NHẠC » Tin tức

Nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh bất ngờ tái xuất

Thứ năm, 01/12/2011 20:12

Không chỉ quay lại với làng nhạc Việt sau một thời gian dài vắng bóng, Ngọc Ánh còn trở thành "người một nhà" với Đàm Vĩnh Hưng.

Ngọc Ánh trở lại quê nhà sau một thời gian dài xa cách.

Còn nhớ thập niên 1990, cùng chị em Bảo Yến - Nhã Phương, Cẩm Vân..., Ngọc Ánh là một trong những ngôi sao ca nhạc đình đám và được khán giả gần xa mến mộ. Trong cùng một đêm diễn, Ngọc Ánh vừa có thể hát tốt nhạc Cách mạng, sau đó lại ca rất ngọt những khúc hát quê hương, và “quậy” hết mình với nhạc trẻ, nhạc rock. Sự đa phong cách cùng lửa nhiệt huyết luôn cháy bỏng trong người đàn bà bé nhỏ khiến dư luận càng yêu mến, ủng hộ nhiệt tình hơn. Trong thời hoàng kim với những ca khúc thuộc nhiều thể loại như Trị An âm vang mùa xuân, Nổi lửa lên em, Hổng dám đâu, Chiếc áo bà ba, Chuyến đò quê hương..., Ngọc Ánh từng là ca sĩ nhận cát-xê cao nhất Việt Nam. Làm mưa làm gió các sân khấu lớn nhỏ, ở thể loại nhạc nào, Ngọc Ánh cũng được liệt vào hàng top.

Thế nhưng bỗng có một ngày, Ngọc Ánh quyết định từ bỏ tất cả danh vọng và tiền tài để đi theo tiếng gọi của tình yêu. Từ đó tới nay, chị thỉnh thoảng mới về Việt Nam và cũng rất hiếm khi xuất hiện trên sân khấu ca nhạc quê nhà. Sau một thời gian dài cân nhắc và trăn trở, Ngọc Ánh mới quyết định cùng công ty Tiếng hát Việt của Đàm vĩnh hưng phát hành album mới mang tên Tình khúc cho em ở Việt Nam. Sự hợp tác này khiến người hâm mộ kỳ vọng vào những lần song kiếm hợp bích dài hơi của Ngọc Ánh và Mr. Đàm trong thời gian tới.

Album đầu tiên của Ngọc Ánh thực hiện tại quê nhà sau hơn 10 năm xa cách bao gồm 10 bản tình ca bất hủ của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Đức Huy, Lê Uyên Phương, Ngô Thụy Miên, Trường Sa… như Riêng một góc trời, Tiếng mưa đêm, Hạ trắng... Ngọc Ánh chia sẻ: “Tình khúc cho em là những nhạc phẩm vượt thời gian mà Ngọc Ánh từng hát và được đông đảo khán giả của thập niên 90 đón nhận. Album này như món quà để tri ân những khán giả của mình trong thời điểm đó”.

Giọng ca Hổng dám đâu sẽ quay trở lại quê hương vào dịp Tết cổ truyền để chuẩn bị cho ra mắt một album khác gồm những bài hit được khán giả yêu mến ở nhiều thể loại như dân ca, nhạc rock, nhạc trẻ… trong suốt những năm qua.

Bưu Điện Việt Nam