NHẠC » Tin tức

Những sao V-Pop diễn xuất 'đỉnh' hơn ca hát

Thứ sáu, 08/03/2013 15:23

Mặc dù bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật bằng con đường ca hát song những gương mặt ấn tượng của làng giải trí Việt này lại chỉ được nhiều người biết đến sau khi tham gia diễn xuất ở các bộ phim truyền hình, điện ảnh nổi tiếng.

Ngô Thanh Vân: “Đả nữ” của màn ảnh Việt Với “bước đệm” Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh năm 2000, năm 2002 Ngô Thanh Vân bắt đầu theo đuổi con đường ca hát dưới sự giúp đỡ của Phương Nam Film và nhiều tên tuổi lớn của làng giải trí Việt. Bắt tay với nhạc sĩ Quốc Bảo để ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay, tiếp sau đó Ngô Thanh Vân lần lượt phát hành album với nhiều thể loại nhạc khác nhau song vẫn không nhận được sự quan tâm nhiều từ phía khán giả nghe nhạc trong nước.

Con đường ca hát còn đang dở dang ở giai đoạn đầu, năm 2004 Ngô Thanh Vân bất ngờ lấn sân sang điện ảnh với một vai diễn trong bộ phim âm nhạc Rouge và gây được sự chú ý lớn. Là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được tham gia một dự án phim mang tầm cỡ quốc tế, Ngô Thanh Vân đã dựa vào tiếng vang từ bộ phim Rouge để đẩy mạnh hoạt động nghệ thuật theo nhiều hướng khác nhau. Vẫn chăm chỉ hoạt động âm nhạc trong thời gian bận rộn với các dự án điện ảnh mới, năm 2007 “đả nữ” gây sốt trở lại khi tham gia diễn xuất trong bộ phim “Dòng máu anh hùng”của đạo diễn Johnny Trí Nguyễn. Với bàn đạp từ vai Thúy ở Dòng máu anh hùng, sau đó Ngô Thanh Vân liên tục nhận được nhiều lời mời tham gia những vai diễn lớn trong hàng loạt các dự án điện ảnh hoành tráng như: Bẫy rồng, Ngôi nhà trong hẻm, An-ly và thần băng giá... Nhanh chóng trở thành gương mặt được công chúng yêu điện ảnh trong nước yêu mến, Ngô Thanh Vân đành tạm gác sự nghiệp ca hát của mình lại để tập trung cho những dự án điện ảnh mới đã được lên lịch từ trước. Dành tất cả niềm đam mê âm nhạc của bản thân cho việc hướng dẫn, đạo tạo nhóm nhạc 365 vừa qua Ngô Thanh Vân cùng đạo diễn Cường Ngô cũng đã chính thức cho ra mắt dự án phim ngắn Faifo để đánh dấu những khởi đầu mới trong năm 2013. Nhật Kim Anh: Bừng sáng với điện ảnh Giống như Ngô Thanh Vân, trong thời gian đầu theo đuổi nghệ thuật với vai trò của một ca sĩ Nhật Kim Anh cũng gặp không ít khó khăn trên con đường đầy chông gai này. Quyết định bước ngang sang điện ảnh để thử sức mình, Nhật Kim Anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn tên tuổi để rồi được đảm nhận nhiều vai chính trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh hấp dẫn.

Được vinh danh tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất sau khi tham gia bộ phim Long thành cầm giả ca, sau đó một lần nữa Nhật Kim Anh lại được bước lên bục đỏ để nhận giải HTV Awards 2012 trong hạng mục “Diễn viên xuất sắc nhất”. Từng chia sẻ rằng muốn theo đuổi hai con đường song song sau khi gặt hái được thành công ở lĩnh vực điện ảnh, nhưng do lo ngại không thu được lại vốn nếu phát hành album trong thời điểm âm nhạc “bão hòa” vì thế đến giữa năm 2011 Nhật Kim Anh đã lên tiếng tuyên bố sẽ không cho ra mắt bất cứ một sản phẩm âm nhạc nào nữa.  Phương Trinh là ai nếu không có điện ảnh? Sớm lộ diện tài năng ca hát từ cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình thành phố Hồ Chí Minh 2006, song cái tên Nguyễn Ngọc Phương Trinh vẫn không được nhiều người biết đến với vai trò của một ca sĩ. Loay hoay tìm hướng đi cho mình sau khi đăng quang ở một cuộc thi âm nhạc lớn, ít lâu sau Phương Trinh với cái danh ca sĩ đã “lặn mất tăm” để thay vào đó là một diễn viên với độ phủ sóng dày đặc trên truyền hình.

Trong 3 năm đảm nhận đến hơn 12 vai diễn ở nhiều bộ phim như: Thủ tướng, Bọ cạp tím, Mẹ chồng nàng dâu... Chính những cơ hội lớn này đã giúp cho Phương Trinh có thể trụ lại ở làng giải trí dù thời điểm đó hoạt động âm nhạc của cô ca sĩ trẻ này vẫn đang “dậm chân tại chỗ”.  Quyết định trở lại với công việc ca hát sau một thời gian dài khán giả đã quen thuộc với Phương Trinh ở phiên bản “diễn viên”, năm 2010 Phương Trinh phát hành album ca nhạc 3D đầu tiên của Việt Nam nhưng vẫn thất bại dù ý tưởng thực hiện sản phẩm âm nhạc này là hết sức độc đáo. Ra nhập nhóm nhạc Amigo G với tuyên bố sẽ trở thành girl bands đẳng cấp 5 sao của showbiz Việt, song với vụ lùm xùm đời tư giữa “ông bầu” Hoàng Vũ và trưởng nhóm Lan Trinh, giấc mơ “hát nhóm” của Phương Trinh cũng đã tan thành...  mây khói.

2Sao