NHẠC » Tin tức

Quyết định chính thức cảnh cáo Trọng Tấn - Anh Thơ

Thứ sáu, 03/08/2012 22:29

Chiều 3/8, một nguồn tin cho biết, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã ra quyết định kỷ luật viên chức với hai nghệ sĩ vốn là giảng viên khoa Thanh nhạc.

Tiếp nhận bản kiểm điểm cũng như tường trình của Trọng Tấn và Anh Thơ về việc tự ý bỏ chương trình hữu nghị biểu diễn tối 18/7 tại Lào từ nhiều ngày nay nhưng mãi tới ngày 30/7, ban lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam mới tổ chức họp bàn và bỏ phiếu kín.

Quyết định được công bố chiều ngày 3/8 ghi rõ án phạt được dựa theo tinh thần công điện ngày 18/7 của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch do ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế ký.

Phía Học viện cho biết, bản thân hai giảng viên này chưa từng mắc phải bất cứ sai phạm nào. Hơn nữa, họ cũng xét tới thái độ tiếp thu, cầu thị của Trọng Tấn - Anh Thơ sau khi sự việc xảy ra.

Đó chính là lý do cả 5 thành viên hội đồng kỷ luật của học viện gồm giám đốc, phó giám đốc, bí thư Đảng ủy, trưởng phòng tổ chức và lãnh đạo khoa Thanh nhạc đều đồng thuật đề nghị hình thức kỷ luật "Cảnh cáo đối với Anh Thơ và Trọng Tấn". Thời hiệu thi hành mức kỷ luật này là 12 tháng kể từ ngày 1/8.

Văn bản thông báo quyết định kỷ luật Trọng Tấn và Anh Thơ ghi rõ đã chính thức được công bố chiều ngày 3/8.

Kết quả này trùng khớp với những gì Anh Thơ chia sẻ cùng giới truyền thông sau buổi làm việc cùng Hội đồng kỷ luật ngày 30/7.

Tuy nhiên, ngoài mức kỷ luật này,  hai nghệ sĩ đã tự ý bỏ biểu diễn hữu nghị ở Lào hôm 18/7 còn có thể phải đối mặt với mức phạt đình chỉ biểu diễn từ 1-6 tháng của Cục nghệ thuật biểu diễn. Hiện tại, Cục vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức nào. Nhưng Trọng Tấn đã tiết lộ nếu bị cấm diễn dài hạn, anh sẽ kiến nghị.

Infonet