NHẠC » Tin tức

Quách Tuấn Du tung MV “Sến” tặng ba nuôi Ngọc Sơn

Thứ hai, 26/08/2013 14:40

(Ngoisao.vn) – Ngưỡng mộ ba nuôi Ngọc Sơn từ lâu và đồng cảm với sáng tác “Sến”, Quách Tuấn Du thực hiện MV như một lời tri ân đến với “cha”, và là món quà âm nhạc đầy xúc động tặng khán giả hâm mộ.

 “Sến” ca khúc này cũng chính là sáng tác mới nhất của Ngọc Sơn. Cảm nhận được ý nghĩa trong từng giai điệu, ca từ, Quách Tuấn Du quyết định thực hiện MV với những hình ảnh giản dị, đời thường, gợi khán giả nhớ về thời hoàng kim của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn.

Mở đầu MV Sến, người nghe dễ cảm nhận được những ca từ quen thuộc trong các bản hit đình đám một thời của Ngọc Sơn. Tất cả được vang lên từ bài nhạc chuông của người bác sỹ, khúc ca yêu thích của những công nhân hay thậm chí là các hotboy, hotgirl cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt. Các ca khúc ấy nhẹ nhàng đi vào lòng người, sâu lắng và đầy xúc cảm.    

Quách Tuấn Du chia sẻ, ban đầu khi nghe ca khúc có tên “Sến” anh không định hát, nhưng khi nghe từng ca từ, giai điệu bài hát đã thực sự khiến anh thấy đồng cảm. Qua ca khúc, ba nuôi Ngọc Sơn muốn truyền tải thông điệp: “từ sến không có nghĩa là thấp hèn”. Người ta thường hay ngụ ý đến những người có tính cách hiền lành, chân chất và cả đôi chút mơ mộng là…”sến”. Nhưng điều đáng quý hơn là họ luôn sống và đặt chữ tình lên hàng đầu.

Quách Tuấn Du bên cạnh ba nuôi Ngọc Sơn cùng Việt Trinh và Đức Tiến trên sân khấu

Tuấn Du nói thêm,  anh có khá nhiều thời gian ở bên cạnh Ngọc Sơn nên rất hiểu ba nuôi của mình. Anh cũng ngưỡng mộ Ngọc Sơn qua nhiều bản tình ca để đời, bên cạnh đó, Ngọc Sơn còn là người am hiểu đến sáu thứ tiếng khác nhau.

Ngoài ra anh còn cho hay: “Thực hiện MV Sến, tôi muốn mình góp phần vào việc duy trì dòng âm nhạc dân ca và trữ tình Việt Nam. Tôi không muốn giới trẻ bị ảnh hưởng quá nhiều từ âm nhạc nước ngoài đang tràn ngập thị trường nhạc Việt. Chính vì lý do đó tôi muốn thể hiện chính xác từng lời ca trong bài hát để khán giả có thể đến gần hơn với Sến”.

Quách Tuấn Du từng có nhiều thời gian gắn với Ngọc Sơn và luôn dành cho anh sự ngưỡng mộ, kính trọng

Chia sẻ về lý do sáng tác ca khúc Sến, Ngọc Sơn cho hay: “Tôi sáng tác ca khúc này chỉ vỏn vẹn trong 30 phút. Khi viết những ca từ trong ca khúc tôi nghĩ về hoàn cảnh của những người nghèo khó, về những người công nhân, người quét đường, bán hàng rong. Và thông điệp mà tôi muốn truyền tải đó là: Sến đây sến nghĩa sến tình, như bóng với hình yêu lắm mình ơi”.

Cùng ngoisao.vn thưởng thức MV "Sến" của Quách Tuấn Du

CKool