NHẠC » Tin tức

Noo Phước Thịnh nhạy với nhạc online

Thứ năm, 06/11/2014 18:13

(Ngoisao.vn) - Là ca sĩ thế hệ nối tiếp được đánh giá có giọng tốt và sáng sân khấu, Noo Phước Thịnh còn cho thấy mình là người luôn biết cách tiếp cận với số đông khán giả bằng những phương tiện “tiếp xúc” hợp thời và mới mẻ.

Nhắc đến Noo Phước Thịnh, chắc hẳn khán giả vẫn không quên một quá trình hình thành và làm nên hình tượng ca sĩ mới của anh như thế nào. Vẫn là những bước đi gần như trở thành “thông lệ” trong showbiz Việt một thời gian dài, đó chính là sở hữu một vị trí hot trong làng thời trang trẻ, người mẫu ảnh... bắt đầu tung những ca khúc dưới dạng cover, hay ít ra các MV thuộc thể loại “hand made” trên những cộng đồng mạng phổ biến và bắt đầu có được một lượng fans qua mạng khá ổn định. Noo Phước Thịnh cũng có trình tự phát triển sự nghiệp của anh như vậy. Ngay từ bước đi đầu tiên, Noo Phước Thịnh đã tấn công một cách hiệu quả thông qua các website âm nhạc.

Bằng chứng là cái tên Noo Phước Thịnh liên tục xuất hiện những bài hát mới trên website Zing Mp3, một cộng đồng nhạc online lớn hiện nay. Tính từ thời điểm xuất hiện khoảng 2007 – 2008 đến nay, mỗi năm, Noo Phước Thịnh đều đặn cho ra 1 hoặc 2 sản phẩm âm nhạc. Giai đoạn đầu, Noo Phước Thịnh hay có các ca khúc kết hợp với những nữ ca sĩ nổi bật. Như vào năm 2009, anh có ca khúc Nếu song ca với Đông Nhi rất thành công, hay tiếp theo là những lần xuất hiện trên sân khấu cùng Thu Thủy tạo sức nóng không kém. Và album đầu tay của Noo Phước Thịnh cũng là sản phẩm cho thấy sức ảnh hưởng khá lớn của “đời sống mạng” cũng như anh kết nối khá tốt cộng đồng mạng vào âm nhạc của mình. Album đầu tay của Noo Phước Thịnh mang cái tên đơn giản Ba chấm (…), với ý nghĩa thể hiện một thói quen viết lách khá đặc biệt của anh trên Facebook.

Sức lan tỏa của nhạc online đã cho thấy sức mạnh của nó. Noo Phước Thịnh hay rất nhiều ca sĩ trẻ thời điểm của anh đã chọn lựa xu hướng này như một bước trong quá trình quảng bá hình ảnh một cách hiệu quả. Hướng tiếp cận nhanh, đơn giản, chất lượng vừa phải, đặc biệt là mức độ chia sẻ luôn ở tốc độ cao, vì vậy mà Noo Phước Thịnh đã tạo ra làn sóng nghe nhạc online cho riêng anh một cách thành công. Khi năm 2011, album Nỗi nhớ đầy vơi kết hợp cùng Hồ Ngọc Hà ra đời, cũng là thời điểm hội tụ nhiều yếu tố nhất của nhạc online. Việc phát hành các mini album, MV mới trên hệ thống website âm nhạc Zing Mp3 cũng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của ca sĩ trẻ.

Tác phẩm của Noo Phước Thịnh luôn xếp thứ hạng cao tại BXH âm nhạc trực tuyến

Và cứ như thế, hàng loạt các giải thưởng âm nhạc dành cho Noo Phước Thịnh chứng tỏ con đường đi của anh là phù hợp và hiệu quả. Tại Zing Music Awards năm 2011, Noo Phước Thịnh đoạt cả 2 giải Top 10 Album và Top 10 Ca khúc của năm với album và ca khúc cùng tên Nỗi nhớ đầy vơi kết hợp cùng Hồ Ngọc Hà. Thừa thắng xông lên, năm 2013, ca khúc Chờ ngày mưa tan do anh song ca cùng Tonny Việt được cộng đồng mạng nghe nhiều nhất, giúp anh đoạt giải Ca khúc đứng đầu nhiều tuần trong bảng xếp hạng và ẵm luôn giải Nam nghệ sĩ được yêu thích.

Noo Phước Thịnh ẵm giải tại lễ trao giải âm nhạc trực tuyến

Sản phẩm mới nhất của Noo Phước Thịnh là album Gạt đi nước mắt với chất nhạc cũng như hình ảnh trưởng thành hơn hẳn. Một quá trình không quá dài, nhưng đủ để thấy anh là ca sĩ trẻ có sự nhạy bén khi biết tận dụng hết sức mạnh của nhạc online cũng như xây dựng fans thông qua các kênh mạng xã hội. Sự chọn lựa ấy vẫn tiếp tục được Noo Phước Thịnh và ê kíp của mình duy trì trong các hoạt động âm nhạc tiếp theo, như có ứng dụng riêng trên nền tảng các hệ điều hành điện thoại di động phổ biến... Và xu hướng phát hành hay quảng bá âm nhạc online sẽ có nhiều bước phát triển mới trong tương lai, đặc biệt khi tích hợp với công nghệ di động.

MH (Theo Giadinhvietnam.com)