NHẠC » Tin tức

Park Bom (2NE1) nhái ý tưởng MV của Nguyên Vũ?

Thứ năm, 14/06/2012 10:58

Trường hợp này dễ làm người ta liên tưởng đến vụ Bảo Thy từng bị fan K-Pop quy chụp là đạo MV Bubble Pop của Huyn A.

Sau sự cố Bảo Thy bị báo Hàn điểm mặt khiến truyền thông trong nước cũng phải vào cuộc mổ xẻ, thì những ngày vừa qua, khán giả Việt Nam lại khám phá ra một trường hợp khá thú vị với chiều hướng ngược lại, đó là chuyện MV K-Pop bất ngờ “trông giông giống” V-Pop. Cụ thể nghi án lần này là bản hit  Don’t Cry  từ hồi 2011 của Park Bom (nhóm 2NE1) có đường dây và một số góc máy từa tựa  MV Vắng em  mà Nguyên Vũ đã thực hiện trong  DVD Hồn bướm  từ năm 2007.

Vắng em - Nguyên Vũ

Don’t Cry - Park Bom. Điểm tương đồng xuất hiện ở thời điểm 1:02

So sánh 2 sản phẩm này, nếu bỏ qua những điều kiện hiện đại, hiệu ứng hoành tráng, giữa một bên là studio công nghệ cao Hàn Quốc, còn một bên được lấy bối cảnh tại Lâm Đồng Đà Lạt, khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy ý tưởng chính xuyên suốt 2 MV là khá giống nhau: một con bướm làm nhân vật chủ đạo đưa đường trong câu chuyện tình của các nhân vật.

Nếu ở trường hợp của Bảo Thy, chỉ vì đứng nhảy nhót trước đầu xe đã bị báo Hàn nghi đạo, thì trong MV , Park Bom đi theo chú bướm vào nơi hoang tàn, thấy người yêu đứng chờ, hôn người yêu, đặt vật định tình vào tay và quay đi… Tất cả đều diễn ra đúng với tuần tự phiên bản Việt của Nguyên Vũ từ năm 2007 (?). Chưa kể một số góc máy còn khá tương đồng, cả hai chỉ khác nhau ở điểm kết khi Nguyên Vũ muốn thực hiện cả một bộ phim ca nhạc dàn trải mang yếu tố kinh dị, còn Park Bom thì dừng lại ở dạng MV gói gọn riêng lẻ.

Trong trường hợp 2 MV của Nguyên Vũ và Park Bom, có thể thấy mức độ giống nhau là rõ nét hơn khá nhiều so với  Ngày Vắng Anh  - Bảo Thy và  - HuynA, đặc biệt là ý tưởng thực hiện. Nhưng có thể đoán trước được sẽ có nhiều phản ứng, dư luận trái chiều theo nhiều quan điểm khác nhau về việc đụng hàng ý tưởng này. Nghi án này đặc biệt hơn ở chỗ, trước đây, nhiều khán giả Việt Nam thường có xu hướng suy nghĩ nghệ sĩ Việt Nam đạo nhái các sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ Hàn Quốc, thì đây là trường hợp đầu tiên các nghệ sĩ Hàn Quốc lại là người bị đặt vào vị trí nghi vấn.

Và trước khi vấn đề được làm cụ thể, rõ ràng, thì khán giả, người hâm mộ nên nhìn sự việc một cách khách quan nhất. Quan điểm mỗi người là ý kiến chủ quan, nhưng trước thực trạng khán giả trẻ ngày nay có xu hướng gần như chỉ biết ủng hộ nghệ sĩ Quốc tế, sẵn sàng bênh vực họ dưới mọi hình thức, liệu nghệ sĩ Việt Nam thiệt thòi?

2Sao