NHẠC » Tin tức

Những vụ hát nhép bị phát hiện trong làng nhạc Việt năm qua

Thứ năm, 12/01/2012 15:30

(Ngoisao.vn) - Luật hát nhép đã được Cục biểu diễn ban hành từ năm 2010. Tuy nhiên nhiều Sao Vpop vẫn vô tư hát nhép. Cùng lật tẩy những pha hát nhép lộ liễu nhất năm qua.

Quỳnh Nga

Đầu tháng 5, một đoạn clip dài chừng 45 giây xuất hiện trên mạng Internet đã ghi lại cảnh “cá sấu chúa” Quỳnh Nga khi đang thể hiện ca khúc “Người tình mùa đông”, do nhảy quá “sung” và mải múa quạt đã vô tình làm rơi micro. Điều đáng nói là dù mic đã rơi nhưng tiếng hát của Quỳnh Nga vẫn vang lên đều đều và rất rõ ràng khiến những người có mặt trong sự kiện ồ lên vì quá bất ngờ . Và mặc dù người đẹp đã nhanh trí dùng quạt che miệng rồi bật mic hát tiếp, nhưng bằng chứng cho việc “cá sấu chúa” hát nhép đã quá rành rành.

Ngay sau đó Quỳnh Nga đã lên tiếng đính chính và nhận lỗi nhận sai cũng như trần tình về vụ việc. Theo Quỳnh Nga thì hôm đó cô hát khai trương cho một công ty vào buổi sáng ở dưới Hà Đông - Hà Nội. Theo lịch ban đầu, cô sẽ hát lúc 9h30 nhưng mãi đến 11h hơn mới tới lượt, lúc đó trời lại nắng nóng khiến người cô rất mệt. Cùng với đó, địa điểm tổ chức lại bị mất điện, BTC phải dùng máy nổ để chạy chương trình. Chỉ với máy nổ khá nhỏ mà phải chạy rất nhiều. Chính vì thế để đảm bảo chương trình tốt nhất trước sự cố ngoài mong muốn, BTC đã yêu cầu Quỳnh Nga hát lip-sync

 Mặc dù khẳng định sự việc lúc đó đi ngoài tầm kiểm soát của mình, nhưng Quỳnh Nga cũng đã tự nhận sai khi hát lipsync và chính thức gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả. Cô còn tự hứa với lòng mình và khán giả rằng sau này khi xuất hiện trên sân khấu sẽ hát live tất cả các ca khúc.

Thu Thủy

Xuất hiện trong chương trình H2Teen Concert, Thu Thủy đã thể hiện ca khúc “Microphone” của Nguyễn Hải Phong với phần trình diễn được chuẩn bị công phu từ vũ đạo đến màn tung pháo hoa trên sân khấu. Tuy nhiên đến đoạn điệp khúc sau khi ngẫu hứng với pháo hoa, cô ca sĩ có biệt danh Candy đã sơ ý làm rơi chiếc micro xuống sàn đúng lúc thì nhạc vang lên.

Khi nhạc tiếp tục vang lên kèm theo tiếng hát, Thu Thủy rất bình tĩnh và nhảy xuống phía dưới sân khấu nhặt micro lên hát tiếp như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Kết thúc phần biểu diễn, Thu Thủy đã thanh minh với khán giả “đừng vì những trục trặc kỹ thuật nho nhỏ trong lúc biểu diễn mà đánh mất đi không khí của đêm nhạc”. Tuy nhiên sau đó, cô cũng bị dư luận phản ứng kịch liệt. Trước sự việc ngày càng lớn, Candy đã lên tiếng khẳng định rằng cô không hề hát nhép như mọi người vẫn tưởng và trước giờ khi lên sân khấu biểu diễn ca khúc “Microphone” thì Thu Thủy luôn hát live.

Để chứng minh thêm rằng mình bị “oan”, Thu Thủy đã nhờ đến Ban tổ chức cung cấp đoạn clip ghi lại phần biểu diễn “Microphone” trong chương trình đêm đó. Đoạn clip này ghi rõ đầy đủ quá trình gặp sự cố của Thu Thủy từ lúc gặp rắc rối với cây pháo hoa cho đến lúc bị lăn mất micro phải luống cuống nhảy xuống phía dưới để tìm.

Bạch Công Khanh

Cuối tháng 11, một pha lộ hát nhép trên sóng truyền hình trực tiếp đã gắn với một cái tên khá mới mẻ trong làng nhạc Việt, đó là nam ca sĩ Bạch Công Khanh. Chuyện là khi đang say sưa hát “Giấc mơ tình yêu”, chiếc áo điệu đà đính hoa cỏ của Á quân cuộc thi Tiếng ca học đường năm 2009 Bạch Công Khanh bỗng bị bén lửa của màn pháo sáng và bốc cháy nghi ngút.

Đúng lúc ấy, đông đảo khán giả phía dưới sân khấu và hàng triệu khán giả theo dõi chương trình ca nhạc “Quà tặng tình yêu” phát trực tiếp trên kênh truyền hình VTV9 đã có dịp chứng kiến tận mắt cảnh tượng chàng ca sĩ một tay giữ micro, một tay cởi phăng chiếc áo đang cháy…trong khi nhạc và lời hát vẫn cất lên đều đều. Kể cả khi đã lộ hát nhép một cách bi hài như vậy, Bạch Công Khanh vẫn khiến khán giả phải… chào thua khi cậu vẫn thản nhiên hát và nhún nhảy như chưa hề có chuyện gì xảy ra cho đến hết bài. Sau đó Bạch Công Khanh chẳng có chút động tĩnh nào dù là gửi lời xin lỗi đến khán giả hâm mộ.

Thủy Tiên

Xuất hiện trong đêm trao giải Zing music award năm 2011. Thủy Tiên cũng góp giọng trong chương trình bằng ca khúc do chính cô sáng tác và cũng là tựa đề album vừa được cô cho phát hành không lâu “Vẫn mãi yêu anh”. Phần biểu diễn của Thủy Tiên nằm trong chuỗi liên khúc 4 bài, “vẫn mãi yêu anh” xếp lở vị trí thứ 3.

Trong phần biểu diễn này Thủy Tiên đã khoe những động tác vũ đạo cực kì sexy và gợi cảm. Sau màn kết hợp vũ đạo bưng bê trên sân khấu khá đẹp mắt cùng các vũ công, mặc dù chưa cầm micro nhưng nhạc và giọng hát của Thuỷ Tiên vẫn vang đều. Trong khi giọng hát của cô vẫn đang ngân nga thì khán giả lại bất ngờ thấy Thuỷ Tiên cầm micrô mời khán giả hát theo mình. Tuy nhiên, Thủy Tiên đã “dẹp yên dư luận” bằng lý giải: “Thật ra Tiên đã cố tình không hát đoạn đó để giao lưu khán giả chứ không phải quên và hát nhép. Mọi người có thể xem lại từ đầu phần trình diễn để thấy Tiên hát live, vì có vài chỗ Tiên bị hụt hơi rõ ràng, nếu nhép thì chắc chắn sẽ không để lộ như vậy. Đoạn nhạc có lời mà mọi người thấy được Tiên cố tình đưa vào để đoạn cuối hát sung hơn, đó cũng là lúc Tiên cầm mic giao lưu khuấy động khán giả do đây là một chùm liên khúc nên mỗi ca sĩ không thể hát đủ trọn vẹn 1 bài”. Thuỷ Tiên trình diễn theo kịch bản hay nhảy sung quên cả mình đang hát nhép chỉ có người trong cuộc mới biết. Gần đây, Thuỷ Tiên liên tục bị “dòm ngó” đặc biệt là bộ trang phục phản cảm chưa nguôi thì giờ đến hát nhép.

S.T (TH)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới