NHẠC » Tin tức

“Ông lớn” ngành giải trí Hàn bị “gà cưng” kiện

Thứ bảy, 17/05/2014 08:06

SM Entertainment bất ngờ bị thành viên nhóm nhạc thần tượng EXO khởi kiện.

Kris, thành viên nhóm nhạc nam EXO-M gây sốc khi đệ đơn kiện chính công ty quản lý của mình là SM Entertainment (gọi tắt là SM) đòi hủy hợp đồng.

Công ty luật Hankyul đại diện cho Kris trả lời tờ eNEWS ngày 15/5: “Sau khi kiểm chứng về hiệu lực hợp đồng quản lý của phía SM, chúng tôi đã đệ đơn lên Tòa án trong hôm nay. Hiện chúng tôi đang chuẩn bị nộp giấy tờ lên Tòa để khởi kiện”.

Kris - trưởng nhóm EXO-M đòi hủy hợp đồng với công ty quản lý SM

Kris là một thành viên trong nhóm EXO được công ty SM nuôi dưỡng như “gà cưng đẻ trứng vàng”.

Năm ngoái, EXO đã trở thành nhóm nhạc thần tượng số 1 của làn sóng Hàn Quốc khi tung ra bản hit Growl. Mới đây nhóm phát hành mini-album mang tên Overdose đánh dấu màn trở lại ấn tượng.

Tuy nhiên, trước concert vào ngày 23 và 25/5 tới, việc thành viên Kris yêu cầu hủy bỏ hợp đồng trực thuộc khiến cả nhóm thực sự rơi vào trở ngại.

Trước thông tin này, công ty giải trí lớn nhất nhì xứ Hàn – SM lên tiếng chính thức: “Chúng tôi rất hoang mang nhưng sẽ nỗ lực cao nhất để hoạt động của EXO được xuôn sẻ”.

Phía công ty luật Hankyul cho biết sẽ không công khai nội dung khởi kiện hay trả lời phỏng vấn báo chí về vấn đề này. Hai bên sẽ xử lý vụ việc một cách kín đáo, tránh ồn ào đáng tiếc.

Kris nhóm EXO quyết đòi lại quyền lợi

Có nhiều phản ứng trái chiều của cư dân mạng Hàn về vấn đề Kris đòi hủy hợp đồng với SM.

Ý kiến được hơn 600 người đồng tình của một dân mạng viết: “Tôi không phải là fan của nhóm EXO nhưng đây thực sự giống như là vấn đề của một người Trung Quốc. Làm sao có thể bỏ lại các thành viên khác trong lúc cả nhóm còn đang hoạt động?”.

Một bạn khác bình luận: “Hôm nay là ngày Nhà giáo (tại Hàn Quốc). Đây đúng là cú đánh sau lưng đối với thầy Lee Soo Man”.

Bạn Lee Hyang Soo cho rằng: “Tất cả đều xuất phát từ vấn đề tiền. Trường hợp của Kris khá giống với Han Kyung trước đây. Rồi sẽ có một cuộc chia tay với nhà SM”.

Cư dân mạng có nick jiju đưa ra ý kiến: “Mới hoạt động chưa được bao lâu, nổi tiếng tới đâu mà đòi. Một ông lớn như SM thì khó hủy hợp đồng lắm”.

Bạn kgal lo ngại sự việc sẽ dẫn đến rạn nứt trong nội bộ của nhóm EXO, đặc biệt với những thành viên người Trung Quốc trong nhóm (ngoài Kris còn có Luhan, Tao, Lay).

Việc Kris khởi kiện đòi hủy hợp đồng với công ty quản lý SM đã nhen nhóm khoảng 1 tháng nay. Đại diện pháp luật cho Kris chính là người đã cùng Han Kyung đứng ra tranh kiện với SM vào nhiều năm trước.

Trước đây, Han Kyung nhóm Super Junior từng đứng ra đòi hủy hợp đồng với SM vì bị xử ép nhiều vấn đề. Những mâu thuẫn giữa hai bên không được giải quyết ổn thỏa đã khiến Han Kyung rời nhóm.

Han Kyung từng đối đầu với SM về vấn đề hợp đồng trực thuộc

Nói về Kris, hiện anh đang là trưởng nhóm EXO-M phát triển tại thị trường Trung Quốc. EXO vốn được chia làm 2 nhóm nhỏ, EXO-K tại Hàn và EXO-M tại Trung.

Anh sinh năm 1990, tên thật là Lý Gia Hoàng sau đổi thành Ngô Diệc Phàm. Năm 2007, Kris được tuyển chọn vào công ty giải trí SM. Anh được đánh giá là một thủ lĩnh năng động, hoạt bát khi tạo dựng được tên tuổi của EXO-M.

Khampha.vn