NHẠC » Tin tức

NS Phú Quang: Nên in lời bài hát cho khán giả

Thứ hai, 02/07/2012 14:46

Đó là lời nói hài hước nhưng cũng rất thật của nhạc sĩ Phú Quang sau khi xem phần hát live quá tệ của các ca sĩ trẻ trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 7.

Bài hát yêu thích tháng 7 vừa diễn ra tối qua (1/7) tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của Thanh Lam, Tấn Minh - Khánh Linh, Phương Thanh, Hiền Thục, Noo Phước Thịnh,  Vy Oanh, Quốc Thiên nhóm MTV, nhóm 365, Glus và Cường Seven.

Cường Seven đã không thành công trong việc hát live

Cường Seven là ca sĩ mở đầu chương trình với ca khúc đã gây sốt trên cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua "Beautiful Girl". Dù đã có sự trợ giúp của Mr. A, Mr J và nhóm nhảy Sacred nhưng Cường Seven đã khiến khán giả vô cùng thất vọng bởi giọng hát mỏng, yếu và những lần hụt hơi hay lỡ nhịp với ban nhạc. Điều đáng nói hơn là phần hát live của Cường Seven rất ngắn, quanh đi quẩn lại cũng chỉ dăm ba câu còn lại phần nhạc đã được thu sẵn và phần đọc rap của hai rapper.

Với sự hỗ trợ của vũ đoàn, rapper nhưng Cường Seven vẫn có phần trình diễn đáng thất vọng

Tiếp theo Cường Seven là nhóm GPlus với ca khúc "Xóa" và nhóm 365 với ca khúc "Quay về". Không quá tạo cảm giác hụt hẫng cho khán giả như Cường Seven nhưng phần trình diễn của hai nhóm nhạc này cũng chuội đi và không để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Video phần trình diễn của Cường Seven:

Nhạc sĩ Phú Quang sau khi xem xong phần trình diễn của các ca sĩ trẻ này đã phải đề nghị Ban tổ chức nên in lời cho khán giả vì không thể nghe rõ được họ hát gì. Theo nhạc sĩ Phú Quang, ít ra người ca sĩ phải hiểu được phần lời của ca khúc, phải chuyển tải được cho khán giả phần đó thì họ mới có thể cảm nhận trọn vẹn được bài hát. Sau lời nhận xét này, nhạc sĩ Phú Quang có nói thêm rằng có thể do ông là người già nên có những nhận xét hơi khác.Tuy vậy, khán giả đã dành cho ông sự đồng tình bằng những tràng pháo tay lớn.

Vy Oanh cũng khá nhạt nhòa với ca khúc Đồng Xanh

Phần hai của Bài hát yêu thích là sự xuất hiện của Vy Oanh, Trang Pháp, Hiền Thục, Noo Phước Thịnh, Quốc Thiên, nhóm MTV và Phương Thanh. Tuy vậy, để lại ấn tượng trong lòng khán giả có lẽ chỉ là phần trình diễn của Noo và nhóm MVT. Với ca khúc "Xin lỗi em", Noo Phước Thịnh đã được nhạc sĩ Phú Quang đánh giá khá cao về giọng hát. Tuy nhiên, vị nhạc sĩ này cũng cho rằng, phần trình diễn của Noo Phước Thịnh sẽ tốt hơn nếu như anh chọn được một ca khúc hay hơn, thích hợp hơn. Nhóm MTV chinh phục khán giả bởi giọng ca chắc, khỏe và đồng đều.

Noo Phước Thịnh chứng tỏ khả năng hát live rất tốt

Sau hai phần trình diễn không mấy ấn tượng, Bài hát yêu thích kết thúc với hai ca khúc "Chiều phủ Tây Hồ" của Tấn Minh - Khánh Linh và ca khúc "Em yêu anh" của Thanh Lam. "Chiều Phủ Tây Hồ" - một sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang đã từng được rất nhiều các ca sĩ nổi tiếng trình diễn, tuy nhiên, Tấn Minh và Khánh Linh đã làm mới lại ca ca khúc này bằng sự hỗ trợ của nhạc ca trù và những tiếng tụng kinh trên xứ Huế. Còn Thanh Lam, chị chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng bởi giọng ca đầy nội lực, khỏe, da diết và cách hát tinh tế. 

Tấn Minh - Khánh Linh và Thanh Lam đã cứu chương trình Bài hát yêu thích tháng 7

Bên cạnh phần trình diễn không mấy thành công của các ca sĩ trẻ, nhạc sĩ Phú Quang và nhạc sĩ Giáng Son cũng khiến nhiều khán giả cười ồ trong việc đọc sai tên các ca sĩ. Trong phần nhận xét, nhạc sĩ Giáng Son đã gọi nhóm MTV là nhóm My TV và nhạc sĩ Phú Quang đã không thể gọi tên Noo Phước Thịnh một cách chính xác. Tuy vậy, nhạc sĩ Phú Quang đã đưa ra những nhận định khá chính xác và sát thực sau mỗi phần trình diễn. Có thể nói, ông là một trong những người đã cứu chương trình Bài hát yêu thích tháng 7 vừa qua.

24H