NHẠC » Tin tức

Những show ca nhạc ầm ĩ nhưng ế ẩm của Vpop

Thứ bảy, 06/09/2014 09:38

Được quảng cáo rầm rộ, quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng, ăn khách hiện nay nhưng các show diễn dưới đây không đem lại doanh thu như mong đợi.

Series Cầm tay mùa hè là đêm nhạc do nhạc sĩ Quốc Trung đứng ra phụ trách với tư cách nhà sản xuất. Chương trình được tổ chức từ 3 năm nay và quy tụ nhiều diva, ca sĩ thực lực của làng nhạc Việt.

Tuy nhiên trước thềm liveshow mùa thứ 4 theo lịch sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 6 vừa qua nhạc sĩ Quốc Trung bất ngờ tuyên bố hủy show và gửi lời xin lỗi tới khán giả.

Cựu huấn luyện viên The Voice Việt đưa ra lý do chủ quan và khách quan trong quá trình sản xuất nhưng theo những nguồn tin cho biết nguyên nhân chính dẫn đến việc hủy show là do số lượng vé bán ra rất ít.

Đầu tháng 8 vừa qua, nữ danh ca Khánh Ly về nước tổ chức liveshow Khánh Ly in Hà Nội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là đêm diễn thứ 2 sau liveshow lần thứ nhất diễn ra mới hồi tháng 5 của nữ ca sĩ. Dù số lượng vé phát hành không quá nhiều (3.500 vé) nhưng trước đêm diễn một ngày, chỉ có 30% vé được tiêu thụ trong đó đã bao gồm vé tặng.

Tới khi chương trình diễn ra, cũng chỉ một nửa số ghế có khán giả. Giải thích cho sự ế ẩm doanh thu là bởi sai lầm trong việc lựa chọn thời gian tổ chức khá gần với đêm nhạc lần thứ nhất. Những kỳ vọng, chờ đợi của khán giả sau 40 năm Khánh Ly về nước biểu diễn gần như được “dồn hết” cho đêm nhạc hồi tháng 5 nên liveshow thứ 2 giảm sức hút là điều không quá khó hiểu.

Bên cạnh đó, giá vé cũng khá cao với mức thu nhập của khán giả cũng như mặt bằng các show ca nhạc chung. Về phía Ban tổ chức thừa nhận việc quảng bá chưa được làm tốt như đêm nhạc đầu tiên.

Cách đây không lâu, đêm nhạc Dream team - Khoảnh khắc vàng quy tụ 8 giọng ca nổi tiếng của Làn sóng xanh: Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Lam Trường, Quang Dũng, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Cẩm Ly được tổ chức với kỳ vọng sẽ thành công rực rỡ như thời điểm đầu thập niên 2000.

Chương trình tổ chức tại sân khấu Trung tâm Ca nhạc Lan Anh (TP. HCM) có sức chứa 3.000 chỗ ngồi và được quảng bá khá rầm rộ.

Tuy nhiên đến đêm diễn, chỉ có một nửa số ghế được lấp chỗ trống. Có nhiều nguyên nhân khiến liveshow ế vé như: thời gian tổ chức vào thứ 3 đầu tuần, giá vé cao, nội dung chương trình không được như cái tên Khoảnh khắc vàng mà khán giả đã mong đợi 8 ca sĩ sẽ làm sống dậy những bản hit cũ.

Tháng 11 năm ngoái, nam ca sĩ Bằng Kiều tổ chức live concert Bằng Kiều - Impression in Viet Nam 2013 tại Cung biểu diễn nhạc nước Tuần Châu (Quảng Ninh) với sự tham gia của các khách mời như Hồ Quỳnh Hương, Trọng Tấn, Thu Minh.

Trước một tháng, chương trình được quảng bá rầm rộ để thông tin được đến với khán giả. Nhưng khi diễn ra liveshow lượng khán giả đến xem không được như Ban tổ chức mong đợi.

Trong khán đài có quy mô sức chứa lên đến 10.000 người thì chỉ có ước tính 2.500 khán giả đến ngồi thưa thớt. Lý giải cho sự ế ẩm là vì sức hút của Bằng Kiều đã giảm, cũng như giá vé khá cao và địa điểm tại Tuần Châu cũng khá xa trung tâm.

Theo Zing.vn