NHẠC » Tin tức

Những thời điểm 'quý như vàng' của Sao V-Pop

Thứ bảy, 02/03/2013 08:58

Bên cạnh sự chuẩn chị kỹ lưỡng chất lượng sản phẩm âm nhạc thì thời điểm ra mắt cũng quyết định không nhỏ khả năng thành công hay thất bại của một sản phẩm âm nhạc mới.

Vậy những “thời điểm vàng” ra mắt “con cưng” của các ca sĩ V-Pop là vào lúc nào?  Dịp sinh nhật Sinh nhật đúng là dịp thích hợp nhất để các ca sĩ lựa chọn ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới. Dù chỉ là single hay lớn hơn là cả album thì sản phẩm đó rõ ràng sẽ được chú ý hơn nhiều vì ngày ra mắt của nó sẽ thêm phần đặc biệt. Đối với cộng đồng “fans ruột”, việc mua album của thần tượng mình trong ngày sinh nhật như một hành động chúc mừng. Bên cạnh đó, vì ra mắt trong những dịp đặc biệt như sinh nhật nên báo chí truyền thông cũng tích cực đưa tin và khán giả tò mò về sản phẩm âm nhạc ra mắt vào ngày khá đặc biệt.    

Năm 2012, Quang Hà cho ra mắt album Nhiều lúc vào đúng dịp sinh nhật của anh trai mình - Quang Cường. Album cũng thục sự chú ý bởi giọng ca đẹp với những ca khúc nhẹ nhàng, uyển chuyển, hay Ngô Kiến Huy ra mắt album onlie sau một nụ cười nhân dịp sinh nhật của mình vào ngày 29/6/2012. Những mốc thời gian đặc biệt trong năm Với những ngày lễ như Tết Nguyên đán, Valentine (14/2), Ngày quốc tế phụ nữ (8/3), Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11)… cũng là thời điểm có sự bùng nổ của các sản phẩm âm nhạc mới. Ra mắt vào thời điểm này, lẽ dĩ nhiên sản phẩm âm nhạc sẽ được chú ý hơn bởi những ngày này quá đặc biệt và thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người, nhất là giới trẻ. Và hầu hết, những sản phẩm ra mắt trong những khoảng thời gian này luôn thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi.

Trong mùa Valentine 2013, nhiều ca sĩ V-Pop đã quyết định ra mắt nhiều single, MV ca nhạc mới. Tiêu biểu như Single Mùa ta đã yêu của cặp đôi Hồng Phước, Hương Giang, single A&E (Valentine 2013) của nhóm ca sĩ trẻ Hà Nội… đã thu hút lượng lớn người xem. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua cũng bùng nổ những sản phẩm âm nhạc mới, trong đó có nhiều ca khúc hát về mùa xuân. Kỷ niệm chặng đường đi hát Tuy không phải nhiều ca sĩ chọn thời điểm này để ra mắt những dự án âm nhạc nhưng “kỉ niệm một chặng đường ca hát” cũng là một trong những gợi ý tốt cho việc ra mắt “con cưng” của ca sĩ. Nhiều nghệ sĩ V-Pop đã lựa chọn thời điểm này để ra album mới, tổ chức liveshow… thường là những ca sĩ đã hoạt động nhiều năm và có đạt được khá nhiều thành tích.  Đan Trường, Thanh Thảo, Lam Trường… hay những sao trẻ hơn như Noo Phước Thịnh đã từng ra mắt dự án âm nhạc mới bởi lý do này. Kèm theo sản phẩm mới, họ cũng thường có những “tuyên ngôn” về thay đổi thể loại âm nhạc hay những màu sắc âm nhạc theo họ là mới mẻ và chất lượng hơn. Tham gia một lĩnh vực khác Ngày càng nhiều ca sĩ V-Pop “đá lấn sân” sang các lĩnh vực khác như diễn viên, tham gia các gameshow, làm giám khảo cuộc thi… để ra mắt sản phẩm mới. Rõ ràng đây là một sự lựa chọn khôn ngoan vì tên tuổi của họ đang được khán giả và ca giới truyền thông chú ý bởi lĩnh vực mà họ tham gia. Với sự “cộng hưởng” từ nhiều phía, sản phẩm âm nhạc đó dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết.

Còn nhớ, lúc Hồ Ngọc Hà đang gây sốt với vai trò HLV của cuộc thi The Voice – Giọng hát Việt đầu tiên cô đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. Bên cạnh sản phẩm “The Voice – Team Hồ Ngọc Hà” cùng các thí sinh thì cô còn cho rắt sản phẩm The second single với hit Đắn đo thu hút khán giả theo dõi. Mới đây, Lưu Hương Giang cũng đã lên kế hoạch phát hành single và MV Hãy cho em thời gian do tên tuổi đang được chú ý bởi thông tin là giám khảo The Voice Kids mùa đầu tiên.

2Sao