âm nhạc”.

Hồ Ngọc Hà - “Nữ hoàng giải trí”

Hồ Ngọc Hà, hay Hà Hồ có thể nói là một trong những cái tên thường được nhắc tới nhiều nhất trong làng giải trí Việt. Cô đến với âm nhạc sau khi đã khẳng định được vị trí trong làng người mẫu. Năm 20 tuổi, Hà Hồ cho ra mắt album đầu tay và tên tuổi càng đi lên cùng các album kế tiếp. Với Xin hãy thứ tha năm 2009 tên tuổi Hà Hồ đã bước lên một tầm cao mới. Với chất giọng trầm khàn đặc trưng và ngoại hình đẹp, cô không mất quá nhiều thời gian để lấy lòng được khán giả yêu nhạc.

Hồ Ngọc Hà là một trong những chân dài đi hát thành công nhất ở làng showbiz Việt.

Ngoài ca hát, nữ ca sỹ họ Hồ còn được biết đến với vai trò diễn viên qua nhiều bộ phim truyền hình, đặc biệt thành công qua vai Hương trong phim Hoa cỏ may khi mới 17 tuổi. Hồ Ngọc Hà còn rất thành công ở lĩnh vực quảng cáo, từng được mệnh danh là “Nữ hoàng quảng cáo” của showbiz Việt. Hiện cô lập gia đình cùng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) và đã có một cậu con trai xinh xắn. Những nấc thang nghệ thuật mới vẫn đang chờ đón Hà Hồ phía trước.

“Nữ hoàng nhạc dance” – Thu Minh

Nhắc tới Thu Minh, người ta nghĩ ngay đến cô ca sỹ nóng bỏng và sexy của làng nhạc Việt. Từ lâu, Thu Minh cũng đã khẳng định, sexy là thương hiệu của riêng mình. Đạt được thành công trong âm nhạc khá sớm, năm 16 tuổi, Thu Minh đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng Hát Truyền Hình TP.HCM. Đó là một hành trang không thể thuận lợi hơn cho một cô gái trẻ khi chập chững bước chân vào làng nhạc. Ngoài sở trường chính là nhạc dance để đạt đến thành công “Nữ hoàng nhạc dance” trong mắt người hâm mộ, cô còn có thế mạnh với pop ballad.

Từ lâu, "Nữ hoàng nhạc dance", "Nữ hoàng khiêu vũ" Thu Minh đã khẳng định, sexy là thương hiệu của riêng mình.

Không chỉ khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực âm nhạc, “Nữ hoàng nhạc dance” còn được công chúng biết tới với danh hiệu “Nữ hoàng khiêu vũ” khi đoạt ngôi vị quán quân tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Bằng các vũ điệu nóng bỏng, đẹp mắt, Thu Minh từng bước chinh phục khán giả Việt. Ở lứa tuổi ngoài “băm” nhưng chị luôn xuất hiện trước công chúng bằng một vẻ đẹp nồng nàn, đắm say giống như cái “tôi” Thu Minh luôn đắm mình mỗi lần tỏa sáng trên sân khấu.

Hoàng Lê