NHẠC » Tin tức

Phương Mỹ Chi chiến thắng vô đối, ẵm 1 tỷ đồng trong Bài hát yêu thích của năm 2014

Thứ hai, 05/01/2015 09:18

Với kỷ lục 5 lần giành giải Bài hát được yêu thích nhất tháng, ca khúc "Quê em mùa nước lũ" không gây bất ngờ khi được vinh danh Bài hát của năm.

Tối 4/1, tại TP.HCM diễn ra chương trình Bài hát yêu thích tháng 1/2015 cũng như buổi công bố, trao giải danh hiệu lớn nhất năm 2014 của chương trình này.

Đúng như dự đoán trước chương trình Gala trao giải Bài hát yêu thích 2014, “giọng ca nhí” Phương Mỹ Chi đã xuất sắc giành cú đúp với giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 12 và giải Bài hát yêu thích của năm 2014. Giải thưởng Bài hát yêu thích của năm với giá trị 1,3 tỷ đồng (1 tỷ thuộc về Phương Mỹ Chi, 300 triệu thuộc về tác giả ca khúc- nhạc sĩ Tiến Luân).

Ca khúc Quê em mùa nước lũ được nhạc sĩ Huy Tuấn đưa vào danh sách đề cử của chương trình Bài hát yêu thích và sau đó nhận được lượng bình chọn cao từ khán giả. Ngay khi xuất hiện trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 3, ca khúc này liên tục nhận được số lượng bình chọn cao từ khán giả.

Cũng với 5 lần đoạt giải Bài hát yêu thích của tháng, Phương Mỹ Chi là người đầu tiên giữ kỷ lục về số lượng đứng đầu bảng xếp hạng tháng nhiều nhất qua 3 năm Bài hát yêu thích. Năm đầu tiên 2014, Bài hát của năm Chiếc khăn Piêu có 2 lần đứng đầu BXH tháng. Tới năm 2013, ca khúc Chiếc vòng cầu hôn trở thành Bài hát của năm với 3 lần đoạt giải Bài hát yêu thích nhất tháng.

Ở vị trí số 2 trong cuộc đua giành giải Bài hát yêu thích năm 2014, ca sĩ Bùi Anh Tuấn với ca khúc Nỗi nhớ vô hình (giải Bài hát yêu thích tháng 8, 9) và ca sĩ Phi Nhung với ca khúc Trách ai vô tình (giải Bài hát yêu thích tháng 10, 11) vẫn còn thua xa Phương Mỹ Chi trên bảng bình chọn online.

Xuất hiện trên sân khấu với trang phục áo bà ba, “giọng ca nhí” Phương Mỹ Chi thật thà chia sẻ: "Hôm nay là 1 ngày rất vui và con xin cảm ơn BTC chương trình, cảm ơn chú Huy Tuấn đã gửi bài hát đến chương trình. Con cảm ơn các anh chị, cô bác khán giả đã bình chọn cho con để con nhận được chiếc cúp này. Con cảm ơn nhạc sĩ Tiến Luân đã sáng tác ca khúc rất hay và ý nghĩa!”

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước cùng nhiều thay đổi trong mùa giải năm nay, Bài hát yêu thích 2015 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một sân chơi âm nhạc có ý nghĩa dành cho các tác giả của làng nhạc Việt Na"Quê em mùa nước lũ" là ca khúc cũ được yêu thích trở lại sau khi Phương Mỹ Chi thể hiện trong cuộc thi The Voice Kids mùa đầu tiên. Đây cũng là nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi cô bé 12 tuổi này.

Theo Phapluatxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới