NHẠC » Tin tức

Những số tiền 'nhào nặn' sao Kpop

Thứ tư, 14/03/2012 10:16

Bi (Rain), BoA, B2ST... đã được các công ty giải trí phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức và vốn đầu tư để thành "chú gà đẻ trứng vàng" trong làng nhạc Hàn Quốc như hiện nay.

Các ngôi sao trong làng nhạc Hàn Quốc đang nổi lên như một hiện tượng, họ không chỉ có sức ảnh hưởng trong phạm vi xứ Kim chi mà còn lan rộng các nước châu Á, một số nước châu Âu. Từ đó, nhiều người đã đặt câu hỏi: "Công nghệ nhào nặn ngôi sao của các công ty giải trí là gì? Cái giá họ chấp nhận đầu tư để có được thành quả như ngày hôm nay là gì?".

Vừa qua, một đài truyền hình đã thực hiện chương trình về chủ đề này để giải đáp thắc mắc của người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc. Chương trình mới nhất trên đài tvN bật mí về những chuyện chưa ai biết tới đằng sau sự nổi tiếng của các sao Kpop.

Bi Rain

Để xây dựng hình tượng một ngôi sao tầm cỡ thế giới như Bi (Rain) cần một quá trình phát triển lâu dài, nhiều nỗ lực và một chút may mắn. "Anh chàng mắt hí" từng học nhảy từ một đàn anh trong công ty giải trí SM nhưng sau này lại được JYP chiêu mộ. Sau đó, anh đã được luyện thanh bởi nhà sản xuất nhạc Park Kolleen, luyện kỹ năng sân khấu, hậu trường bởi rapper Park Ji Yoon.

Ước tính, JYP đã chấp nhận bỏ ra 42 triệu won (khoảng 778 triệu đồng) để đầu tư cho Bi (Rain) trong lần đầu ra mắt công chúng. Sau khi anh chính thức đi hát vào năm 2001 đã nhanh chóng kiếm lời về cho công ty quản lý bằng 140 nghìn bản copy của album Bad Boy, thu về 2,1 tỉ won (khoảng 39 tỉ đồng) chỉ sau nửa năm gia nhập làng nhạc Hàn Quốc.

Trên đà thành công, Bi (Rain) tiếp tục cho ra đời album ca nhạc thứ 2 và 3, thu về 5 tỉ won (khoảng 92 tỉ đồng). Ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, có lúc Bi Rain thu về số tiền lời lên tới 100 tỉ won (khoảng 1.800 tỉ đồng). Tuy nhiên sau đó, Bi Rain đã gần như mất tất cả sau vụ kiện với một nhà đầu từ người Mỹ về tour diễn vòng quanh thế giới. Anh không nản lòng mà tiếp tục cho ra đời album thứ tư lấy tênRainism, thu về số tiền 4 tỉ won (khoảng 73 tỉ đồng).

BoA

Được biết, hiện nay mỗi năm nữ ca sĩ BoA kiếm về hơn 100 tỉ won (khoảng 1.800 tỉ đồng) chỉ riêng tại đất nước Nhật Bản. Nhiều người đã tò mò muốn biết, công ty giải trí SM đã bỏ ra bao nhiêu tiền để gây dựng nên tên tuổi và sự thành công cho BoA như hiện tại?

Trên thực thế, BoA từng lọt vào mắt xanh của SM thông qua một dự án âm nhạc lớn từ khi cô mới học lớp 5. Sau đó, cô may mắn được một vũ công tài năng người Nhật chỉ dạy các bước nhảy đầu tiên, luyện thanh nhờ một giáo viên rất có kinh nghiệm người Hàn Quốc.

Sau khi ra mắt công chúng lần đầu, nhà sản xuất Kang Je Gyu đã bỏ ra 200 triệu won (khoảng 3,7 tỉ đồng) để giới thiệu album đầu tay của cô đến với công chúng. Khi BoA tấn công thị trường Nhật Bản, số tiền phải bỏ ra lên đến 700 triệu won (khoảng 12 tỉ đồng). Và BoA thành đã nhận số tiền đầu tư tổng cộng 10 tỉ won (khoảng 180 tỉ đồng) để gặt hái đến 100 tỉ won/ năm tại xứ sở hoa anh đào.

B2ST

Nhóm nhạc gồm 6 thành viên B2ST cũng là một trong những nhóm nhạc đã may mắn nhận được sự đầu tư lớn của công ty quản lý từ lúc chưa ra mắt. B2ST may mắn được dạy nhảy bởi nhà biên đạo múa từng chỉ dẫn những bước nhảy đầu tiên cho Usher và Justin Timberlake, người dạy thanh nhạc cho B2ST cũng là người đã từng hướng dẫn cho những ngôi sao tên tuổi như Bi Rain, 2AM và Wonder Girls. Các chàng trai B2ST còn được dạy diễn xuất bởi diễn viên Choi Hee Sun.

Chi phí để gây dựng nên một B2ST như hiện tại là khoảng 400 triệu won (khoảng 7,3 tỉ đồng) nhưng số tiền B2ST kiếm lại sau khi nổi tiếng thì lớn hơn như thế rất nhiều. Sau album đầu tay của họ - Fiction- B2ST đã kiếm được số tiền 2,1 tỉ won (khoảng 38 tỉ đồng).

Gần đây, album tiếng Nhật đầu tiên của B2ST đã kiếm được số tiền 2,8 tỉ won (khoảng 51 tỉ đồng) và concert của 6 chàng trai đã thu về 2,1 tỉ won (khoảng 38 tỉ đồng) chỉ trong vòng 2 ngày.

Afamily
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới